Những Lợi Ích Bất Ngờ Của Việc Học tiếng Anh Qua Game

Học ngôn ngữ có phải là một việc rất nhàm chán và buồn tẻ? Câu trả lời là không hề! 

Việc đạt đến trình độ nhuần nhuyễn về một ngôn ngữ mới đặc biệt là tiếng Anh khá thách thức đối với người học. Tuy nhiên, việc này không nhất thiết phải luôn tẻ nhạt và chán ngắt. 

Học tiếng Anh có thể trở nên rất thú vị khi bạn phương thức học của bạn được lồng ghép thêm sự vui vẻ, thoải mái. Ngày nay, bạn có thể học tiếng Anh qua các phương tiện truyền thông, phim ảnh hoặc thậm chí là chơi trò chơi.

Bất kỳ một môn học nào cũng có thể trở nên nhàm chán nếu chúng ta chỉ áp dụng một phương pháp học lặp đi lặp lại đầy tẻ nhạt. Điều này tạo ra một mô hình học tập kém hiệu quả dẫn đến làm chậm lại tiến độ học của bạn. 

Vậy nên hãy tạm biệt những cách học truyền thống đầy buồn tẻ và đồng hành cùng eJOY khám phá làm thế nào để học tiếng Anh bằng cách chơi game vô cùng thú vị.

Vừa học vừa chơi: một sự kết hợp hoàn hảo

Nhiều người thường nghĩ rằng, việc học yêu cầu sự nghiêm túc và tập trung cao độ thì mới có thể đem lại được sự hiệu quả. Nếu một người đang vui vẻ chơi đùa thì đó không phải là học. Học tiếng Anh qua trò chơi là một phương pháp thay thế, không chỉ giúp bạn học tiếng Anh mà còn khiến bạn có thể tận hưởng quá trình học ấy.

Việc học tiếng Anh không dừng lại ở ghi nhớ kiến thức. Bạn còn cần phải trau dồi những kĩ năng để có thể ứng đối một cách thích hợp khi hoàn cảnh yêu cầu. Việc học tiếng Anh qua trò chơi sẽ đem đến cho bạn khả năng ứng đối theo một cách tự nhiên, vô cùng thoải mái. Do đó khi bạn chơi trò chơi, bạn vừa có thể tận hưởng quá trình học của mình vừa tiếp thu các kĩ năng tiếng Anh trong vô thức. 

Ứng dụng chơi game vào việc học chính là một công cụ tuyệt vời hỗ trợ bạn để tiến xa hơn trong việc nắm vững tiếng Anh. Áp dụng cách học, bạn sẽ trở thành người chiến thắng trong trò chơi nắm bắt ngôn ngữ.

Game có thể giúp bạn học tiếng như thế nào?

Học tiếng Anh qua game

Có một câu ngạn ngữ Trung Hoa: “Nói cho tôi thì tôi sẽ quên mất, chỉ cho tôi thấy có thể tôi sẽ nhớ, cho tôi tham gia cùng sẽ giúp tôi hiểu được” (dịch thô). Cách tốt nhất để bạn có thể học tiếng Anh chính là để bạn tham gia những hoạt động học tập khác nhau trong suốt quá trình học.

Học tiếng Anh qua trò chơi mang đến cho bạn một cách học vô cùng linh hoạt. Nó tập trung vào việc giúp bạn-người chơi-nhận được lợi ích từ việc chơi Game.

Học tiếng Anh qua game - chọn lựa thời gian và khung giờ hợp lí để tận hưởng những phút giây học hiệu quả nhất

Thời gian+Địa điểm

Bạn có thể học tiếng Anh qua Game bất vào bất kỳ thời điểm nào. Hãy chọn khung thời gian phù hợp nhất với bạn và tận hưởng hết mình những phút giây bạn dùng để học tiếng Anh. Điều tuyệt vời nhất chính là lúc bạn chơi game cũng là lúc bạn đang học. Vì vậy thay vì tập trung ghi nhớ kiến thức với những cách học được coi là “chuẩn”, bạn hãy tập trung vào việc chơi game. Việc này sẽ đòi hỏi bạn phải hình thành lối suy nghĩ chiến lược để giành chiến thắng trong trò chơi thông qua đó làm tăng thêm khả năng phản ứng đối với những tình huống mà game đưa ra dẫn đến việc cải thiện tốc độ đối đáp, sự thành thạo của bạn về tiếng Anh. 

Bên cạnh việc học khi nào, bạn còn có thể chọn học ở bất cứ đâu. Đấy có thể là quán cà phê yêu thích, một góc nhỏ yên tĩnh trong công viên, hay thư viện ở trường. Thậm chí bạn cũng có thể học trên xe bus với chiếc smart phone của mình… Việc này vô cùng thuận tiện. Bạn sẽ không cần phải luôn kè kè sách vở học tiếng Anh theo người nữa. Hãy học ở bất kỳ nơi nào bạn muốn!

