Vừa học tiếng Anh vừa để trái tim phiêu du giữa những cung bậc cảm xúc muôn màu của tình yêu, trải nghiệm này chỉ có thể có được khi bạn học tiếng Anh qua phim! Nếu bạn yêu thích những bộ phim tình cảm, lãng mạn, thì bài viết này dành cho bạn. Hãy dành ra 10 phút đọc bài viết để biết cách làm thế nào để cày phim mệt nghỉ mà vẫn lên trình tiếng Anh bạn nhé!

Vì sao nên học tiếng Anh qua phim?

✅ Tính giải trí

Lợi ích lớn nhất của việc học tiếng Anh qua phim chính là tính giải trí. Bạn có thể lựa chọn xem phim theo bất cứ chủ đề nào tùy thích. Sự yêu thích từ bộ phim bạn đang xem sẽ đưa đến sự yêu thích trong việc học từ bộ phim ấy, cụ thể ở đây là việc học tiếng Anh. 

✅ Từ vựng, mẫu câu thực tế

Khác với những gì bạn được học trong sách vở, phim ảnh sẽ dạy bạn những từ vựng, mẫu câu trong thực tế, những từ lóng, những cách diễn đạt thông dụng, v.v.. Bạn sẽ thấy việc học từ vựng qua phim “dễ ngấm” hơn rất nhiều vì những từ mới, cách diễn đạt mới này có tính ứng dụng rất cao trong những tình huống thực tiễn. 

✅ Luyện kỹ năng nghe nói

Xem phim tiếng Anh, bạn sẽ học được cách nói tự nhiên của người bản xứ, từ việc nối âm, nuốt âm, ngữ điệu, cách nhấn nhá, tốc độ nói. Đây cũng là những lí do vì sao khi xem phim tiếng Anh ta thường không hiểu các nhân vật đang nói gì.

Để đi từ nghe hiểu đến luyện nói thành thục như người bản ngữ bước đầu sẽ tương đối gian nan, nhưng đừng áp lực quá nhé. Có thể bạn chưa luyện được trong ngày 1 ngày 2 nhưng việc xem nhiều phim tiếng Anh cũng đã phần nào hình thành trong bạn phản xạ nghe nói rồi đó.


Đọc thêm


Cách học tiếng Anh qua phim hiệu quả

Bước 1 Chọn phim phù hợp với level

Bước này tưởng chừng đơn giản, hiển nhiên nhưng các bạn cũng cần cân nhắc kĩ lưỡng. Bộ phim được chọn nên thỏa mãn ít nhất 2 tiêu chí: thuộc chủ đề tình cảm lãng mạn và phù hợp với trình độ tiếng Anh của bạn.

Tìm được một bộ phim thuộc chủ đề yêu thích thì quá dễ dàng, nhưng làm thế nào để biết bộ phim đó có phù hợp với trình độ của bạn hay không? Nếu bạn chưa biết cách, mình sẽ gợi ý cho bạn một website rất phổ biến đối với người học tiếng Anh đó là Phim Learning, nơi bạn có thể dễ dàng chọn phim theo chủ đề và đặc biệt là theo trình độ (từ Beginner cho đến High Intermediate).

Nếu chưa thể tìm được một bộ phim vừa ý, bạn có thể tham khảo danh sách phim mà mình gợi ý ở phần dưới.

Bước 2 Xem phim với phụ đề song ngữ

Nếu xem phim trên phimlearning, bạn có thể lựa chọn xem phim với phụ đề song ngữ hoặc tiếng Anh, tiếng Việt. Theo mình thấy, xem phim với phụ đề song ngữ hoặc tiếng Anh sẽ giúp bạn tiện theo dõi từ vựng để tra từ và lưu lại từ mới.

