10 Thư Viện Ảnh Miễn Phí Không Thể Thiếu Cho Bài Thuyết Trình Của Bạn

A picture is worth a thousand words (Tạm dịch: Một hình ảnh đáng giá bằng cả ngàn lời nói.) Vì vậy, hãy tìm những hình ảnh phù hợp để minh hoạ cho bài trình bày, bài viết, thông điệp của bạn. Và hãy có trách nhiệm với hình ảnh bạn sử dụng trong bài của mình. Nếu đó không phải là ảnh do bạn tạo ra, hãy chắc chắn rằng bạn đã trả tiền bản quyền sử dụng hình ảnh đó, hoặc đó là hình ảnh được phép sử dụng công cộng. Và trong bài viết này, eJOY muốn chia sẻ với bạn những kho thư viện ảnh miễn phí giúp bạn có bài trình bày hiệu quả nhất.

Thư viện ảnh miễn phí của cộng đồng

Đây là những thư viện tập trung số lượng lớn ảnh miễn phí thuộc các chủ đề, thể loại khác nhau, từ ảnh ngẫu hứng, ảnh studio đến những ảnh đồ hoạ. Số lượng nhiếp ảnh gia hoặc thiết kế tham gia các cộng đồng này cũng rất đông đảo. Họ muốn đóng góp cho cộng đồng và cũng muốn được ghi nhận, xây dựng thương hiệu bản thân. Nếu bạn thực sự thích những bức ảnh của họ thì hãy ghi nhận công sức của họ bằng cách ghi rõ tên tác giả ở dưới ảnh.

Unsplash

Thư viện ảnh - unplash

Ưu: Thư viện ảnh miễn phí khá lớn, có nhiều ảnh chất lượng cao cả, nhiều ảnh rất giàu cảm xúc, mang tính nghệ thuật. Download ảnh miễn phí và nhanh gọn. Tìm kiếm khá dễ dàng, có nhiều gợi ý ảnh liên quan và thông tin về mỗi ảnh cũng khá đầy đủ.

Cân nhắc: Mỗi ảnh chỉ có 1 kích cỡ và thường là kích cỡ khá lớn do ảnh chất lượng cao nên bạn cần phải thu nhỏ ảnh lại nếu cần để đỡ nặng máy.

Pexels

Thư viện ảnh - pexels

Ưu: Thư viện có khá nhiều ảnh miễn phí. Cộng đồng các nhiếp ảnh và thiết kế khá đông. Có nhiều ảnh chất lượng, giàu cảm xúc, có thông điệp riêng. Công cụ search/ tìm kiếm dễ sử dụng, hiệu quả. Có thể tải ảnh miễn phí ở nhiều kích cỡ khác nhau. Có cả video miễn phí và ứng dụng tích hợp Chrome để tiện xem được ảnh đẹp ở màn hình chờ.

Cân nhắc: Để tìm ảnh ưng ý khá mất thời gian do số lượng ảnh nhiều và chất lượng không đồng đều.

Pixabay

Thư viện ảnh - pixabay

Ưu: Thư viện ảnh lớn, đa dạng. Có thể tải ảnh với nhiều kích cỡ. Nhiều ảnh chụp studio, có cả ảnh vector, video, ảnh tạo bằng phần mềm đồ hoạ. Cộng đồng nhiếp ảnh và thiết kế đông đảo.

Cân nhắc: Cũng như Pexels, để tìm được ảnh độc đẹp như ý trên Pixabay cũng khá mất công do chất lượng không đồng đều và số lượng ảnh thì khá nhiều.

Stocksnap

Thư viện ảnh - stocksnap

Ưu: Tốc độ tải ảnh miễn phí nhanh. Hiển thị thông tin về lượng người xem, người thích, và lượt tải về. Tìm kiếm ảnh dễ dàng, phân nhiều nhóm và tag nên dễ tìm theo chủ đề.

Cân nhắc: Số lượng ảnh ít hơn các trang trên, thiết kế trang hơi rối và nhiều thông tin quảng cáo.

Burst

Thư viện ảnh - burst

Ưu: Mỗi ảnh có 1 file chất lượng cao và 1 chất lượng thấp hơn. Tuỳ theo nhu cầu mà bạn chọn tải file phù hợp. Đa phần ảnh được chup trong studio.

Cân nhắc: Số lượng ảnh ít. Muốn lấy ảnh chất lượng cao thì phải cung cấp email cá nhân.

Stockvault

Thư viện ảnh - stockvault

Ưu: Kho ảnh khá lớn gồm nhiều chủ đề, thể loại khác nhau, có cả ảnh nền (background). Có nhiều thông tin về ảnh. Dễ tìm kiếm bằng từ khoá

Cân nhắc: Chất lượng không đồng đều, khó kiếm ảnh đẹp và độc.

