eJOY-ers thân mến,

Vậy là chúng ta đang cùng nhau đi qua những ngày cuối cùng của năm 2021 – một năm dài với nhiều biến động và trì hoãn. Nhưng eJOY tin rằng nhờ vậy chúng ta đã có cơ hội quý giá để dành thời gian cho bản thân: chậm rãi nhìn lại để hiểu rõ hơn chính mình cũng như học hỏi những kỹ năng và kiến thức cần thiết. Và eJOY mời bạn cùng nhìn lại hành trình phát triển một năm qua của eJOY – những dấu mốc thành công nho nhỏ hay câu chuyện đầy cảm hứng của chính học viên của chúng mình nhé.

Câu chuyện truyền cảm hứng

Học là hành trình trọn đời chứ không chỉ dừng lại sau cánh cửa đại học. Câu chuyện của thầy Lâm Thành Hiển – dù là Tiến sĩ, hiệu trưởng trường Đại học Lạc Hồng nhưng vẫn kiên trì học tiếng Anh đều đặn cùng eJOY hàng ngày – đã thực sự làm bọn mình xúc động và lựa chọn là câu chuyện truyền cảm hứng của năm để chia sẻ với bạn.

Dù có trình độ B2, thầy Hiển biết mình cần duy trì luyện tập đều đặn khi nhận thấy tiếng Anh của mình tốt hơn hẳn khi được sử dụng thường xuyên trong những chuyến đi công tác. Sau khi thử một số các lựa chọn từ các lớp học cho đến các ứng dụng tiếng Anh, thầy quyết định gắn bó với eJOY vì tính cá nhân hoá – học tiếng Anh một cách tự nhiên theo sở thích, không ràng buộc về mặt giáo án hay thời gian. Hàng ngày dù bận rộn đến đâu, thầy vẫn dành 5-10 phút chơi game để ôn từ, đặc biệt là game Synonym. Và cũng giống như bọn mình, thầy cũng có chiến thuật để tạo động lực cho việc học và tránh “lười” đấy. Hàng ngày thầy sẽ đặt mục tiêu 6000 điểm eJOY và cố gắng dành 15 phút buổi sáng để đạt được 2000 điểm, sau đó phân bổ dần số điểm còn lại vào buổi trưa và buổi tối. Số điểm có thể thay đổi nhưng nhờ đặt mục tiêu, thầy luôn đảm bảo mình sẽ tương tác với Tiếng Anh vài lần mỗi ngày dù đang đi công tác. 

Hy vọng sau khi đọc hành trình của thầy Hiển, bạn sẽ có thêm cảm hứng để nuôi dưỡng tinh thần học tập trọn đời, không chỉ học tiếng Anh mà còn cả những kiến thức hay kỹ năng khác nữa.

Câu chuyện học tiếng Anh trên eJOY app của thầy Lâm Thành Hiển

Xem thêm: Câu chuyện của thầy Lâm Thành Hiển

Những con số nổi bật năm 2021

Đến cuối năm 2021, tổng số người dùng eJOY đã vượt qua con số 1 triệu. Hơn 400.000 bạn vẫn  đang thường xuyên đắm mình trong thế giới tiếng Anh nhờ sử dụng eJOY đều đặn mỗi tuần.

Mỗi ngày, hàng nghìn người học vừa khám phá những điều thú vị của tiếng Anh vừa duy trì thành tích học tập (streak) của mình. 200 bạn học đã vượt qua 3 tháng streak, điều này có nghĩa là đã có tới 200 bạn học tiếng Anh đều đặn trong hơn 90 ngày liên tục trên eJOY. Và hiện tại, người đang giữ kỷ lục là một bạn đã học trên eJOY 1057 ngày liên tục, gần 3 năm không nghỉ một ngày nào.

Những dấu mốc quan trọng năm 2021

Nâng cấp eJOY App

Trong năm 2021, eJOY App đã có nhiều cải tiến, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng:

  • Từ Điển Offline: Tra nghĩa Tiếng Việt của từ trên xem video và học dù không có kết nối Internet.
  • Auto Translate: Xem video ở chế độ màn hình ngang thì có thể xem được auto translate (phần chữ vàng phía bên trên màn hình).
  • Picture In Picture: Tiếp tục xem video ở cửa sổ thủ nhỏ dù thoát ra màn hình khác.