Để tra từ khi đang xem phim mà không cần thực hiện nhiều thao tác, bạn có thể cài đặt eJOY eXtension cho trình duyệt của mình. Tiện ích này cho phép bạn tra từ chỉ với 1 click và lưu từ vào sổ từ để ôn tập sau đó. Đặc biệt, eJOY eXtension phát huy rất nhiều tính năng hữu ích và tiện lợi cho việc học khi xem phim trên Netflix, như cài đặt cách hiển thị phụ đề, auto-pause, show subtitle after, pause on mouse hover, …

Nếu muốn khám phá thêm về nhiều tính năng tuyệt vời khác nữa, bạn có thể tham khảo bài viết chi tiết về cách dùng eJOY eXtension trên Netflix.  

Bước 3 Tiến hành luyện tập

Sau khi xem phim, bạn có thể chơi game để luyện tiếng Anh với một trích đoạn ngắn từ đoạn phim. Hiện eJOY có rất nhiều game hấp dẫn giúp bạn luyện tập đa kĩ năng nghe, nói, đọc, viết.

Nếu bạn xem phim ở website Phimlearning.com trên điện thoại, bạn sẽ còn có thể chơi nhiều game thú vị như Listening quiz, Shadowing (nói nhại), Roleplay (nhập vai). Hãy nhớ cài đặt ứng dụng eJOY English về điện thoại trước khi xem nhé!

Bước 4 Xem lại phim và ôn tập từ vựng

Ôn tập là bước không thể thiếu để giúp bạn khắc sâu kiến thức. Bạn có thể ôn tập các từ, cụm từ mới bạn đã lưu với Game Center của eJOY eXtension trên máy tính hoặc eJOY App trên điện thoại. Sau khi ôn tập và ghi nhớ từ vựng, hãy xem lại bộ phim một lần, hoặc nhiều lần nữa.

Và sau cùng, bạn hãy thử  kiểm tra sự tiến bộ của mình bằng việc chuyển từ việc xem phim với phụ đề song ngữ, đến phụ đề tiếng Anh và không cần phụ đề mà vẫn có thể hiểu được nhé!

Học tiếng Anh qua phim hiệu quả với eJOY!

20+ Bộ phim tình cảm lãng mạn mà bạn không nên bỏ lỡ

1 A Star Is Born (2018)

“A Star Is Born” là bộ phim đầu tiên mà nữ ca sĩ nổi tiếng Lady Gaga đảm nhiệm vai nữ chính, nếu bạn là fan của Gaga thì hẳn đây là bộ phim không thể bỏ lỡ. Phim xoay quanh chuyện tình giữa Jackson Maine (Bradley Cooper thủ vai) và Ally (Lady Gaga).

Jackson là một nghệ sĩ nhạc đồng quê nổi tiếng nhưng lại mắc chứng nghiện rượu, và Ally là cô ca sĩ có thực lực nhưng lại vô danh. Trong một lần gặp Ally tại một quán bar, Jackson đã bị giọng hát đầy lôi cuốn của Ally chinh phục. Từ đây, cả hai đã rơi vào lưới tình của nhau.

Khi tình yêu của họ ngày càng sâu đậm thì sự nghiệp của Ally, nhờ sự giúp đỡ của Jackson, cũng ngày càng lên hương, nhưng cùng lúc đó, tên tuổi của Jackson dần phai nhạt và anh phải chật vật tìm lại ánh hào quang của mình.

Liệu rằng cả 2 có thể cân bằng giữa sự nghiệp cá nhân và tình cảm dành cho đối phương, những thách thức nhất thời trong công việc có thể cản trở được tình yêu của họ? 

Câu nói ấn tượng:

“I hope it’s okay if I love you forever, Jack.” —Ally Maine

 

2 Where Hands Touch (2018)

“Where Hands Touch” lấy bối cảnh tại Đức Quốc xã trong Thế Chiến thứ 2, kể về câu chuyện tình yêu ngang trái giữa cô gái da màu Leyna và Lutz, con trai của một sĩ quan cấp cao trong lực lượng SS và là thành viên của Đoàn Thanh niên Hitler (một tổ chức bán quân sự của Đảng Quốc xã).

Tình yêu của họ bị thử thách bởi định kiến xã hội và chiến tranh. Liệu rằng cuối cùng, cả hai có đến được với nhau? Nếu bạn vừa muốn tìm hiểu về lịch sử, vừa yêu thích chủ đề tình yêu lãng mạn thì “Where Hands Touch” là dành cho bạn. Lời thoại của nhân vật trong phim tương đối chậm, rõ, dễ nghe.