Học tiếng Anh qua game

Bạn có thể chọn bất cứ loại game học tiếng Anh nào bạn thích. Bạn toàn quyền quyết định việc luyện tập bất kỳ kĩ năng (nghe, nói, đọc, viết) nào mà bạn cần. Hãy cá nhân hóa việc học của bạn để phù hợp nhất với chính mình!

Học tiếng Anh qua game mang tới cho bạn một lối học đầy tính các nhân. Đã bao giờ bạn cảm thấy xấu hổ khi phát âm sai trong lớp học? Và nghĩ rằng dường như tất cả mọi người đang xem thường mình ? Nếu như theo học ở các trung tâm tiếng Anh hoặc luyện tập cùng với người khác, bạn có thể sẽ cảm thấy tự ti về trình độ của bản thân. Điều này sẽ khiến bạn trở nên khép kín. Bạn sẽ luôn cố gắng giấu mình để tránh bị rơi vào những trường hợp như trên. Đây sẽ là một trở ngại lớn trong việc học tiếng Anh của bạn. Tuy nhiên nếu học tiếng Anh qua game, bạn sẽ không còn vấp phải vấn đề này nữa. Việc học hoàn toàn diễn ra giữa bạn và trò chơi bạn chọn. Sẽ không có ai đánh giá bạn nếu bạn làm sai. Bạn cũng sẽ không cảm thấy xấu hổ nếu mắc lỗi. Các game học tiếng Anh đâu thể cười bạn, đúng không nào!

Hơn nữa, học tiếng Anh qua trò chơi sẽ giúp bạn càng có thêm động lực để tiến xa hơn trong việc học của bản thân. Một khi bạn yêu thích việc chơi game trong những lúc rảnh rỗi, chính nhân tố cạnh tranh đầy thú vị ấy sẽ đóng vai trò như một chất xúc tác kích thích bạn học nhiều hơn. Để có thể tiến đến mức game cao hơn sẽ đòi hỏi bạn phải đẩy mạnh thêm việc học của mình. Thông qua đó, bạn sẽ nâng trình kĩ năng tiếng Anh của mình lên một cấp độ mới.

Lợi ích của việc học tiếng Anh qua Game

Năm 2003, những chuyên gia về việc tiếp thu ngôn ngữ của Asian EFL Journal đã tiến hành nghiên cứu về việc này. Kết quả cho thấy hiệu quả học tăng lên đáng kể khi kết hợp vừa học vừa chơi. Sinh viên được phỏng vấn trong quá trình tiến hành nghiên cứu đã cho những phản hồi rất tích cực. Họ rất thích không khí thoải mái mà việc điều này mang lại. Những sinh viên này cũng cảm thấy hăng hái và có nhiều động lực hơn trong việc học. 

Điều này đã được chứng thực thêm thông qua việc giáo viên quan sát và nhận thấy rằng học viên dường như tiếp thu kiến thức nhanh hơn và ghi nhớ thông tin lâu khi sử dụng phương thức học tiếng Anh qua trò chơi thay vì cách học truyền thống.

Đến đây, chúng ta đã có thể thấy được khá rõ lợi ích của phương pháp học này. eJOY sẽ đưa ra một bản tổng hợp lại một cách đầy đủ nhưng ngắn gọn:

  • Hiệu quả về thời gian.
  • Một chút “đổi gió” khỏi cách học thông thường.
  • Vui vẻ và thú vị.
  • Cung cấp bối cảnh sử dụng tiếng Anh.
  • Tăng cường động lực học.
  • Đẩy mạnh năng lực giao tiếp.
  • Giảm lo lắng về việc mắc lỗi.
  • Lồng ghép yêu cầu phối hợp nhiều kĩ năng.
  • Khuyến khích người chơi sử dụng ngôn ngữ.
  • Tạo thái độ tích cực với học tập.

Vậy bạn nên chọn Game tiếng Anh nào để học?

Bạn hoàn toàn có thể tải ứng dụng học tiếng Anh và chọn game để chơi phù hợp với sở thích và khả năng của bạn. 

Học tiếng Anh qua game trên App.

Có những phần mềm học tiếng Anh được phát triển bởi cả Việt Nam và nước ngoài dành cho người học tiếng Anh. Game tiếng Anh trong các ứng dụng này thường được thiết kế khá thú vị nhưng cũng không kém phần thách thức. Dưới đây là một số ứng dụng mà bạn có thể tham khảo.

