Đọc Báo Luyện Tiếng Anh với Ứng Dụng eJOY Reader

Với sứ mệnh đem đến những công cụ học tiếng Anh tuyệt vời và hiệu quả nhất cho cộng đồng, đội ngũ eJOY đã quyết định đưa eDict, ứng dụng từ điển, lên một tầm cao mới – Trở thành ứng dụng đọc sách báo và từ điển toàn năng! Tên của ứng dụng sẽ được đổi thành eJOY Reader. eJOY Reader là 1 phần trong chuỗi hệ sinh thái học tiếng Anh của eJOY nhằm giúp bạn học tiếng Anh qua những nội dung mà bạn thực sự yêu thích. Cùng tìm hiểu cách đọc báo luyện tiếng Anh với ứng dụng eJOY Reader nhé.  

eJOY Reader và những cải tiến mới

Ứng dụng từ điển eDict được đổi tên thành Ứng dụng đọc tiếng Anh eJOY Reader để thể hiện đúng và đủ tinh thần của sản phẩm. Vì bên cạnh hỗ trợ bạn tra từ, eJOY Reader sẽ tập trung giúp bạn luyện đọc qua tin tức với kho báo mạng được phân loại theo chủ đề. Bạn có thể đọc báo ngay trong ứng dụng mà không cần sử dụng trình duyệt của điện thoại. 

Kho báo của eJOY được tổng hợp từ hàng trăm tờ báo trực tuyến nổi tiếng, có nhiều lượt truy cập nhất thuộc các lĩnh vực để giúp bạn vừa có thể cập nhật thông tin vừa luyện tiếng Anh. 

Các điểm nổi bật nhất của eJOY Reader:

  • Tra từ thuận tiện và nhanh chóng khi đang đọc với bộ từ điển toàn năng
  • Luyện kỹ năng nghe và phát âm từ vựng khi đọc bất kỳ văn bản hay bài báo nào
  • Truy cập nhanh đến tin tức bạn muốn đọc mỗi ngày với các tính năng như Web Shortcut, Search by Topic, Bookmark,…

Đội ngũ eJOY cấp tốc hoàn thiện eJOY Reader để phục vụ cộng đồng người học tiếng Anh trong bối cảnh cả nước đang thực hiện cách ly toàn xã hội nhằm chiến đấu chống lại đại dịch Covid-19. 

Đặc biệt, trong khoảng thời gian này, người dùng sẽ được truy cập hoàn toàn MIỄN PHÍ mọi tính năng của ứng dụng eJOY Reader. 

Những tính năng ưu việt của eJOY Reader

Tính năng quan trọng khi đọc báo, truyện

(1) Tính năng tra và lưu từ

Nếu bạn đang sử dụng các sản phẩm khác của eJOY như eJOY App, eJOY GO, eJOY eXtension thì bạn hẳn đã quen thuộc với tính năng tra và lưu từ vựng khi đọc văn bản, xem video. Đây là tính năng cơ bản và thiết yếu nhất của toàn bộ hệ sinh thái. Vậy nên, chắc chắn tính năng này cũng không thể thiếu trên ứng dụng eJOY Reader. 

Khi đọc một văn bản hay bài báo yêu thích trong ứng dụng, chỉ cần chạm nhẹ vào từ bất kỳ là bạn đã có thể tra các thông tin quan trọng của từ đó. (Bạn xem phần Từ điển toàn năng ở dưới để biết rõ hơn về chức năng tra từ tuyệt vời của eJOY Reader nhé).

Bên cạnh việc tra thông tin từ vựng thì bạn cũng có thể lưu nhanh từ vào các sổ từ cá nhân để ôn tập thêm. Quá thuận tiện, đúng không?

eJOY reader

Đọc thêm: Tính năng tra và lưu từ khi đọc báo tại ứng dụng eJOY Reader 

(2) Tính năng dịch đoạn văn 

Chưa hết nhé, bên cạnh tra và lưu từ, cụm từ thì bạn cũng có thể dịch nguyên cả một câu văn hay đoạn văn dài sang tiếng mẹ đẻ. Tính năng dịch đoạn văn cực kỳ hữu ích khi bạn đang đọc những văn bản, bài báo dài và khó. Bạn cũng sẽ cần đến nó khi bạn muốn kiểm tra khả năng đọc hiểu của mình. 