Câu nói ấn tượng:

“Life will be good again – I promise.” – Kerstin Schlager

 

3 Beauty and The Beast (2017)

“Beauty and The Beast” ắt hẳn đã không còn là cái tên quá xa lạ với khán giả. Bộ phim là phiên bản live-action (người đóng), thuộc thể loại điện ảnh nhạc kịch đúng chất Disney. Phim xoay quanh Belle (do Emma Watson thủ vai), một cô gái xinh đẹp, ham đọc sách, sống trong một ngôi làng nhỏ cùng với người cha già.

Trong một lần vì lỡ trộm một cành hoa hồng tại tòa lâu đài của quỷ dữ (chàng hoàng tử bị trúng lời nguyền biến thành), cha của Belle đã bị bắt giam, để cứu cha, Belle đã chấp nhận bị giam thay cho cha mình. Sống trong tòa lâu đài của quỷ dữ, Belle dần nhận ra bản chất của hắn không hề dữ tợn như vẻ ngoài.

Bộ phim cho ta thấy rằng, tình yêu chân thành không đến từ ngoại hình, mà đến từ sự đồng điệu về tâm hồn, trái tim. Cốt truyện và từ vựng của bộ phim khá đơn giản, phù hợp cho những bạn trình độ tiếng Anh còn chưa cao. 

Câu nói ấn tượng:

“I never felt this way about anyone. I wanna do something for her.” – Beast

 

4 La La Land (2016)

“La La Land” là câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp giữa chàng nghệ sĩ piano tài hoa Sebastian và cô diễn viên mới nổi xinh đẹp Mia Dolan (do Emma Stone thủ vai). Tuy nhiên, tình yêu của họ không mộng mơ như “La La Land”.

Trước cuộc sống xô bồ tại kinh đô điện ảnh Hollywood, áp lực từ thành công và sự nổi tiếng trên con đường riêng đã khiến tình yêu của họ không đẹp như mơ. Rồi cả 2 sẽ tiếp tục là những kẻ mộng mơ trong tình yêu, hay đối diện với thực tại và chọn ngã rẽ tốt nhất cho mỗi người?

Câu nói ấn tượng:
“I don’t know what you came to do, but I wanna do it with you.” 

 

5 Me Before You (2016)

“Me Before You” – ngay tên bộ phim đã nói lên toàn bộ thông điệp mà phim muốn truyền tải, đó là sức mạnh làm thay đổi con người của tình yêu. Phim kể về chuyện tình giữa Louisa Clark, một cô gái cá tính, luôn vui vẻ, lạc quan mặc dù phải gồng gánh gánh nặng tài chính cho gia đình nghèo khó của mình, và Will Traynor, một chủ nhà băng trẻ tuổi giàu có không may bị liệt nửa người và phải sống suốt cuộc đời còn lại của mình trên chiếc xe lăn.

Vì tai nạn, Will từ một chàng trai khỏe mạnh đã trở nên tàn tật, cú sốc ấy khiến anh trở thành một người cố chấp, tiêu cực, đầu hàng số phận. Nhưng đó chỉ là Will “trước ngày em đến”. Khi Louisa nhận công việc mới – chăm sóc cho Will, cả 2 đã cùng chìm đắm trong tình yêu. Tình yêu của họ đã làm thay đổi cuộc đời và trái tim của cả 2 người. 

Câu nói ấn tượng:

“You are pretty much the only thing that makes me want to get up in the morning.” – Will Traynor

 

6 The Danish Girl (2015)

Câu chuyện tình yêu của “The Danish Girl” là một câu chuyện đẫm lệ, dựa trên chuyện tình có thật của người đàn ông đầu tiên trên thế giới thực hiện chuyển giới ở thời điểm những năm 1900. Gerda và Einar Wegener (Eddie Redmayne thủ vai) gặp, yêu nhau, và nên duyên vợ chồng.

