Phonetic Transcription là công cụ miễn phí được eJOY phát triển. Công cụ giúp người dùng dễ dàng chuyển đổi một văn bản dài sang dạng ngữ âm chỉ bằng 1 cú click. Với Phonetic Transcription, bạn có thể luyện tập khả năng phát âm của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

 Chuyển đổi miễn phí ngay!

1. Tính năng và lợi ích

Phonetic Transcription giúp người học tiếng Anh xem ngữ âm của một văn bản mà không cần tra từ điển từng từ một. Việc này rút ngắn một lượng lớn thời gian tra từ thủ công. Từ đó, người dùng có thể luyện phát âm chuẩn một cách dễ dàng cho bài thuyết trình sắp tới. Ngoài ra, với tính năng đi kèm: đọc văn bản bằng các giọng nói tiếng Anh khác nhau trên thế giới (Anh, Mỹ, Ấn Độ, Scotland,…), người dùng có thể đa dạng hóa và nâng cao khả năng nghe của mình, đồng thời nâng cao khả năng nói (phát âm, ngữ điệu, nhấn âm, lưu loát) qua phương pháp Shadowing (nhại lại cách nói chuẩn). Thêm vào đó, người dùng có thể sử dụng tính năng bật tắt đoạn văn và giữ lại phần ngữ âm (Showing all phonetic Transcription) như một nền tảng kiểm tra cách viết dựa trên cách phát âm, từ đó ghi nhớ chính tả của các từ một cách sâu sắc hơn.

Là một công cụ đơn giản, dễ sử dụng và hữu ích, Phonetic Transcription được kỳ vọng sẽ trở thành trợ lý đắc lực của bạn trong quá trình học tập và luyện tập tiếng Anh.

2. Cách dùng tính năng Phonetic Transcription 

Bước 1: Truy cập trang web

Vào trang web Phonetics Transcription – free and easy to use (glotdojo.com)

Bước 2: Nhập văn bản

2.1: Bạn có thể nhập thủ công hoặc dán văn bản vào ô bên dưới. 

2.2: Với văn bản dưới dạng file lưu trong máy tính cá nhân. Hãy ấn lựa chọn Upload file (.txt), sau đó lựa chọn file bạn cần chuyển đổi (lưu ý: file cần ở dạng có đuôi .txt).

Bước 3: Chuyển đổi

Sau đi đã nhập văn bản, nhấn nút Show phonetics để chuyển đổi, phía dưới của trang công cụ sẽ hiện ra văn bản với dạng ngữ âm của nó.

3. Các nút tính năng khác

 

  • Clear text: Xóa văn bản đã nhập trong hộp văn bản
  • Line by line with English text / Phonetics only: Văn bản cùng ngữ âm của nó cùng hiện lên / Chỉ hiện ngữ âm
  • Speaker: Ấn vào mũi tên chỉ xuống để chọn giọng đọc văn bản 
  • Cái loa và thanh kéo: Nhấn vào loa để bắt đầu đọc văn bản. Kéo thanh kéo để tăng giảm tốc độ đọc.