Ứng Dụng Học Từ Vựng Tiếng Anh Cực Hữu Ích Trên Máy Tính

Ai học tiếng Anh cũng mong muốn có một vốn từ vựng kha khá. Muốn vậy thì phải đọc thật nhiều và phải năng tra từ điển. Nhưng hãy thành thật xem, có phải chỉ cần nghĩ tới việc ôm quyển sách dày cộp để đọc rồi còn phải giở từ điển ra lọ mọ tra từ bạn rất NGẠI không? Trong bài viết sau mình sẽ giới thiệu cho bạn một ứng dụng nhắc nhở học từ vựng không chỉ nhắc nhở bạn học từ mới mỗi ngày mà còn giúp bạn TRA từ với thao tác cực kỳ đơn giản!

Làm thế nào để HỌC từ vựng hiệu quả bây giờ?

Mình đã tìm ra vị cứu tinh cho vấn đề lạc mất từ mới chỉ vì NGẠI. Đó là cài đặt eJOY eXtension vào trình duyệt Chrome.

Cài đặt eJOY eXtension Miễn Phí

eJOY eXtension chữa bệnh NGẠI Tra cứu từ vựng

Trong khi học hay làm việc, mình thường xuyên tiếp xúc với những văn bản bằng tiếng Anh. Khi đọc một đoạn văn bản thấy từ mới, hay đọc 1 status bằng tiếng Anh trên Facebook, mình chỉ cần đánh dấu (bôi đen) từ đó hoặc cả cụm từ đó, eJOY sẽ giúp mình tra nghĩa tiếng Việt của từ, tra từ loại tiếng Anh. Thêm một click nữa là từ mới đó đã được lưu ngay vào sổ từ riêng của mình. Vậy là mình có thể yên tâm tiếp tục việc đọc mà không lo lạc trôi mất từ mới. Từ khi có eJOY, mình không phải pause việc đọc lại để tra từ điển, hì hụi chép từ vào sổ hoặc copy từ vào bất kì quyển sổ từ vựng nào trên máy tính nữa!

Audio Reader

Nghe audio khi đang đọc đoạn văn bản yêu thích

Tính năng Audio Reader là một tính năng hoàn toàn mới trên eJOY eXtension. Tính năng này cho phép bạn nghe audio khi đang đọc đoạn văn bản yêu thích. Như vậy bạn sẽ vừa có thể luyện kỹ năng nghe vừa luyện kỹ năng đọc của mình. Đọc thêm về Cách Truy Cập Audio Reader Trên eJOY eXtension

audio reader

 

Dịch Phụ Đề Trên Youtube, Netflix, iflix với chỉ 1 click chuột

Thậm chí kể cả khi đang giải trí như lúc xem video trên YouTube, xem phim trên Netflix, nếu gặp từ mới eJOY vẫn có thể giúp mình tra và lưu từ được trên phụ đề đính kèm. Quá là tiện lợi! (Bạn có thể xem thêm cách tra/lưu từ với trong Hướng dẫn sử dụng eJOY eXtension để hiểu rõ hơn nhé).

ejoy extension

Xem Video Phụ Đề Song Ngữ hoặc Đa Ngữ Trên Youtube

Đặc biệt, eJOY eXtension còn có thể hỗ trợ hiển thị hai hoặc nhiều phụ đề cùng một lúc, giúp bạn học tiếng Anh hiệu quả hơn khi xem video trên Youtube. Bạn chỉ việc kích hoạt eJOY, chọn ngôn ngữ bạn muốn hiển thị và bắt đầu xem video. Bạn còn có thể dịch chuyển vị trí của phụ đề bằng cách đưa chuột vào phụ đề và kéo đến vị trí bạn muốn trên màn hình chiếu video.

Dual Subtitles

Học Từ Vựng Tiếng Anh Qua Trò Chơi  

Tuyệt vời hơn là eJOY eXtension không chỉ hỗ trợ tra từ/lưu từ mới mà còn là một phần mềm học từ vựng thực sự hiệu quả, giúp mình NHỚ và VẬN DỤNG được những từ đã lưu qua việc chơi game với từ. Các game được thiết kế rất thông minh, gắn từ vựng đó với ngữ cảnh từ các đoạn video thực tế, với hình ảnh và âm thanh khiến cho việc học từ vựng trở thành một trải nghiệm thú vị và sống động. Cách học này không chỉ vui mà còn cực kỳ hiệu quả.

chơi game trên eJOY với video Youtube
Game điền từ
chơi game đoán từ trên eJOY
Game đoán từ

Nhắc Nhở Học Từ Vựng Hàng Ngày

Thêm vào đó, một khi đã cài eJOY eXtension, mỗi khi mở trình duyệt Chrome, bạn sẽ thấy cửa sổ Game Center hoặc thông báo hiện ra nhắc nhở bạn ôn tập từ vựng. Chơi game từ vựng vừa thú vị, lại chỉ mất một chút xíu thời gian thôi nên bạn có thể tranh thủ “học” bất cứ khi nào rảnh: sáng ngủ dậy, trước khi bắt đầu ngày làm việc, giữa các tiết học, giờ nghỉ giải lao…

game center của eXtension
eJOY eXtension sẽ nhắc bạn ôn luyện từ vựng hàng ngày.

Trước đây mình hay vin vào lí do nọ lí do kia để né việc học từ, nhưng giờ cứ lúc nào mở Chrome định đọc tin tức giải trí một chút cũng có eJOY nhắc nhở học từ vựng. Chưa bao giờ mình thấy mình học từ chăm chỉ và kỉ luật đến thế. Đã vậy, học với eJOY lại còn không áp lực, không chán như việc học thông thường nữa chứ.

Sự tiến bộ của mình hàng ngày, độ thành thạo của mình đối với từng từ vựng đều được eJOY eXtension ghi lại, khiến cho mình luôn có động lực để tiếp tục gom nhiều từ vựng/cấu trúc hay, chăm chỉ ôn luyện từ vựng mỗi ngày để làm giàu vốn từ vựng của mình.

Xem độ thành thạo từ vựng
Theo dõi tiến trình học từ vựng của bạn mỗi ngày

Đó là cách eJOY eXtension giúp mình chữa bệnh NGẠI học từ vựng. Còn bạn thì sao? Bạn có muốn eJOY giúp bạn như đã giúp mình không?

Cài ngay ứng dụng học từ vựng tiếng Anh eJOY vào Chrome để bắt đầu hành trình chinh phục từ mới bạn nhé!

Tải eJOY eXtension Miễn Phí

Chúc bạn học từ vựng tiếng Anh thật vui nhé!


Xem thêm cách khắc phục những vấn đề với từ vựng tiếng Anh

More:

Câu chuyện học Tiếng Anh(3)
Kỹ Năng Tiếng Anh(4)
Lộ Trình Học(1)
Luyện IELTS(4)
Ngữ Pháp(1)
Phát Âm(1)
Tiếng Anh Giao Tiếp(2)
Từ Vựng Tiếng Anh(2)
T
WRITTEN BY

Toan

Read more

Nội dung bài viết

    Related posts