Là một người mẹ đơn thân có nhiều bận rộn trong công việc, cuộc sống hằng ngày, Phương Thúy luôn nỗ lực, kiên trì học Tiếng Anh hằng ngày cùng con để có nhiều cơ hội hơn và hai mẹ con cùng tự tin du lịch khám phá thế giới. Cùng chúng mình trò chuyện với Phương Thúy để hiểu câu chuyện của hai mẹ con nhé: 

Chào Thúy, chúng mình rất vui được trò chuyện cùng bạn hôm nay. Bạn giới thiệu đôi nét về bản thân và bé để chúng mình hiểu hơn nhé?

Xin chào các bạn! Mình là Thúy 34 tuổi, sống và làm việc ở Tuyên Quang. Hiện mình là mẹ đơn thân và có một bé gái 9 tuổi rất đáng yêu. Mình rất vui vì được trò chuyện với eJOY Team hôm nay.

Thường một ngày của bạn diễn ra như thế nào? Chúng mình đoán là bạn khá bận rộn.

Đúng là một ngày của mình rất bận rộn. Ban ngày mình làm việc tại Ngân hàng nhà nước Việt Nam. Buổi tối mình cùng con dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm và học cùng bé. Mình cũng có nhận thêm công việc khác làm buổi tối và bán hàng online về các loại sữa hạt vì mình khá thích tìm hiểu về dinh dưỡng.

Vậy thì động lực nào đã thôi thúc bạn học Tiếng Anh?

Công việc của mình không yêu cầu Tiếng Anh, tuy nhiên tự bản thân mình nhận thấy Tiếng Anh rất quan trọng đối với cả mình và con gái. 

Với mình, Tiếng Anh giúp cho mình tự tin và nâng tầm giá trị bản thân. Từ đó mình kiếm thêm thu nhập trong tương lai hoặc có điều kiện thay đổi công việc tốt hơn.

Bên cạnh đó, mình muốn tiếp cận với tri thức thế giới. Vì mình chỉ cần biết vài từ Tiếng Anh, mình cũng có thể lần mò sử dụng được một số máy móc chưa sử dụng bao giờ; cập nhật tin tức thế giới; học tập nâng cao hiểu biết. 

Đặc biệt, mình muốn là tấm gương cho con gái về sự kiên trì nỗ lực. Mình muốn cho con thấy tầm quan trọng của ngoại ngữ và cũng là để sau này không quá tụt hậu so với con.

Với lịch trình bận rộn như vậy thì bạn đã sắp xếp thời gian như thế nào để học Tiếng Anh?

Mình thường dậy sớm từ 5h để học từ vựng, luyện nghe, nói Tiếng Anh với eJOY. Mình đặt mục tiêu là 6000xp mỗi ngày tại eJOY. Và mình cố gắng hoàn thành mục tiêu luôn trong buổi sáng. Nếu hôm nào mà chưa kịp hoàn thành mục tiêu thì tối mình sẽ học bù để đạt mục tiêu trước 12h đêm. 

Mình kiên trì mỗi ngày một chút. Mình học eJOY được hơn 2 tháng với khoảng 120 giờ học  và đã học được hơn 300 từ vựng.

Học từ vựng

Sau hơn 2 tháng học cùng eJOY thì Thúy cảm thấy thế nào? 

Từ khi học cùng eJOY mình thấy việc học Tiếng Anh thú vị và nhẹ nhàng hơn. Trước đây, mình đã thử qua nhiều cách: chép sổ; flashcard; xem phim và luyện nghe, tin tức; học khóa học online… nhưng hiệu quả không cao khiến mình thấy nản. 

eJOY có nhiều đoạn video ngắn, nội dung thực tế hữu ích và được chia thành nhiều cấp độ khó dễ khác nhau giúp mình đỡ ngại và vượt qua sức ì. Cách nói trong video gắn liền với đời sống thực tế giúp mình làm quen và cải thiện khả năng nghe tốt hơn. Mình đã học xong khóa Nature Speaking mà các bạn chia sẻ. Sau đó, mình đã tự tin tìm các video thuộc chủ để mình yêu thích như dinh dưỡng,.. để luyện nghe, nói. Mình cũng tự tin đọc các bài Tiếng Anh chia sẻ về cách làm sữa hạt với công cụ tra từ và học từ eJOY eXtension.

Thúy có thể chia sẻ thêm về mục tiêu Tiếng Anh trong 3- 6 tháng tới được không?

Mình hy vọng với app eJOY  cùng sự tư vấn nhiệt tình của đội ngũ hỗ trợ, sau 3-6 tháng mình và con gái sẽ nghe hiểu Tiếng Anh tốt, đọc thêm nhiều tài liệu Tiếng Anh để đạt được mục tiêu trở thành một chuyên gia dinh dưỡng trong tương lai, tự tin giao tiếp để hai mẹ con cùng đi Singapore. Trong 3 tháng tới, mình dự kiến sẽ học như sau: 

Cảm ơn những chia sẻ của bạn hôm nay rất nhiều. Chúng mình sẽ luôn đồng hành cùng bạn trên hành trình học Tiếng Anh và giúp bạn đạt được mục tiêu trên trong 3-6 tháng tới.