Ứng dụng eJOY English

Ra mắt GlotDojo App – ứng dụng học đa ngôn ngữ

GlotDojo là ứng dụng giúp người học học được 19 ngôn ngữ khác nhau. Giữ tinh thần cá nhân hóa trải nghiệm học tập, GlotDojo giúp bạn học bất kỳ thứ tiếng nào từ chính những video bạn yêu thích nhờ các tính năng như dịch phụ đề video, xem với phụ đề song ngữ, tra từ, lưu từ nhanh chóng và ôn tập với thuật toán “Lặp lại ngắt quãng”. Bên cạnh đó, app còn đồng bộ được với GlotDojo Extension.

GlotDojo Extension

PDF translator

Phục vụ người dùng thường xuyên sử dụng tài liệu dưới dạng PDF, PDF Translator có thể tra từ và dịch nghĩa trên file PDF nhanh chóng và thuận tiện. Bạn chỉ cần tải file PDF bất kỳ từ máy tính lên để trải nghiệm những tính năng sau:

  • Tra từ, dịch đoạn trên file PDF với chỉ vài cú bấm chuột.
  • Nghe file PDF với Audio Reader khi bạn ngại đọc.
  • Thao tác tra từ nhanh gọn, đơn giản chỉ trên 1 tab duy nhất.

eJOY PDF translator

Trải nghiệm PDF translator miễn phí ngay

Vào dịp cuối năm, eJOY đã cho ra mắt 2 công cụ hỗ trợ học tiếng Anh hoàn toàn mới là Video Translator và Phonetic Transcription.

Video Translator – dịch và chỉnh sửa phụ đề video

Video Translator: Công cụ cho phép bạn thêm, chỉnh sửa subtitles của video. Bằng cách này, bạn có thể luyện kĩ năng nghe, chép chính tả, tự chỉnh sửa subtitles sao cho phù hợp với bản thân mình.

eJOY Video Translator

Trải nghiệm Video Translator miễn phí

Phonetic Transcription – học phát âm cùng IPA

Chuyển văn bản tiếng Anh thành IPA, giúp người học tiếng Anh xem phiên âm của một văn bản mà không cần tra từ điển từng từ một. Với công cụ này, bạn có thể luyện tập khả năng phát âm của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

eJOY Phonetics Transcription

Trải nghiệm Phonetics Transcription ngay

GlotDojo Extension – tính năng Capture Look Up

Nhiều bạn đã gặp khó khăn trong quá trình học ngôn ngữ bởi rào cản không hiểu chú thích trên video hay ở bất cứ đâu. Chính vì vậy mà đội ngũ eJOY đã tạo ra tính năng Capture Look Up ở GlotDojo Extension để giải quyết vấn đề này giúp bạn. Không cần chuyển tab để tra từ điển, bạn chỉ cần bật tính năng Capture Look Up để chụp lại vùng văn bản muốn tra, sau đó công cụ này sẽ giúp bạn dịch nghĩa văn bản. Bạn có thể lưu hình ảnh đã chụp và văn bản OCR của hình ảnh đó vào thư viện của mình để có thể xem hay ôn lại bất cứ lúc nào. Thật tiện lợi phải không?!

Tính năng này yêu cầu chúng mình phải trả chi phí để lấy API Dịch từ Google. Vậy nên, hiện tại, nó chỉ đang được sử dụng ở phiên bản Beta và chỉ có sẵn với những tài khoản có bản Add-on Từ điển Cao cấp Tiếng Trung hoặc Tiếng Nhật.

GlotDojo Extension

Tải miễn phí GlotDojo Extension

Dự định phát triển trong năm 2022

2021 thực sự là một năm rất đặc biệt với eJOY khi chúng mình dành phần lớn thời gian để đánh giá và thay đổi cách tiếp cận và phát triển sản phẩm. Thay vì là một công cụ để mọi người có thể sử dụng để học tiếng Anh, eJOY App phiên bản 2022 sẽ là một giải pháp hoàn chỉnh cho người học khi cung cấp cả PHƯƠNG PHÁP HỌC và CÔNG CỤ. Tùy theo trình độ và sở thích, mỗi học viên sẽ lựa chọn một lộ trình học cho riêng bản thân và ứng dụng những tính năng hỗ trợ học để có thể hỗ trợ tối đa trong việc tiếp thu – sử dụng thành thạo ngôn ngữ. Cụ thể những tính năng mới của eJOY App 2022 bao gồm:

