Vượt Qua Nỗi Sợ Tiếng Anh Tự Tin Khám Phá Thế Giới

Mình là Minh Châu, sinh viên năm hai trường Đại học Thuỷ Lợi (2019). Từ nhỏ mình đã có ước mơ một mình du lịch vòng quanh thế giới nhưng càng lớn mình cảm nhận ước mơ đó càng khó thực hiện, càng rủi ro. Nhất là khi tiếng Anh của mình cực yếu. Sự xuất hiện của người bạn đồng hành eJOY đã giúp mình vượt qua nỗi sợ và tự tin khám phá thế giới.

Giới thiệu bản thân

  • Minh Châu
  • 19 tuổi
  • Sinh viên năm hai trường Đại học Thủy Lợi
  • Cách học Tiếng Anh trước đây: tham gia một khóa học Tiếng Anh, tập trung học ngữ pháp, xem phim Tiếng Anh có phụ đề
  • Cách học Tiếng Anh hiện tại: học Tiếng Anh qua phim và video cùng eJOY English
  • Dùng sản phẩm nào của eJOY để học: App eJOY English, eJOY eXtension, website eJOY Go, website eJOY EPIC

Năm mình học cấp 3, chị gái mình thường xuyên kể về các trải nghiệm tại nước ngoài, được khám phá nền văn hóa mới, được gặp gỡ những con người mới. Mình tò mò và ham muốn lắm nhưng tại thời điểm đó, Tiếng Anh của mình khá tệ. Ở trường, mình chủ yếu học ngữ pháp, từ vựng và hoàn toàn không giao tiếp được bằng Tiếng Anh. Đến khi học năm nhất đại học, thấy có bạn đã tự đi du lịch được rồi, mình quyết tâm thay đổi chinh phục Tiếng Anh.

Tại sao mình biết đến eJOY English?

Hiện tại có nhiều bạn tự học Tiếng Anh nên mình tò về công cụ các bạn học. Mình bắt đầu tìm kiếm công cụ giúp mình tự học Tiếng Anh. Mình đã thử khá nhiều ứng dụng trên điện thoại và máy tính. Sau một thời học, mình nhận thấy eJOY English là ứng dụng phù hợp với mình nhất. (Meta-calculator.com)

Từ khi dùng eJOY English, Tiếng Anh của mình đã cải thiện rõ rệt

Học Tiếng Anh cùng eJOY với mình rất thú vị. Mình vừa xem phim vừa học Tiếng Anh. Nhờ eJOY, mình học Tiếng Anh dễ dàng hơn. Mình không cần ghi chép từ vựng vào sổ. Chỉ với một click chuột, mình đã tra được nghĩa của từ và lưu từ về học. Vốn từ vựng của mình tăng lên khá nhiều, mình tự tin giao tiếp hơn. Trong chuyến đi Thái Lan vừa qua, mình đã giao tiếp được với người nước ngoài, tự tin chỉ đường cho họ.

Cách mình học Tiếng Anh với eJOY

eJOY English là nền tảng học Tiếng Anh có tại App và website. Mình thường xuyên dùng website eJOY Go, công cụ tra từ và học từ eJOY eXtension tại máy tính. Sau đây là lộ trình mình học hằng ngày với eJOY

  • Buổi sáng, mình dành 20′ xem 1 hoặc 2 video tại eJOY Go. Trong lúc xem video, mình tra các từ và cụm từ chưa biết và lưu về học. Mình còn luyện tập game Speak – luyện nói. Sau đó mình thu âm lại giọng nói của mình để nhận biết mình đọc chưa đúng điểm nào và chỉnh sửa
  • Buổi tối, mình thường dành 30 – 45′ để ôn tập lại từ vựng với eJOY eXtension. Mình chọn sổ từ vựng mà mình cần ôn và học tại đó. Việc học từ vựng của mình đã trở nên rất thú vị với eJOY eXtension, mình nhớ được nhiều từ hơn.
  • Vào ngày nghỉ, mình thường xem phim Friends tại website eJOY Go để luyện ngữ điệu bằng cách nói đuổi theo lời nhân vật.

Trên đây là hành trình học Tiếng Anh của mình. Tiếng Anh sẽ không khó nếu bạn tìm ra phương pháp học đúng đắn và kiên trì với hành trình học đó. Chúc các bạn thành công trên hành trình học Tiếng Anh.

Học từ vựng theo ngữ cảnh với eJOY

More:

Câu chuyện học Tiếng Anh(3)
Kỹ Năng Tiếng Anh(4)
Lộ Trình Học(1)
Luyện IELTS(4)
Ngữ Pháp(1)
Phát Âm(1)
Tiếng Anh Giao Tiếp(2)
Từ Vựng Tiếng Anh(2)
T
WRITTEN BY

Toan

Read more

Nội dung bài viết

    Related posts