Để dịch cả đoạn văn, bạn bôi đen toàn bộ đoạn văn cần dịch,sau đó chọn “translate” để xem dịch nghĩa. Đừng quên cài đặt ngôn ngữ bạn muốn dịch sang nhé  nhé!

eJOY READER

Đọc thêm:

(3) Luyện nghe với audio

Tính năng nghe audio bài báo sẽ giúp bạn luyện nghe và phát âm các từ trong bài báo hay câu chuyện mà bạn đang đọc. Vậy là bạn sẽ không chỉ luyện kỹ năng đọc, lưu từ vựng, mà còn luyện cả kỹ năng nghe của mình nữa. Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh tốc độ phát của audio sao cho phù hợp với trình độ nghe của bạn.

eJOY READER

Đọc thêm: Hướng dẫn về cách dùng tính năng Audio reader

Cách đọc và tra từ với ebook, PDF, Docs 

Chúng ta đã có eJOY eXtension hỗ trợ đọc và tra từ với các file tài liệu PDF trên máy tính. Từ nay, cộng đồng eJOY cũng sẽ có thể đọc và tra từ với văn bản từ file PDF hay các file tài liệu trên điện thoại nhờ sự giúp đỡ của eJOY Reader. Tính năng Clipboard Reader trên eJOY Reader cho phép bạn copy bất kỳ môt đoạn văn bản nào và đọc trên điện thoại. Nếu bạn là người mê đọc sách, truyện. Bạn cũng có thể copy các chương truyện/ sách đấy vào clipboard và lưu lại để đọc mỗi ngày. 

Các bước để đọc sách ebook với eJOY Reader 

  • Bước 1: Mở một bài báo, trang truyện hoặc văn bản yêu thích
  • Bước 2: Copy đoạn văn bản hoặc toàn bộ chương sách/ truyện mà bạn muốn luyện đọc
  • Bước 3: Mở ứng dụng eJOY Reader
  • Bước 4: Bấm vào biểu tượng Clipboard ở góc phải phía trên màn hình Home 
  • Bước 5: Đoạn văn bản mà bạn vừa copy sẽ tự động xuất hiện ở ngay màn hình Clipboard. Bạn có thể đọc và sử dụng mọi tính năng hỗ trợ luyện đọc của eJOY Reader như tra từ, lưu từ, nghe audio, dịch đoạn văn….
  • Bước 6: Bạn có thể lưu đoạn văn bản lại để đọc offline và dễ dàng truy cập lại khi cần.

(Xem các tính năng hỗ trợ bạn đọc và tra từ hiệu quả ở trên nhé)

Đọc thêm:Tính năng đọc và tra từ với các file PDF, file Docs

eJOY READER

Kết nối bài báo tới eJOY Reader để tra từ

Tính năng quan trọng và nổi bật nhất của eJOY Reader chính là cho phép người dùng kết nối các website yêu thích với ứng dụng để luyện đọc, tra từ và luyện nghe audio một cách thuận tiện. Đặc biệt là với chế độ đọc Article View và Clipboard của eJOY Reader, tất cả các banner, quảng cáo hay các mục không liên quan đều được loại bỏ, chỉ giữ lại nội dung chính để đọc. Việc tối giản hóa giao diện đọc báo như vậy sẽ giúp bạn đọc tập trung và hiệu quả hơn.  

Để kết nối một bài báo bất kỳ, bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

Cách 1: Kết nối trực tiếp với chức năng Share trên trình duyệt di động

  • Bước 1: Mở một trang báo yêu thích trên Safari
  • Bước 2: Chọn Share
  • Bước 3: Vuốt sang phải để chọn ứng dụng eJOY Reader
  • Bước 4: Trang báo sẽ ngay lập tức chuyển sang chế độ đọc của eJOY Reader. Từ đây, bạn có thể sử dụng các chức năng đặc biệt của ứng dụng như tra từ, lưu từ, luyện nghe audio với bài báo và dịch đoạn văn. 