Bước ngoặt của cuộc đời cả hai xảy ra khi Gerda nhờ Einar giả gái để làm mẫu cho bức tranh của mình. Việc được trang điểm, được khoác lên mình những bộ cánh long lanh của phái nữ đã thôi thúc Einar khát vọng được trở thành Lili, con người thật mà lâu nay anh luôn chôn dấu.

Điều đặc biệt của bộ phim là ngay cả khi biết được chồng mình là người đồng tính, Gerda vẫn kiên định với tình yêu của mình, cô đã tiếp thêm cho Einar sức mạnh, can đảm để thực hiện ca phẫu thuật chuyển giới đầy nguy hiểm. 

“The Danish Girl” chính là định nghĩa cho tình yêu đích thực, và không chỉ đơn thuần là tình yêu, bộ phim còn truyền tải thông điệp đầy nhân văn về khát vọng được sống là chính mình. Hãy nhớ chuẩn bị khăn giấy cạnh mình khi xem phim bạn nhé, vì mình tin là không ai có thể xem hết bộ phim mà không rơi nước mắt.

Câu nói ấn tượng:

“- Einar Wegener: The fact is I believe that I’m a woman.

– Gerda Wegener: And I believe it too.

– Warnekros: The surgery has never been attempted before.”

 

7 Love, Rosie (2014)

Rosie và Alex là bạn thân từ thời thơ ấu, họ luôn tin tưởng, sát cánh bên nhau trong mọi việc. Cuộc đời của cả 2 rẽ sang một hướng khác khi Rosie không may mang bầu sau bữa tiệc thác loạn với chàng hotboy trong trường, còn Alex cùng gia đình chuyển tới Mỹ để theo học tại đại học Harvard. Khoảng cách địa lý và những hiểu nhầm đã thử thách tình cảm của cả 2, để rồi sau cùng họ nhận ra tình yêu sâu nặng mình dành cho đối phương.  

Câu nói ấn tượng:
“No matter where you are or what you’re doing or who you’re with, it doesn’t matter, it doesn’t change it. I always have and I always will, honestly, truly, completely love you.” – Rosie 

8 The Theory of Everything (2014)

“The Theory of Everything” là bộ phim tiểu sử lãng mạn về cuộc đời của Stephen Hawking (1942 – 2018) – thiên tài vật lý vĩ đại của thế kỷ 21. Chúng ta vẫn thường nghe về Stephen Hawking như một thiên tài với niềm lạc quan, nghị lực sống phi thường, dù bị liệt toàn thân nhưng vẫn có những đóng góp vĩ đại cho nền khoa học thế giới. Tuy nhiên,  có một điều mà ít ai biết, đó là đằng sau những thành công của Stephen Hawking là hình bóng của người phụ nữ luôn sát cánh bên ông, Jane Wilde.

Chính nhờ niềm tin và tình yêu mãnh liệt của Jane mà Stephen Hawking, từ một chàng sinh viên tuyệt vọng, bất cần khi biết mình mắc bệnh xơ cứng teo cơ (ALS) với hi vọng chỉ sống được khoảng vài năm theo dự đoán của bác sĩ, đã trở thành một nhà vật lý lạc quan, tiếp tục sống với bao đóng góp vĩ đại cho khoa học và đã thọ tới 76 tuổi.       

Câu nói ấn tượng:

“I know what you think, that I don’t look like a terribly strong person, but I love him and he loves me. We’re going to fight this illness together.” – Jane Wilde

9 About Time (2013)

Vào năm 21 tuổi, Tim Lake mới được cha của mình tiết lộ bí mật to lớn của đại gia đình, đó là tất cả những đười đàn ông họ Lake đều có khả năng du hành thời gian về quá khứ. Tim quyết định tận dụng khả năng đặc biệt của mình để khiến cho đường tình duyên bớt lận đận hơn. Cậu quay trở về quá khứ và quyết tâm tìm được cho mình một cô bạn gái.

Liệu rằng việc thay đổi quá khứ có giúp cậu chinh phục được trái tim của ai đó? “About Time” không chỉ là một bộ phim thú vị về tình yêu, mà còn ẩn chứa thông điệp sâu sắc về cuộc sống, sau cùng, Tim nhận ra rằng khả năng du hành thời gian để thay đổi quá khứ chỉ khiến cậu thêm trân quý từng khoảnh khắc ở thực tại.