Khóa học lộ trình – eJOY Course

Lần đầu tiên eJOY đưa các khóa học với lộ trình step – by – step theo từng unit, lesson. Học viên có thể lựa chọn lộ trình phù hợp với mình dựa trên các tiêu chí như trình độ, sở thích. Ngoài các bài giảng, học viên sẽ có những bài thực hành như xem video, chơi game – những tính năng vốn là thế mạnh của eJOY – để có thể tiếp thu và ghi nhớ kiến thức tốt nhất.

 

Tích hợp eJOY App và eJOY Reader

Thay vì phải download và sử dụng hai ứng dụng là eJOY App và eJOY Reader song song, học viên có thể trải nghiệm tính năng của cả hai ứng dụng trên chỉ một ứng dụng eJOY phiên bản mới. Như vậy bạn vừa có thể thuận tiện học tiếng Anh qua video vừa trải nghiệm việc đọc báo, lưu từ, và chơi game từ vựng. Ứng dụng mới này là một sản phẩm độc lập với hai ứng dụng eJOY App và eJOY Reader hiện tại vậy nên bạn sẽ cần tạo tài khoản mới khi sử dụng ứng dụng mới này. Tài khoản của bạn trên ứng dụng mới sẽ không ảnh hưởng tới tài khoản eJOY cũ của bạn. Và tất nhiên eJOY App và eJOY Reader vẫn hoạt động bình thường nha, nên bạn đừng lo :).

Tích hợp eJOY Reader vào eJOY App

Listening Flashcard

Với mong muốn học viên sẽ có thể vừa học vừa chơi – học tập mà không áp lực, eJOY tiếp tục nâng cao các game từ với tính năng thú vị và bổ trợ tốt hơn việc học từ vựng. Đặc biệt, trong năm 2022, eJOY hứa hẹn sẽ bổ sung một game mới “Listening Flashcard”. “Listening Flashcard” là phiên bản nâng cấp hơn của game flash card thông thường, Listening Flashcard không chỉ hiển thị các nội dung như từ mới, phiên âm hay nghĩa mà còn tự động phát audio các từ trong danh sách nữa. Nên bạn sẽ có thể vừa ôn tập từ vựng vừa chạy bộ, dọn dẹp hay nấu ăn.

Và nhiều cải tiến khác

Có nhiều cập nhật quan trọng khác liên quan đến việc xem video với phụ đề kép, thuật toán lặp lại ngắt quãng và theo dõi tiến trình học nhưng chúng mình muốn giữ bí mật và sẽ sớm bật mí với các bạn vào ngày ra mắt nhé!. Chúng mình thực sự rất biết ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ liên tục của các bạn đối với ứng dụng mới và các cập nhật khác mà chúng mình dự định triển khai trên tiện ích mở rộng eJOY và GlotDojo trong năm nay.

Chúc bạn một năm mới 2022 đột phá!

Team eJOY chúc bạn một năm 2022 gặt hái được nhiều thành công và luôn hạnh phúc. Chúc bạn sẽ có sức khỏe, bản lĩnh và kiên trì để lớn hơn – trưởng thành hơn chính mình trong năm cũ. Đội ngũ eJOY hi vọng eJOY sẽ tiếp tục được đồng hành cùng bạn trên hành trình trưởng thành đó.

Nhân dịp năm mới, eJOY tặng bạn ưu đãi 30% eJOY PRO 1 NĂM, tặng 2 LÌ XÌ MAY MẮN 222K để bạn bắt đầu năm mới với kế hoạch tiếng Anh thật tuyệt vời. Ưu đãi có hạn. Đừng bỏ lỡ bạn nhé!

Một lần nữa, eJOY cảm ơn bạn vì đã luôn đồng hành cùng tụi mình trên chặng đường học tiếng Anh vừa qua eJOY và chúc bạn một năm mới mạnh khỏe với nhiều niềm vui trong cuộc sống!

Nhận ngay lì xì may mắn 222k ở đây