Cách 2: Truy cập trang báo yêu thích ngay trong ứng dụng eJOY Reader

  • Bước 1: Bạn mở ứng dụng eJOY Reader trên điện thoại. Dán link bài báo yêu thích vào ô tìm kiếm hoặc gõ từ khóa của bài báo để bắt đầu tìm kiếm 
  • Bước 2: Tìm kiếm và mở trang báo bạn muốn luyện đọc trên eJOY Reader
  • Bước 3: Giờ bạn có thể luyện đọc và tra từ thuận tiện

Đọc thêm:Cách kết nối bản tin yêu thích trên Web Browser với eJOY Reader

Đây là 2 cách cơ bản để giúp bạn kết nối một bài báo bạn đang đọc với ứng dụng eJOY Reader. Bạn có thể lưu bài báo để đọc và tra từ offline nữa đấy.

Cách lưu lại một bài báo:

  • Bước 1: Mở bài báo mà bạn muốn lưu trên eJOY Reader (thực hiện một trong các cách trên)
  • Bước 2: Chọn biểu tượng cái kính ở góc dưới bên phải màn hình điện thoại để chuyển sang chế độ Reading   
  • Bước 3: Chọn biểu tượng lưu để bắt đầu lưu lại bài báo. Ở đây bạn có thể đặt lại tiêu đề và ảnh đại diện cho bài báo.

Nếu bạn muốn tra từ và lưu từ vựng khi đọc offline, hãy nhớ tải cả từ điển offline về máy ở phần More của eJOY Reader nhé!

eJOY READER

Xây dựng thói quen đọc báo, truyện tiếng Anh

Nếu bạn ngại việc mở app rồi gõ tên trang web để tìm kiếm bản tin mình quan tâm thì với các tính năng truy cập nhanh của eJOY Reader, bạn sẽ thấy việc đọc báo dễ dàng và thoải mái hơn rất nhiều. Các tính năng truy cập nhanh tin tức sẽ hỗ trợ bạn tối đa trong việc xây dựng thói quen đọc sách, báo tiếng Anh mỗi ngày. Các cách để tạo truy cập nhanh:

  • Truy cập nhanh đến trang báo yêu thích: Cho phép bạn tạo lối tắt (shortcut) đến các website mà mình yêu thích. Những lối tắt này sẽ giúp bạn mở các trang web đó một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn mà không mất thời giờ tìm kiếm trang web. Nếu bạn chưa biết nhiều nguồn đọc trực tuyến, bạn có thể tham khảo danh sách các trang web nổi tiếng mà chúng mình có gợi ý. eJOY READER
  • Cập nhật với tin mới nhất theo chủ đề quan tâm: Bạn hay đọc báo về chủ đề nào? Phim ảnh, âm nhạc, tài chính, hay giáo dục? Bạn có thể cài đặt chủ đề yêu thích để luôn nhận được tin tức mới nhất của chủ đề đó ngay trên màn hình Home nhé. Hướng dẫn cách cài đặt. 

Cập nhật tin chủ đề yêu thích
Cập nhật tin chủ đề yêu thích

Chọn chủ đề yêu thích
Chọn chủ đề yêu thích

  • Đánh dấu trang báo cần đọc lại : Cho phép bạn đánh dấu lại các bài báo bạn yêu thích và lưu chúng vào thư viện đọc của bạn. Vậy là lần sau, bạn sẽ dễ dàng đọc lại mà không phải mất thời gian tìm kiếm.

eJOY READER

Với những tính năng truy cập nhanh này, bạn có thể lưu các bản tin yêu thích để đọc và luyện tiếng Anh mỗi ngày. 