Câu nói ấn tượng:

“We’re all travelling through time together every day of our lives. All we can do is do our best to relish this remarkable ride.” – Tim Lake

 

10 The Great Gatsby (2013)

“The Great Gatsby” được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên được tạp chí Times vinh danh là 1 trong 10 tác phẩm văn học vĩ đại nhất mọi thời đại. Bộ phim đưa người xem trở về nước Mỹ phồn hoa những năm 1920, thời kỳ mà người ta vẫn hay gọi là “những năm 20 gầm thét” khi nền kinh tế Mỹ phát triển đến đỉnh điểm của sự thịnh vượng.

Bộ phim diễn biến theo mạch hồi tưởng của Nick Carraway về những năm tháng tuổi trẻ đầy tham vọng, Nick từng đến New York, nơi mà anh quen với một con người kì lạ, bí ẩn tên Gatsby (do Leonardo DiCaprio thủ vai), không ai biết anh ta là ai, đến từ đâu, tất cả những gì người ta biết về anh chỉ là cuộc sống xa hoa hào nhoáng với tòa dinh thự lộng lẫy và những bữa tiệc xa xỉ.

Bộ phim dần hé lộ nhiều hơn về con người Gatsby, về quá khứ tội lỗi và đặc biệt là tình yêu mãnh liệt mà anh ta dành cho Daisy Buchanan, một tiểu thư nhà lành anh từng quen lại Louisville và đã kết hôn với một triệu phú khác. Thông qua Nick Carraway, Gatsby dần tìm cách giành lại Daisy về phía mình.

Câu nói ấn tượng:

“I knew the moment I kissed her, my heart would be married to her. so I waited just a moment longer, and then I let myself go.” – Jay Gatsby

 

11 One Day (2011)

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả David Nicholls, “One Day” là hành trình tình yêu kéo dài gần 20 năm của hai nhân vật Dexter và Emma. Sau đêm thân mật tại lễ tốt nghiệp đại học, hàng năm cả hai lại hẹn gặp nhau một ngày để biết cuộc sống hiện tại của người kia. Họ cũng có cảm tình với nhau, nhưng chỉ quyết định gặp nhau một năm một lần.

Câu nói đáng nhớ:

“ I love you Dexter, so much. I just don’t like you anymore.” – Emma

 

12 (500) Days of Summer (2009)

“500 Days Of Summer” là bộ phim tình cảm xoay quanh câu chuyện tình yêu của Summer Finn – một cô gái xinh xắn với mái tóc đen tự nhiên kiểu cổ điển, sau cú sốc đau buồn của gia đình đã không còn tin vào tình yêu. Tom Hansen đang làm công việc viết bưu thiếp cho một công ty nhỏ dù mơ ước của anh là trở thành một kiến trúc sư.

Ngay từ ánh mắt đầu tiên, Tom đã phải lòng Summer. Cả hai trở thành một cặp lý tưởng. 500 ngày ở bên cô là khoảng thời gian anh thấy mình hạnh phúc nhất. Những tưởng rằng mình sẽ là người sưởi ấm trái tim cô nhưng cuối cùng, anh nhận ra đó chỉ là một giấc mơ ngọt ngào. Cô nói lời chia tay anh mà không có một lý do…

500 Days of Summer là một câu chuyện nói về tình yêu với những cảm xúc chân thực, những khoảnh khắc mà mỗi chúng ta rồi sẽ có lúc phải trải qua và cả những quan niệm mới mẻ về tình yêu.

