eJOY xin giới thiệu tới các bạn ứng dụng eJOY English phiên bản 2020 với giao diện thiết kế và nhiều tính năng mới. eJOY English 2020 vẫn tập trung vào kỹ năng Nghe – Nói – Từ vựng nhưng sẽ chuyên sâu và hiệu quả hơn nhờ những cải tiến về công nghệ và thuật toán sử dụng. Đồng thời, phiên bản mới này hứa hẹn sẽ mang lại thêm nhiều giá trị cho bạn học Pro trong khi vẫn nuôi dưỡng cơ hội luyện tập mỗi ngày cho các bạn học Basic.

Luyện NGHE – NÓI phiên bản 2020

Các bước luyện Nghe – Nói trong video

Bên cạnh flow học cũ để giúp bạn luyện từ vựng: xem video – lưu từ – chơi game với từ. eJOY phiên bản 2020 còn hỗ trợ bạn tập trung luyện các kỹ năng nghe – nói của mình với cả nội dung video theo 7 bước học gợi ý:

  • Bước 1: Xem video
  • Bước 2: Luyện nghe sub chậm
  • Bước 3: Luyện nghe và điền từ
  • Bước 4: Nói nhại và ghi âm lại
  • Bước 5: Luyện nghe chép chính tả
  • Bước 6: Lồng tiếng
  • Bước 7: Ôn tập từ vựng

Để hiểu rõ hơn lộ trình học mới với phiên bản ứng dụng eJOY English 2020 và các game luyện nghe nói mới, bạn đọc bài viết này của chúng mình nhé!

Với sự xuất hiện của nhiều tính năng luyện nghe nói mới, chúng mình tin rằng phiên bản mới này sẽ giúp bạn cải thiện các kỹ năng nghe nói của mình một cách toàn diện.

Hơn nữa, với phiên bản trước, bạn chỉ có thể theo dõi tiến độ học từ của mình thì trong phiên bản mới này, bạn sẽ thấy rõ tiến độ học của mình với mỗi video. Việc này giúp bạn dễ dàng hơn trong quản lý quá trình học và có thêm động lực để luyện kỹ năng nghe nói của mình với các video trên eJOY.

eJOY English 2020
eJOY 2020 hỗ trợ bạn luyện các kỹ năng nghe – nói theo 6 bước học gợi ý

Tập trung luyện theo từng đoạn nhỏ trong video

Bạn thích nội dung của video dài nhưng chỉ muốn tập trung cho 1 đoạn trong video? eJOY đã đưa tính năng Cut a clip lên phiên bản App – tính năng chưa từng thấy ở các ứng dụng khác, hỗ trợ đắc lực để luyện 1 đoạn trong video. Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia ngôn ngữ, việc luyện tập với video ngắn sẽ giúp bạn tập trung và đạt được hiệu quả cao hơn.

  • thứ nhất, luyện tập với những video dài dễ khiến bạn cảm thấy chán nản (trừ phi trình độ tiếng Anh của bạn ở mức xuất sắc).
  • thứ hai, với video ngắn bạn sẽ có thể dễ dàng ôn tập lại nhiều lần cho đến lúc thành thạo. Trong khi đó, video dài tầm 10-15 phút sẽ rất khó để ôn lại dù chỉ một lần.
  • thứ ba, trong nhiều trường hợp bạn sẽ chỉ thích một phân cảnh nhỏ (có thể vì nó thú vị hoặc vì bạn học được nhiều cụm từ hữu ích…) thì cắt clip sẽ là một tính năng tuyệt vời cho bạn.
Cut clip - eJOY app
Cut a clip cho phép bạn học tập trung một đoạn trong video

Lưu ý: 

Trong quá trình luyện tập, bạn có thể sẽ bắt gặp một số video có phụ đề chưa được chính xác tuyệt đối và các câu thoại bị ngắt chưa đúng vị trí (đặc biệt phần game Active listening, game Shadow, Write). Như bạn đã biết, một số lượng video của eJOY được lấy từ YouTube với phụ đề bị lỗi. Chúng mình vẫn đang cố gắng tinh chỉnh lại phụ đề để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người học, và quá trình tinh chỉnh vẫn chưa hoàn thiện. Hiện tại chỉ có video feature là đã được eJOY tinh chỉnh. Do đó, chúng mình rất mong bạn thông cảm nếu bạn có bắt gặp những vấn đề về phụ đề trên trong lúc luyện tập. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự mình chỉnh sửa lại phụ đề video bằng cách sử dụng công cụ Subtitle Editing của eJOY.

Thuật toán mới – Vocabulary Analysis giúp bạn lựa chọn video học phù hợp

Nằm trong kế hoạch tăng cường trải nghiệm cá nhân hoá bài học của bạn, eJOY đang phát triển thuật toán phân tích độ khó của nội dung video dựa trên vốn từ vựng của bạn. Vocabulary analysis là bước đi đầu tiên.

Với những phân tích về độ khó của từ vựng, bạn có thể dễ dàng quyết định có nên luyện tập với video được chọn không.

vocabulary analysis on app
Vocabulary Analysis ra đời để giúp bạn dễ dàng chọn video phù hợp với mục tiêu và trình độ của bạn

Tăng thêm quyền lợi PRO user và khuyến khích Basic user chăm chỉ 

Tất cả các video trên eJOY đều có thể xem trước nội dung với phụ đề và dùng thử tính năng tra từ. Nếu bạn muốn lưu từ vựng vào sổ từ hay muốn tập trung học với 1 video theo các bước học cụ thể, bạn cần mở khoá video bằng Joy hoặc nâng cấp lên PRO.

Như vậy bạn học PRO có thể học không giới hạn các video trên eJOY. Còn bạn học Basic sẽ cần tích luỹ Joy để mở khoá.

Joy trong eJOY English

Joy là một dạng tiền ảo (điểm ảo) trên eJOY, được sử dụng để mở khoá và truy cập một số tính năng PRO. Các bạn PRO vẫn cần Joy để mua tính năng đóng băng streak hay một số tính năng đặc biệt khác, và hãy tích luỹ Joy cho những cuộc thi đấu sau này. Joy sẽ trở nên rất cần thiết đối với bạn.

Với phiên bản hiện tại, bạn có thể tích luỹ Joy bằng cách check-in vào ứng dụng eJOY mỗi ngày. Số Joy bạn tích luỹ trong phiên bản này sẽ mới chỉ được dùng vào việc mở khoá video. Chúng mình sẽ cải tiến cách tích luỹ và sử dụng Joy trong phiên bản sắp tới.

Như vậy, bạn học Basic vẫn có thể học với video theo lộ trình như trên bằng cách tích luỹ đủ Joy.

Chúng mình hi vọng với sự cải tiến này, hành trình học tiếng Anh của bạn sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. 

Chúc bạn học vui và đừng quên chia sẻ với eJOY bất kỳ thắc mắc hay góp ý nào về phiên bản app 2020 nhé. Cảm ơn bạn! 

Trải nghiệm miễn phí eJOY 2020