Một bộ phim gây ấn tượng cho người xem có khi nhờ những câu thoại đậm chất riêng trong phim. Không ít những câu tỏ tình trong phim Tiếng Anh đã trở thành điểm nhấn rất riêng. Lấy ví dụ câu thoại nổi tiếng nhất hiện nay là “I love you 3000” trong “Avengers: End Game”. Đây không phải là câu tán tỉnh. Nhưng câu nói này đã được sử dụng rộng rãi như một câu “pick-up line” cửa miệng ngoài đời. Hôm nay, cùng eJOY khám phá thêm những câu bày tỏ tình cảm khác trong phim Tiếng Anh nhé.

Những câu tỏ tình trong phim Tiếng Anh lãng mạn mà bạn nên biết

P.S. I Love You

câu tỏ tình trong phim Tiếng Anh

Bộ phim là câu chuyện tình yêu cảm động về cặp vợ chồng Holly và Gerry. Khi Gerry không may mắn qua đời, Holly trở nên suy sụp và không ai có thể vực cô dậy. Phép màu xảy ra với Holly khi cô nhận được lá thư của người chồng đã khuất. Cuối mỗi bức thư đều là dòng tái bút: Anh yêu em. Phim có rất nhiều quotes cảm động về tình yêu. Trong đó, để lại ấn tượng sâu sắc nhất với người xem có lẽ là câu:

“I know what I want because I have it in my hands right now. You” (Anh biết điều anh muốn là gì vì anh đã có nó trong tay anh lúc này đây. Chính là em)

Dù ở hoàn cảnh nào, tin chắc rằng câu nói sẽ khiến bất kỳ ai cũng phải mủi lòng. Đây cũng là một câu thoại kinh điển trong làng phim tình cảm lãng mạn mà bạn không thể bỏ qua.

A Beautiful Mind

câu tỏ tình trong phim Tiếng Anh

Phim xoay quanh thiên tài toán học John Nash. Thời trẻ, ông sống hầu như không có bạn và say mê nghiên cứu nên bị chứng hoang tưởng. Điều kì diệu xảy ra nhờ một nữ sinh, người là bạn đời của ông sau này. Tình yêu đã giúp ông vượt qua được chứng bệnh hoang tưởng và giành giải Nobel kinh tế. Bộ phim là một bức tranh đẹp về sức mạnh của tình yêu và lòng vị tha.

“I find you attractive. Your aggressive moves toward me… indicate that you feel the same way. But still, ritual requires that we continue with a number of platonic activities…before we have sex. I am proceeding with these activities, but in point of actual fact. All I really want to do is have intercourse with you as soon as possible.”

(Anh thấy em rất quyến rũ. Việc em tiến gần tới anh… chứng tỏ rằng em có cùng cảm xúc như anh. Nhưng mà, theo trình tự thông thường thì phải trải qua một loạt các hoạt động để chia sẻ và hiểu nhau nhiều hơn … trước khi chúng ta có thể tiến xa hơn. Anh đang xúc tiến những việc đó, nhưng thật ra. Tất cả những gì anh thật sự muốn là gần gũi với em càng sớm càng tốt)

Đây là lời của John dành cho Alicia – tình yêu của đời ông sau này – khi hai người xác nhận một mối quan hệ nghiêm túc. Câu pick-up line này có vẻ ngồ ngộ. Nhưng nó lại biểu lộ sự tấm lòngchân thành mà không cần đến những lời hoa mỹ. Đừng tưởng dân khoa học tự nhiên chỉ có sự khô khan không nhé!

The Vow

câu tỏ tình trong phim Tiếng Anh

Tên gọi bộ phim đã bao quát cả nội dung. The Vow là câu chuyện về cặp vợ chồng Paige và Leo. Tai nạn xe hơi làm Paige bị mất trí nhớ về khoảng thời gian 5 năm qua trong đó có Leo. Người chồng Leo với tình yêu và niềm tin đã giúp Paige tìm lại cảm xúc ngày nào. Đây là một trong những bộ phim hiếm hoi chạm tới cảm xúc người xem bằng tình yêu và sự chung thủy.

“I vow to help you love life, to always hold you with tenderness, to have the patience that love demands, to speak when words are needed, and to share the silence when they are not, to agree to disagree about red velvet cake, to live within the warmth of your heart, and always call it home.”

(Em nguyện sẽ giữ anh thêm yêu cuộc sống, sẽ luôn ôm anh bằng tất cả sự dịu dàng, sẽ có đủ sự kiên nhẫn mà tình yêu đòi hỏi, sẽ trò chuyên khi cần, sẽ chia sẻ sự tĩnh lặng khi ngôn từ không cần thiết, sẽ chấp nhận bất đồng ý kiến về bánh red velvet, sẽ sống trong sự ấm áp nơi trái tim anh, và sẽ luôn xem đó là nhà)

Hỏi về những bộ phim tình cảm lãng mạn nhất, không thể không nhắc đến “The Vow”. Hỏi về những câu tỏ tình trong phim Tiếng Anh ấn tượng nhất, không thể bỏ qua lời ước nguyện khi Paige kết hôn với Leo.

Hướng dẫn chi tiết học Tiếng Anh hiệu quả qua việc xem phim

Trước hết, bạn cần có “eJOY eXtension” cài đặt vào trình duyệt Chrome. Phần extension này cho phép tra từ, lưu từ khi xem phim phụ đề Tiếng Anh.