Câu nói ấn tượng:

“It’s official. I’m in love with Summer. [while Montage of Summer plays] I love her smile. I love her hair. I love her knees. I love how she licks her lips before she talks. I love her heart-shaped birthmark on her neck. I love it when she sleeps.” – Tom

 

13 Twilight (2008)

“Twilight” là bộ phim tình cảm tuổi mới lớn hiếm hoi thu hút được sự chú ý của đông đảo người xem mọi lứa tuổi. Chuyện phim bắt đầu khi cô gái xinh đẹp Bella Swan (Kristen Stewart đóng) cùng cha mẹ chuyển tới thị trấn Forks. Vẻ đẹp của Bella đã làm không ít nam sinh ở đây điêu đứng. Tuy nhiên, cô đặc biệt có cảm tình với chàng trai bí ẩn Edward Cullen, Bella có khám phá được bí mật động trời của Edward?

Xuyên suốt phim là tình yêu đặc biệt giữa một người thường và một ma cà rồng, đan xen trong ấy là những phút bồng bột nhưng rất đáng yêu của hai nhân vật chính Bella và Edward. Vẻ đẹp và khả năng diễn xuất của Kristen Stewart và Edward Cullen làm nên thành công vang dội của Twilight.

Tiếp nối thành công của bộ phim, nhà sản xuất đã tiếp tục cho ra mắt những phần phim mới của Twilight và cũng đạt được tiếng vang không kém phần đầu, nếu là một fan của Twilight, hẳn bạn không nên bỏ lỡ: The Twilight Saga: New Moon (2009), The Twilight Saga: Eclipse (2010), The Twilight Saga: Breaking Dawn – Part 1 (2011), The Twilight Saga: Breaking Dawn – Part 2 (2012).

Câu nói ấn tượng:

“I’d never given much thought to how I would die. But dying in place of someone I love, seems like a good way to go.” – Bella Swan

 

14 Eternal Sunshine of the Spotless Mind (2004)

“Eternal Sunshine of the Spotless Mind” được giới phê bình đánh giá là một trong những bộ phim tình cảm lãng mạn hay nhất mọi thời đại. Joel Barish (Carrey) và Clementine Kruczynski (Kate Winslet) tình cờ gặp nhau trên một chuyến tàu, và mối quan hệ của họ bắt đầu từ đây. Chuyện tình của họ êm đềm, nhưng cũng như những cặp đôi khác, họ không tránh khỏi những bất đồng và cãi vã.

Một ngày, sau trận cãi vã, cả 2 đã quyết định đến công ty Lacuna để xóa bỏ hoàn toàn ký ức về người kia. Xóa đi ký ức, một chuyện không tưởng ngoài đời thật, nhưng trong bộ phim này, nó lại là điều hoàn toàn dễ dàng.

Liệu rằng quên đi có giúp cả 2 có một cuộc sống tốt hơn, hay chỉ là sự chạy trốn khỏi quá khứ để rồi sau cùng nhận ra mình không thể sống thiếu nửa kia? 

Câu nói ấn tượng:

“If only I could meet someone new. I guess my chances are somewhat diminished, seeing that I’m incapable of making eye contact with a woman I don’t know” – Joel Barish

15 The Notebook (2004)

“The Notebook” được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nicholas Sparks. Câu chuyện tình yêu của cặp đôi Allie Hamilton và Noah Calhoun được coi là một trong những chuyện tình lãng mạn nhất mọi thời đại, lấy đi biết bao nước mắt của khán giả.

Phim lấy bối cảnh miền Nam nước Mỹ những năm 1940, vào một đêm hè, Noah đã gặp và trúng tiếng sét ái tình với cô gái xinh đẹp Allie. Hai người họ yêu nhau say đắm nhưng mọi chuyện không hề êm đẹp khi mẹ của Allie ra sức ngăn cấm tình yêu của hai người chỉ vì thân thế của Noah không tương xứng. Noah chỉ là một chàng trai miền quê nghèo, còn Allie lại là một cô tiểu thư cao quý.

Song, tình yêu sâu nặng của họ đã bất chấp tất cả, vượt qua mọi thử thách về định kiến, không gian và thời gian.  

Câu nói ấn tượng:

“I wrote you 365 letters. I wrote you every day for a year. It wasn’t over… it still isn’t over.” – Noah Calhoun

16 Love Actually (2003)

“Love Actually” là một bộ phim tương đối đặc biệt so với các bộ phim còn lại trong danh sách khi mang đến cho người đọc tới 8 câu chuyện tình yêu khác nhau, thông điệp về tình yêu mà bộ phim mang đến cũng không chỉ gói gọn trong tình yêu đôi lứa, mà còn là tình yêu với gia đình, với bạn bè, đồng nghiệp.

