Luyện Nói Và Viết Tiếng Anh Tự Nhiên Với eJOY Phrasebook

0
17323

Bạn có biết, eJOY vừa cho ra mắt một tính năng cực kỳ hữu ích nhằm giúp việc học từ vựng tiếng Anh thêm dễ dàng và hiệu quả – Phrasebook? Chúng mình hãy cùng khám phá xem Phrasebook giúp bạn luyện nói và viết tiếng Anh một cách tự nhiên như thế nào nhé!

Tại sao cần học Phrasebook?

Một trong những thói quen học từ vựng tiếng Anh của chúng ta là học từng từ đơn lẻ. Chính thói quen học không hiệu quả này khiến chúng ta gặp khó khăn khi áp dụng những từ vựng đã học (nhớ) vào thực tế. Do đó, để có thể học từ vựng hiệu quả thì chúng ta không nên học từng từ riêng lẻ mà cần học theo cụm từ, theo câu và theo ngữ cảnh.

Việc học theo cụm từ và theo ngữ cảnh sẽ giúp bạn

  • Học từ nhanh và nhớ từ lâu hơn
  • Học thêm cả ngữ pháp, và các thành phần câu
  • Học cách hành văn, cách dùng từ của người bản xứ
  • Học những mẫu câu hay để giao tiếp thêm tự nhiên

Vì vậy, eJOY đã nghiên cứu, và cho ra đời tính năng Phrasebook. Thay vì mất thời ghi chép các cụm từ hay mẫu câu hữu ích vào sổ tay, giờ bạn hoàn toàn có thể lưu chúng vào sổ từ eJOY của mình với chỉ một vài cú click chuột.

Phrasebook sẽ cho phép bạn lưu lại và học bất kỳ cụm từ hay câu nào khi bạn đang đọc tin tức trên báo mạng, blog hay khi đang xem video trên YouTube, Netflix. Để dùng tính năng Phrasebook, các bạn nhớ tải eJOY eXtension nhé.

Học Phrasebook cùng eJOY eXtension

Đọc thêm

Cách học cùng Phrasebook

Bước 1 : Cài đặt eJOY eXtension

Bước 2: Bôi đen toàn bộ câu có chứa cấu trúc/ cụm từ muốn học

Bước 3

  • Click vào biểu tượng giọt nước
  • Chọn chuột phải >> Advanced translation >> hiện ra pop-up như hình

Bước 4: Chọn Highlight & Add

Bước 5: Bôi đậm phần có chứa cấu trúc/ cụm từ quan trọng trong câu để highlight

Bước 6: Chọn Done để Lưu lại

Bước 7: Chọn My Word Bank để xem lại những cụm từ/ câu đã lưu

Bước 8: Tất cả các cụm từ/ câu mà bạn muốn học sẽ được lưu vào 1 sổ từ duy nhất là Phrasebook. Bạn hãy nhấn chọn sổ từ có tên Phrasebook để xem lại những cụm từ/ câu mình đã học nhé.

Bước 9: Bạn chọn Play game để chơi game ôn lại các cụm từ/ câu đã lưu. Tuy nhiên Phrasebook game chưa được tích hợp vào Daily Challenge nên bạn sẽ chưa thể theo dõi Day Streak của mình. Đội ngũ phát triển của eJOY sẽ cố gắng để hoàn thiện việc tích hợp trong thời gian sớm nhất. Để cải tiến tính năng Phrasebook,  team eJOY rất hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn.

game phrasebook

Chúng mình hi vọng, tính năng mới này sẽ giúp bạn học tiếng Anh thêm hiệu quả hơn. Cùng chúng mình tìm hiểu và học tính năng Phrasebook luôn nhé.

Học Phrasebook cùng eJOY eXtension

Chúc các bạn học tốt và nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào thì hãy để lại comment phía dưới nhé!


Xem thêm