Duolingo

Duolingo là app học tiếng Anh dành cho người mới bắt đầu. Ứng dụng này được thiết kế theo phong cách vui nhộn với vô số hình hoạt họa vô cùng đáng yêu. App có những game vô cùng thú vị. Người học sẽ cần phải hoàn thiện những mức chơi (game level) trước đó để có thể mở khóa và chơi những bàn game tiếp theo để từ đó tiến xa hơn trong quá trình học tiếng Anh của chính mình. 

Duolingo có tích hợp tính năng liên kết với mạng xã hội, cho phép bạn giao lưu và so tài cùng bạn bè của mình. Bạn hoàn toàn có thể  giữ liên lạc với họ và đồng thời học ngôn ngữ mà mình muốn. Bân cạnh đó, app còn hỗ trợ dịch tiếng Anh trực tuyến khi người  dùng đang lướt web. 

eJOY English

eJOY mang đến cho bạn một cách học tiếng Anh hoàn toàn mới lạ. Bạn có thể học ngôn ngữ một cách chuẩn xác đúng như cách mà người bản ngữ sử dụng.

Ứng dụng mang đến cho bạn một loạt video, TV show thuộc rất nhiều chủ đề khác nhau. Bạn sẽ học từ mới, mẫu câu tiếng Anh và cả cách sử dụng chúng thông qua những video này.

Học tiếng Anh qua game - ejoy english

Bạn bị lỡ mất thông tin khi xem video? Đừng lo lắng, bạn hoàn toàn có thể tua lại với tính năng mà eJOY cung cấp! Bạn không hiểu từ và mẫu câu được sử dụng? Hãy yên tâm bởi tất cả các video đều có phụ đề!

Việc mỗi video đều được cung cấp phụ đề chính là một điểm đặc sắc của ứng dụng eJOY. Tất cả những mẫu câu và ngữ cảnh mà người bản xứ sử dụng đều nằm trong tầm tay của bạn. Trong lúc xem video bạn hoàn toàn có thể chọn những từ, mẫu câu muốn học và lưu lại để chơi game.

Học tiếng Anh qua game - ejoy english

Bạn hoàn toàn có thể học tiếng Anh qua Game với những trò chơi được eJOY thiết kế. Bạn có thể luyện các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết với các game Listenning, Speaking,…

eJOY còn giúp bạn theo dõi được tiến độ học của bạn. Bên cạnh đó bạn có thể kiểm tra mức độ thành thạo của bản thân về những từ vựng mà bạn đang học.

Học tiếng Anh qua game

Hiện nay, eJOY đã có bản beta IOS, đội ngũ công ty đang trong tiến trình hoàn thiện phiên bản web và Android. Mục tiêu của eJOY là đem đến trải nghiệm học tiếng Anh cho người dùng một cách thú vị và tiện lợi nhất.

Tải eJOY English tại đây

Babel

Học tiếng Anh qua game - babel

Babel hiện nay có thể giúp người học học 14 ngôn ngữ khác nhau bao gồm cả tiếng Anh. Ứng dụng tập trung vào mảng ngữ pháp, từ vựng và phát âm. Để hỗ trợ thêm cho phần phát âm, Babel có sử dụng phần mềm nhận diện giọng nói.

Hướng tiếp cận trực tiếp của Babel được người học đánh giá khá cao. Thêm vào đó, ứng dụng cũng cung cấp nhiều phương tiện học khác nhau mà bạn có thể lựa chọn sử dụng.

Bravolo

Học tiếng Anh qua game - bravolo

Với Bravolo, bạn có thể học tiếng Anh cũng như 17 ngôn ngữ khác thông qua việc phát âm, đánh vần, nhận dạng hình ảnh. 

Một khía cạnh thú vị về app chính là cho phép người học ghi âm và nghe lại giọng nói của mình mỗi khi phát âm. Từ đó so sánh với người bản xứ để bạn có thể cải thiện lối phát âm của chính mình.

Thêm vào đó, Bravolo còn cung cấp ứng dụng tra từ điển cho người học.

Bạn hãy thử sức với việc học tiếng Anh qua game và chia sẻ với eJOY xem liệu tiến độ và hiệu quả việc học của bạn được cải thiện như thế nào nhé. Bạn cũng có thể tham khảo thêm những bài viết khác về việc học tiếng Anh như 12 bí kíp tự luyện nói tiếng Anh trôi chảy.

More:

Câu chuyện học Tiếng Anh(3)
Kỹ Năng Tiếng Anh(4)
Lộ Trình Học(1)
Luyện IELTS(4)
Ngữ Pháp(1)
Phát Âm(1)
Tiếng Anh Giao Tiếp(2)
Từ Vựng Tiếng Anh(2)
T
WRITTEN BY

Toan

Read more

Nội dung bài viết

    Related posts