8 câu chuyện là 8 cung bậc, sắc thái khác nhau của tình yêu. Với tình tiết nhẹ nhàng, đơn giản, “Love Actually” là một bộ phim mà bạn nên xem để giải tỏa sau những giờ làm việc căng thẳng. Tin mình đi, bộ phim sẽ làm bạn cảm thấy hạnh phúc và yêu đời.   

Câu nói ấn tượng:

“Tell her that you love her. You’ve got nothing to lose and you’ll always regret it if you don’t.” – Daniel

 

17 Notting Hill (1999)

“Notting Hill” là bộ phim tình cảm lãng mạn có doanh thu cao ngất và được giới phê bình đánh giá rất cao với nhiều giải thưởng. Phim xoay quanh câu chuyện tình thơ mộng, lãng mạn nhưng cũng đầy trúc trắc của ông chủ hiệu sách William Thacker và siêu sao Hollywood Anna Scott.

Áp lực công việc, những hiểu nhầm vô cớ, những mặc cảm cứ khiến cặp đôi tan, hợp, hợp, tan. Nhưng rồi khoảng cách về thời gian và không gian sau cùng cũng khiến cả hai nhận ra họ là của nhau. 

Câu nói ấn tượng:

“William Thacker: I live in Notting Hill. You live in Beverly Hills. Everyone in the world knows who you are, my mother has trouble remembering my name.

Anna Scott: I’m also just a girl, standing in front of a boy, asking him to love her.

18 10 Things I Hate About You (1999)

“10 things I hate about you” kể về câu chuyện tình yêu tuổi học trò của Kat, một cô nàng mọt sách, nghiêm túc, cứng nhắc, hoàn toàn dửng dưng với chuyện hẹn hò, và Patrick, một “trai hư” chính hiệu.

Câu chuyện tình giữa hai con người với hai tính cách trái ngược được dựng lên qua góc nhìn vui nhộn, lém lỉnh nhưng cũng không kém phần lãng mạn và đặc biệt đậm chất học đường.

Lời thoại phim tương đối chậm, rõ, rất phù hợp cho việc học tiếng Anh, đặc biệt với các bạn tuổi teen yêu thích chủ đề tình yêu học đường.  

Câu nói ấn tượng: 

“But mostly I hate the way I don’t hate you. Not even close, not even a little bit, not even at all.” – Kat

19 You’ve Got Mail (1998)

“You’ve Got Mail” là câu chuyện tình yêu vừa lãng mạn, lại vừa hài hước của cặp đôi Kathleen Kelly và Frank Navasky (Tom Hanks).

Lãng mạn là khi ở trên mạng, nơi cả hai kết nối và cảm mến nhau, nhưng hài hước là cả Kathleen và Frank đều không biết mặt nhau và ở ngoài đời, họ còn là đối thủ của nhau. Frank là ông chủ tiệm sách lớn và Kathleen là chủ tiệm sách nhỏ đối diện. Sau cùng, cả cũng phát hiện ra đối phương.   

Câu nói ấn tượng:

“I wanted it to be you; I wanted it to be you so badly.” – Kathleen Kelly

 

20 Titanic (1997)

Có lẽ mình không cần nói nhiều về “Titanic” – bom tấn tình cảm đã dành tới 11 tượng vàng Oscar. Bộ phim là câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa Jack và Rose – 2 con người thuộc 2 tầng lớp khác nhau trong xã hội, một chàng họa sĩ nghèo không một xu dính túi và một cô tiểu thư đài các của gia đình quý tộc. Họ khác biệt về tầng lớp nhưng lại tìm thấy sự đồng điệu trong tâm hồn, và họ yêu nhau.