Công cụ tra từ toàn diện 

Tính năng tra từ của ứng dụng eDict cũ vẫn sẽ được giữ nguyên. Nghĩa là bạn vẫn sẽ có thể tra từ nhanh chóng khi đang lướt web trên Safari, Chrome, Facebook hay khi bạn đang đọc báo ngay trong ứng dụng. Với mỗi từ được tra, eJOY sẽ cung cấp các thông tin về từ vựng đó, cụ thể là:

  • Định nghĩa: Tra cứu nghĩa Anh – Anh, dịch nghĩa Anh – Việt với hình ảnh minh họa, bao gồm cả phiên âm và phát âm chuẩn.
  • Dịch: Dịch từ đơn, cụm từ hoặc câu, bản dịch được cung cấp bởi Google Translate và Microsoft Translate.
  • Word Family: Tìm hiểu tất cả các dạng của từ để củng cố ngữ pháp.
  • Collocation: Tra cách kết hợp từ một cách tự nhiên.
  • Thesaurus: Tra từ đồng nghĩa và từ trái nghĩa của từ.
  • Từ lóng: Giải thích các từ lóng được sử dụng phổ biến bởi người bản ngữ.
  • Câu ví dụ: Học từ theo ngữ cảnh với các ví dụ thực tế.

Ngoài ra, bạn còn có thể truy cập từ điển online yêu thích của mình để tham khảo thêm thông tin về từ như từ điển Cambridge, Oxford… 

Để hiểu thêm về các tính năng tra từ toàn diện, bạn đọc bài viết này nhé!

Chưa hết, giờ đây khi tra nghĩa tiếng Anh, bạn hoàn toàn có thể bấm vào từ mới trong phần giải nghĩa để tra nhanh. Quá tiện lợi để không còn lý do “ngại tra từ điển” nữa phải không?

eJOY READER

Đồng bộ dữ liệu để luyện từ vựng mọi nơi

Nếu là thành viên Pro của eJOY, dữ liệu từ vựng trên eJOY Reader của bạn sẽ được đồng bộ với dữ liệu trên các nền tảng eJOY (gồm eJOY app, eJOY GO, eJOY eXtension và eJOY Epic). Như vậy, bạn hoàn toàn có thể chơi game với các từ được lưu lúc đọc báo để nhớ từ lâu hơn. Và tất nhiên, ngữ cảnh của từ vựng vẫn được lưu trữ và xuất hiện trong game chơi của bạn.

Hơn nữa, bạn còn có thể dùng eJOY eXtension hoặc eJOY App để theo dõi tiến độ học từ vựng của mình. eJOY sẽ nhắc bạn ôn lại những từ đã lưu dựa trên nguyên tắc Ghi nhớ ngắt quãng. 

Cách đồng bộ dữ liệu giữa eJOY Reader và ứng dụng di động eJOY

  •  Mở ứng dụng eJOY Reader
  • Chọn biểu tượng menu (ba gạch ngang)
  • Chọn Sync your eJOY account -> nhấn Sync để bắt đầu đồng bộ
  • Lưu ý: Điện thoại của bạn cần có sẵn ứng dụng eJOY English để đồng bộ

eJOY Reader chắc chắn là một công cụ học tiếng Anh không thể thiếu dành cho những ai yêu thích đọc sách báo. Nhân lúc đang ở nhà thực hiện cách ly xã hội, bạn dành 5 phút mỗi ngày đọc báo luyện tiếng Anh với ứng dụng eJOY Reader nhé. Chúng mình luôn cập nhật tin tức mới nhất về tình hình trên toàn thế giới. Nên hãy cứ yên tâm là chúng ta sẽ vừa tiếp nhận kịp thời và đầy đủ thông tin về đời sống, xã hội lại vừa nâng cao vốn tiếng Anh!  Đừng quên chia sẻ cảm nhận và phản hồi của bạn về eJOY Reader cũng như đề xuất những tính năng mà bạn muốn chúng mình phát triển trong thời gian tới nhé! 

Đọc tin tức miễn phí trên eJOY Reader ngay!

More:

Câu chuyện học Tiếng Anh(3)
Kỹ Năng Tiếng Anh(4)
Lộ Trình Học(1)
Luyện IELTS(4)
Ngữ Pháp(1)
Phát Âm(1)
Tiếng Anh Giao Tiếp(2)
Từ Vựng Tiếng Anh(2)
T
WRITTEN BY

Toan

Read more

Nội dung bài viết

    Related posts