Tải miễn phí eJOY eXtension

Bước 1: Xem phim và chọn đoạn phim để học

Trước khi bắt đầu “học”, hãy xem phim một lần để lấy cảm hứng và để nắm vững nội dung bộ phim. Sau đó, bạn hãy chọn phân đoạn bạn thích nhất để tập trung học. Mình sẽ chọn bộ phim “A Beautiful Mind” và đoạn phim John bày tỏ tình cảm với Alicia nêu trên.

Bước 2: Chọn từ và cụm từ cần học

Sử dụng eJOY eXtension, chúng ta có thể tra được 3 từ mới để học là “aggressive”, “indicate”, “ritual”. Để thêm từ, ta nhấn vào “+ Lưu” bên cạnh định nghĩa. Từ được thêm thành công khi xuất hiện chữ “Added” màu xanh lá bên cạnh định nghĩa như trong hình.

câu tỏ tình trong phim Tiếng Anh
Tra từ “Agressive”
câu tỏ tình trong phim Tiếng Anh
Tra nghĩa “Ritual”
câu tỏ tình trong phim Tiếng Anh
Tìm nghĩa “Indicate”

Với tính năng mới Phrasebook của eJOY eXtension, bạn còn có thể học cụm từ. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết cách dùng Phrasebook tại bài viết này. Ví dụ, bạn muốn học cụm từ “ go up and down the elevator” như sau:

câu tỏ tình trong phim Tiếng Anh
Lưu cụm từ trong Phrasebook

Bước 3: Luyện nghe nhiều lần

Khi tra từ bằng eJOY eXtension, bạn sẽ được tự động nghe hệ thống phát âm từ. Nếu không muốn bạn có thể chỉnh sửa chế độ này. Để nghe lại bạn nhấn vào biểu tượng chiếc loa. Học nghe hiệu quả là hiểu được nghĩa kết hợp việc nghe được chuẩn qua phát âm của người bản xứ. Để luyện tập, bạn có thể chọn cách nghe nhiều lần đến khi không cần phải nhìn phụ đề để xem phim nữa. Luyện nghe chép chính tả trên eJOY Go chính là một cách luyện nghe hiệu quả được nhiều người sử dụng.

câu tỏ tình trong phim Tiếng Anh
Luyện nghe chép chính tả trên eJOY Go

Bước 4: Luyện nói

Để luyện nói, bạn có thể nói nhại lại theo lời thoại để bắt chước ngữ âm của người bản xứ. Để phát âm chính xác, bạn nên thường xuyên tra lại phiên âm và cách phát âm của từ với công cụ tra từ của eJOY. eJOY sẽ so sánh cách phát âm của bạn và cách nói nguyên gốc trong video để xem bạn nói chuẩn y bản chính chưa.

câu tỏ tình trong phim Tiếng Anh
Chế độ luyện Nói trên eJOY GO
câu tỏ tình trong phim Tiếng Anh
Nghe phát âm bản ngữ

Bước 5: Ôn lại từ vựng

Để ôn lại từ, hãy cùng chơi game ôn luyện từ cùng 3 từ đã lưu nhé. Hướng dẫn như trong hình dưới đây.

Tại cửa sổ trình duyệt, ấn vào biểu tượng giọt nước và chọn ô “Sổ Từ” ở cuối hình

câu tỏ tình trong phim Tiếng Anh
Giao diện eJOY Go

Bạn sẽ được điều hướng đến một tab mới với tất cả từ vựng đã lưu được đưa vào cùng một sổ từ. Sau đó, bạn ấn mục “Chơi Game”

câu tỏ tình trong phim Tiếng Anh
Các từ đã lưu sẽ xuất hiện trong sổ từ
câu tỏ tình trong phim Tiếng Anh
Chơi game ngay để học từ nào!

Bạn có thể vận dụng chức năng “Context” (Say It!) để tìm kiếm các video có chứa từ/cụm từ đã lưu để tìm hiểu cách các từ vựng này được dùng trong những ngữ cảnh khác. Bằng cách này, bạn có thể hiểu rõ hơn những cách sử dụng một từ qua những tình huống khác nhau mà không bị nhàm chán.

câu tỏ tình trong phim Tiếng Anh
Nhấn vào “Context” ngay bên cạnh từ
câu tỏ tình trong phim Tiếng Anh
Có hơn 600 ví dụ về video có từ “Indicate”

Bước 6: Vận dụng từ vựng

Một cách hay để nhớ lâu và nhớ sâu từ là vận dụng từ để tự mình tạo nên một câu hoặc một đoạn văn hoàn chỉnh. Hãy sử dụng từ đã học để nói chuyện với bạn bè hoặc viết 1 đoạn văn nhỏ nhé. Các bạn có thể tham khảo đoạn văn mẫu dưới đây với 3 từ “aggressive”, “indicate”, “ritual” nhé.

The closing ceremony of my high school consists of various rituals. One of which is the sharing speech from our alumni. He indicates that patience is the key to successful relationships. He also gives some example of how being aggressive does good in doing business.

Kết

Qua bài viết về những câu tỏ tình trong phim tiếng Anh này, bạn đã giắt túi được những câu nói lãng mạn để đổ gục trái tim đối phương chưa nào? Đừng quên vận dụng những gì đã học cùng eJOY để nâng cao trình độ Tiếng Anh hơn nhé!