Nhưng rồi hai người cũng không thể đến với nhau khi con tàu định mệnh chìm và Jack quyết định chết để cứu Rose. Cái kết đau buồn của “Titanic” được đánh giá là khiến nam giới cũng phải khóc. Với những bạn yêu thích chủ đề tình yêu, lãng mạn, “Titanic” là một bộ phim rất đáng xem, đáng học. 

Câu nói ấn tượng:

“Promise me you’ll survive. That you won’t give up, no matter what happens. No matter how hopeless.” – Jack

 

21 Pretty Woman (1990)

“Pretty Woman” là một trong những bộ phim có doanh thu phòng vé thành công nhất tại Mỹ năm 1990 và cũng được coi là một trong những bộ phim tình cảm lãng mạn kinh điển nhất mọi thời đại.

Phim kể về câu chuyện tình tưởng chừng chỉ có trong mơ giữa doanh nhân giàu có Edward Lewis và cô gái bán hoa Vivian. Vivian được Edward được thuê để giả làm người tình của anh ta 1 tuần, cùng anh ta tham gia các sự kiện làm ăn, gặp gỡ đối tác. Tuy nhiên, bất chấp quan hệ mua bán, cả hai dần nảy sinh tình cảm với nhau.

Câu nói ấn tượng:

Edward Lewis: “What’s your name?”

Vivian: “What do you want it to be?”

 

22 When Harry Met Sally (1989)

Liệu tình dục có hủy hoại mối quan hệ hoàn hảo giữa một người đàn ông và một phụ nữ? Đó là những gì Harry (Billy Crystal) và Sally (Meg Ryan) tranh luận trong chuyến đi của họ từ Chicago đến New York. Và mười một năm sau đó, họ vẫn không tìm được câu trả lời.

Hai người bạn tốt nhất này có chấp nhận rằng họ có ý nghĩa với nhau hay không, họ sẽ tiếp tục phủ nhận sự hấp dẫn đã tồn tại kể từ giây phút đầu tiên Khi Harry gặp Sally?

Câu nói ấn tượng:

“A woman friend. This is amazing. You may be the first attractive woman I have not wanted to sleep with in my entire life.” – Harry

23 Breakfast at Tiffany’s (1961)

“Breakfast at Tiffany’s” là một bộ phim kinh điển kể về Holly, một cô gái miền quê xinh đẹp với ước ao cưới được một người chồng giàu có để đổi đời. Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi khi Holly gặp và yêu nhà văn trẻ nghèo khó Paul Varjak, quan niệm về cuộc sống và về giá trị bản thân của Holly dần đổi khác.

Bộ phim hấp dẫn người xem bởi cốt truyện đầy tính nhân văn, bởi tính cách độc lạ của nữ nhân vật chính. Diễn xuất tuyệt vời của nữ diễn viên huyền thoại Audrey Hepburn cũng đi vào lòng khán giả.

Hình ảnh Audrey Hepburn với chiếc đầm đen đã trở thành biểu tượng chính là bắt nguồn từ bộ phim này.  Chất giọng tuyệt vời cùng phát âm rõ ràng của Audrey Hepburn rất thích hợp với người mới bắt đầu học tiếng Anh.

Câu nói ấn tượng:

“I’m very scared, Buster. Yes, at last. Because it could go on forever. Not knowing what’s yours until you’ve thrown it away.” 

Lời kết

Trên đây là cách học tiếng Anh qua phim hiệu quả cùng danh sách 23 bộ phim tiếng Anh chủ đề tình cảm lãng mạn hay nhất cho bạn học. Tùy theo sở thích cá nhân, bạn có thể chọn cho mình một bộ phim phù hợp để bắt đầu học.

Nếu bạn muốn một bộ phim có lời thoại chậm rãi, rõ ràng để thuận lợi cho việc học, bạn có thể chọn những phim trước năm 2000. Nếu thích thể loại lâm li, bi đát, bạn có thể chọn “The Danish Girl”, “Titanic”, v.v…

Quan trọng nhất là bạn đừng quên cài ngay eJOY eXtension/ eJOY App cho máy tính/ điện thoại của mình để vừa xem phim vừa học tiếng Anh hiệu quả nhé!

Học tiếng Anh qua phim hiệu quả với eJOY!