Hành trình bứt phá tiếng Anh của cậu bé 14 tuổi

Mình là Trần Phú Nguyên, 14 tuổi (2019), học lớp 8. Mình từng rất chán học tiếng Anh. Kể từ khi biết cách học từ vựng trong ngữ cảnh với công cụ của eJOY mình đã không còn ngán tiếng Anh nữa.

Giới thiệu bản thân

  • Trần Phú Nguyên
  • 14 tuổi
  • Học sinh lớp 8
  • Cách học tiếng Anh trước đây: học ở trường, chỉ học ngữ pháp
  • Cách học tiếng Anh hiện tại: học qua video trên eJOY
  • Dùng các sản phẩm của eJOY: eJOY Go, eJOY App, eJOY eXtension, eJOY EPIC
  • Kỹ năng được cải thiện sau khi học trên eJOY: Nghe, nói, từ vựng

Lúc trước mình cũng là một người rất sợ phải học Tiếng Anh. Mỗi lần đến tiết học Tiếng Anh, mình ngồi bên dưới mong cho tiết Tiếng Anh trôi qua nhanh và mong cô không gọi mình lên bảng làm bài tập. Mỗi lần mình lên bảng làm bài tập thì các bạn ngồi bên dưới hay trêu cười mình vì mình hay làm sai.

Tại sao mình biết đến eJOY English?

Đầu năm lớp 7 mình quyết tâm học Tiếng Anh. Ban đầu mình tìm những quyển sách ngữ pháp như: Grammar In Use ,… để học. Nhưng mình thấy trình độ Tiếng Anh của mình vẫn không cải thiện được nhiều. Đang lúc chán nản không biết làm sao để giỏi Tiếng Anh thì một cánh cửa đã mở ra với mình.

Trong một lần lướt Facebook, mình đã thấy một chị chia sẻ về phương pháp học Tiếng Anh qua eJOY. Mình tải về dùng thử và phải công nhận rằng học từ vựng và học trong ngữ cảnh chính là chìa khóa giúp mình thành thạo Tiếng Anh. Mà eJOY chính là ứng dụng giúp những học những cụm Tiếng Anh khó nhằn nhanh gấp nhiều lần phương pháp truyền thống.

Cách mình học Tiếng Anh qua eJOY hiệu quả nhất

Buổi sáng mình thường dành 1 tiếng để luyện nghe những video trên eJOY Go, mình thường chọn những video hay để luyện nói (Speaking). Thi thoảng mình cũng xem những bộ phim trên phimlearning.com. Khi xem, gặp từ mới mình sẽ bấm vào phụ đề để tra từ và lưu từ vựng lại. Chính nhờ lưu từ ở ngay ngữ cảnh như này giúp mình hiểu từ nhanh hơn. Khác hẳn so với cầm một danh sách các từ vựng và phải cố nhồi vào đầu ý nghĩa của chúng.

Buổi tối mình mở eJOY extension để luyện tập từ vựng. Học từ vựng trên eJOY eXtension rất thú vị, mình có thể vừa học từ vựng vừa giải trí với eJOY eXtension. Ví dụ như: nhiều câu hỏi được lấy từ video Youtube, không chỉ luyện nhớ nghĩa của từ mà còn nhớ mặt chữ, nhớ âm thanh, nhớ ngữ cảnh sử dụng. Nhờ vậy mà mình nhớ được nhiều từ hơn và nhớ nhanh hơn.

Về phần ngữ pháp, mình thường dùng eJOY EPIC để luyện tập. Mỗi video bài tập đều có phần bài tập ngữ pháp nhẹ nhàng đi kèm theo đó. Mình nhận thấy học ngữ pháp kiểu này gần gũi với thực tế hơn. Mình không cần nhớ những công thức trong những quyển sách ngữ pháp mà vẫn vững về phần ngữ pháp.

Đó là hành trình và cách thức mình học Tiếng Anh. Bây giờ mình đã tự tin đứng phát biểu bằng Tiếng Anh trước đám đông. Những bài kiểm tra Tiếng Anh trên lớp bây giờ không còn là vấn đề đối với mình. Cảm ơn eJOY đã mở ra cho mình một cơ hội học Tiếng Anh mới, đặc biệt eJOY là trợ thủ đắc lực giúp mình học từ vựng trong ngữ cảnh.

Học từ vựng theo ngữ cảnh với eJOY

More:

Câu chuyện học Tiếng Anh(3)
Kỹ Năng Tiếng Anh(4)
Lộ Trình Học(1)
Luyện IELTS(4)
Ngữ Pháp(1)
Phát Âm(1)
Tiếng Anh Giao Tiếp(2)
Từ Vựng Tiếng Anh(2)
T
WRITTEN BY

Toan

Read more

Nội dung bài viết

    Related posts