Từ Bế Tắc Đến Say Mê Học Từ Vựng Tiếng Anh

Mình là Trần Thanh Thà, sinh viên trường Đại học Nông Lâm Tp. HCM. Trước đây mình đã rất bế tắc với khả năng học tiếng Anh của bản thân. Kể từ khi tìm được cứu tinh này, mình trở nên say mê học từ vựng tiếng Anh lúc nào không hay.

Giới thiệu bản thân

  • Trần Thanh Thà
  • 22 tuổi
  • Sinh viên năm 5 trường Đại học Nông Lâm TP.HCM
  • Cách học Tiếng Anh trước đây: Học ở trung tâm Tiếng Anh nhưng vẫn không hiệu quả
  • Cách học Tiếng Anh hiện tại: Xem video Tiếng Anh trên Youtube, đọc tài liệu Tiếng Anh, học giao tiếp với giáo viên Philippines.
  • Dùng sản phẩm của eJOY: eJOY eXtension, eJOY App, eJOY Go.
  • Kỹ năng được cải thiện sau khi học trên eJOY: Nghe, nói, từ vựng

Mình từng học ở rất nhiều trung tâm Tiếng Anh nhưng không hiệu quả. Cách dạy ở các trung tâm giống hệt khi mình học cấp 2 và cấp 3. Đó là tập trung học ngữ pháp và từ vựng. Tuy nhiên, mình cũng khá lười học từ vựng. Chỉ cần nghĩ đến việc ghi chép từ vựng vào sổ và học thuộc là mình thấy chán. Dần dần mình nhận ra khi mình không có từ vựng thì mình cũng không đọc, viết hay nói Tiếng Anh được. Điều đó thúc đẩy mình đi tìm một công cụ giúp mình học từ vựng.

Kết quả đạt được sau một thời gian học trên eJOY

Trong lúc tìm kiếm ứng dụng giúp mình học từ vựng thì mình biết đến eJOY. eJOY thực sự là app ứng dụng mà mình cần tìm kiếm. Lượng từ vựng của mình tăng lên khá nhiều sau một thời gian học cùng eJOY. Do đó, mình đọc sách dễ dàng hơn. Mình cũng không còn cảm giác nản khi đọc tài liệu Tiếng Anh bởi mình dùng eJOY eXtension để tra từ; khi gặp cụm từ, từ mới thì mình sẽ lưu về eJOY eXtension để học. Mình thấy việc học từ vựng bằng eJOY eXtension khá phù hợp với mình.

Hiện tại mình học từ vựng với eJOY extension và học giao tiếp với cô giáo người Philipines. Nhờ học với extension mà mình có thêm vốn từ để giao tiếp với cô giáo và mình nhận thấy bản thân tự tin hơn trong việc nói tiếng Anh.

Cách học từ vựng tiếng Anh trên eJOY

Mỗi ngày mình dành  30 phút – 1 tiếng để luyện nghe Tiếng Anh và 30 phút – 1 tiếng học từ vựng tại eJOY. Mình cực kỳ thích tính năng Phrasebook. Thay vì mất thời ghi chép các cụm từ hay mẫu câu hữu ích vào sổ tay, giờ đây mình có thể lưu chúng vào sổ từ eJOY của mình với chỉ một vài cú click chuột. Phrasebook sẽ cho mình lưu lại bất kỳ cụm từ  nào khi mình đang đọc tin tức trên báo mạng, blog. Việc học từ theo ngữ cảnh này giúp mình dễ nhớ từ hơn. Nếu như trước đây mình rất chán khi học từ vựng thì giờ đây cảm giác đó đã biến mất. Mình thấy thú vị khi học từ vựng với các game của eJOY.

Mình vẫn đang kiên trì trên hành trình học Tiếng Anh và mình tin mình sẽ thực hiện được mục tiêu giao tiếp tốt Tiếng Anh và làm việc ở công ty nước ngoài. Chúc các bạn cũng tìm được niềm say mê học từ vựng tiếng Anh nhé.

Học từ vựng theo ngữ cảnh với eJOY

Câu chuyện học Tiếng Anh

More:

Câu chuyện học Tiếng Anh(3)
Kỹ Năng Tiếng Anh(4)
Lộ Trình Học(1)
Luyện IELTS(4)
Ngữ Pháp(1)
Phát Âm(1)
Tiếng Anh Giao Tiếp(2)
Từ Vựng Tiếng Anh(2)
T
WRITTEN BY

Toan

Read more

Nội dung bài viết

    Related posts

    featured
    John DoeJ
    ·February 29, 2020

    Học Tiếng Anh Hiệu Quả Với TED Talks Trên Điện Thoại

    featured
    John DoeJ
    ·January 20, 2021

    5 Trang Web Học Tiếng Anh Y Khoa Phổ Biến Nhất

    featured
    John DoeJ
    ·October 20, 2020

    Cách Học Ngữ Pháp theo Ngữ Cảnh với eJOY Phrasebook

    featured
    John DoeJ
    ·August 12, 2021

    Vì sao phiên âm IPA lại khác nhau giữa các từ điển?