Thư viện ảnh miễn phí của cá nhân

Kaboompics

Thư viện ảnh - kaboompics

Ưu: Đây là thư viện ảnh cá nhân của Karolina với nhiều ảnh chất lượng cao, tập trung vào các chủ đề thực phẩm, thành phố, kiến trúc, phong cảnh và thời trang.

Cân nhắc: Số lượng ảnh ít và chủ đề cũng giới hạn. Khó tìm kiếm theo từ khoá, chủ yếu tìm theo phân loại chủ đề.

Life of Pix

Thư viện ảnh - life of pix

Ưu: kho ảnh nghệ thuật của hãng Leeroy. Nhiều ảnh miễn phí chất lượng cao, giàu tính nghệ thuật, với bố cục ánh sáng, màu sắc riêng biệt. Mỗi tuần họ bình chọn ra bức ảnh của tuần “Photo of the week”.

Cân nhắc: số lượng ảnh ít. Thông tin về ảnh hạn chế.

Gratisography

Thư viện ảnh - gratisography

Ưu: Toàn bộ ảnh miễn phí ở thư viện này do Ryan McGuire chụp. Ảnh mới và ấn tượng được cập nhật đều hàng tuần. Chất lượng ảnh cao với nhiều ảnh nghệ thuật.

Cân nhắc: Số lượng ảnh khá ít. Tốc độ load trang chậm nhưng tốc độ tải ảnh về khá nhanh.

Epicantus

Thư viện ảnh - epicantus

Ưu: Đây là thư viện ảnh cá nhân của Daria. Ảnh dung lượng lớn do chất lượng khá cao, phù hợp làm ảnh nền, ảnh trang chủ hay landing page.

Nhược: Khó tìm kiếm theo từ khoá. Số lượng ảnh ít và chủ đề giới hạn.

Picjumbo

Thư viện ảnh - picjumbo

Ưu: Thư viện ảnh phong phú của Viktor Hanacek với khá nhiều ảnh. Dễ tìm kiếm bằng từ khoá.

Cân nhắc: Có bản free và premium. Bản premium được tải về nhiều ảnh hơn và có chùm ảnh liên quan tạo thành câu chuyện. Tuy nhiên chất lượng ảnh không đồng đều.

Thư viện ảnh miễn phí theo chuyên đề

Foodiesfeed

Thư viện ảnh - foodies feed

Ưu: Chuyên ảnh về thực phẩm, ảnh khá chất lượng về nội dung và độ phân giải.

Cân nhắc: Số lượng ảnh khá ít. Khó tìm kiếm bằng từ khoá. Nên tìm kiếm theo chủ đề. Quy trình tải ảnh miễn phí về chưa tinh gọn.

Styledstock

Thư viện ảnh - styled stock

Ưu: Ảnh chụp trong studio, chủ yếu để quảng bá sản phẩm cho phái đẹp như thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm, hoa, phong cách sống.

Cân nhắc: Số lượng ảnh ít. Không có nhiều ảnh nghệ thuật đẹp và độc. Khó tìm kiếm bằng từ khoá.

Và còn rất nhiều thư viện ảnh miễn phí khác mà eJOY không thể gói gọn lại trong cùng một bài viết, nên hẹn bạn ở bài viết sau. Các bạn cứ trải nghiệm những thư viện ở trên trước nhé. Bạn thích thư viện nào? Có thư viện nào mà bạn đặc biệt yêu thích nhưng eJOY chưa đề cập đến ở trên không? Hãy chia sẻ với mọi người ở phần comment bên dưới nhé.

Để bài viết của bạn hấp dẫn hơn, ngoài yếu tố về ảnh ra thì nội dung bài viết cũng cực kỳ quan trọng. Mà để làm được điều đó, đòi hòi bạn cần có một vốn từ vựng phong phú. Hãy thử trải nghiệm việc học từ vựng tiếng Anh với eJOY ngay bây giờ nếu bạn đang cần một công cụ giúp học tiếng Anh hiệu quả. eJOY là một ứng dụng học tiếng Anh với hơn 10000 video đầy đủ các chủ đề, cùng với các game từ vựng thú vị. Với eJOY bạn hoàn toàn có thể “chơi” tiếng Anh mọi lúc mọi nơi!

Thư viện ảnh miễn phí - ejoy english
tra và lưu từ nhanh chóng lúc đang xem video
Thư viện ảnh miễn phí - ejoy english
Chơi game để nhớ từ vựng

Tải eJOY miễn phí ngay


>>> Đọc bài viết về những công cụ miễn phí giúp bạn viết tiếng Anh hiệu quả nhất tại đây

More:

Câu chuyện học Tiếng Anh(3)
Kỹ Năng Tiếng Anh(4)
Lộ Trình Học(1)
Luyện IELTS(4)
Ngữ Pháp(1)
Phát Âm(1)
Tiếng Anh Giao Tiếp(2)
Từ Vựng Tiếng Anh(2)
T
WRITTEN BY

Toan

Read more

Nội dung bài viết

    Related posts