12 bộ phim tiếng Anh xem là thích, học là mê cho trình độ Intermediate

Bạn đã bao giờ cảm thấy việc học tiếng Anh sao mà khó và áp lực quá, rằng học mãi không vào, nhớ nhớ quên quên, nản ơi là nản chưa? Tin mình đi, đó là cảm giác chung mà nhiều người học tiếng Anh đã từng trải qua, chẳng riêng gì những bạn Beginner mới chập chững những bước đầu mà cả những người tiếng Anh “khá khẩm” cũng đôi khi cùng chung cảnh ngộ. 

Nhưng những lúc nản lòng và mệt mỏi trên con đường chinh phục ngôn ngữ này, đừng vội đóng sách vở lên giường ngủ, mà hãy mở laptop hay điện thoại ra, và cùng eJOY khám phá tiếng Anh qua thế giới của những bộ phim! Bài viết này sẽ đem đến cho các bạn 12 bộ phim – 12 gợi ý học tiếng Anh qua phim cực hiệu quả cho trình độ Intermediate. 


Đọc thêm:


Lợi ích của việc học tiếng Anh qua phim

Học tiếng Anh qua phim có gì “hay ho” hơn những cách học bình thường nhỉ? Câu trả lời cho bạn đây: học tiếng Anh qua phim là cách học “bổ từ trong ra ngoài”. 

Mở rộng vốn từ vựng

Với mỗi bộ phim, mỗi câu thoại, bạn có thể học được vô số từ vựng hữu ích. Đặc biệt, các bộ phim thường được xây dựng theo một chủ đề nhất định, do đó các từ vựng học được theo cách này thường sẽ có tính hệ thống và liên kết chặt chẽ với nhau. Bên cạnh đó, việc học từ vựng một cách “trực quan” thông qua những câu thoại trong các ngữ cảnh cụ thể giúp ta hình dung rõ nét hơn không chỉ ý nghĩa mà còn cách dùng, hoàn cảnh dùng của các từ mới, từ đó áp dụng hiệu quả và “làm chủ” từ vựng của mình. 

Cải thiện kĩ năng nghe – nói 

Quá trình xem phim không những giúp ta làm quen với việc nghe tiếng Anh với tốc độ giao tiếp chuẩn của người nước ngoài mà còn tạo điều kiện cho ta tiếp xúc với tiếng Anh ở các ngữ điệu, giọng điệu khác nhau, tiếng Anh – Anh, Anh – Mỹ hay thậm chí Anh – Úc,… Việc lắng nghe cách các nhân vật trong phim kết hợp từ ngữ, sắp xếp lời nói, ngôn ngữ cơ thể, ngữ điệu,… sẽ là bài học bổ ích giúp ta nói tiếng Anh tốt hơn, tự nhiên hơn và “giống người bản xứ” hơn.   

Phát triển tư duy bằng tiếng Anh

Làm thế nào để bỏ được thói quen tư duy bằng tiếng Việt rồi sau đó mới dịch sang tiếng Anh? Một trong những cách bạn có thể thử chính là trải nghiệm thế giới phim ảnh. Sự hòa mình vào không khí phim, dòng suy nghĩ, hội thoại của các nhân vật sẽ giúp ta làm quen dần với lối tư duy logic của người phương Tây, tập dần phản xạ suy nghĩ bằng tiếng Anh trước một tình huống, một vấn đề mới.  

Tạo dựng sự hứng thú với tiếng Anh 

Để học tốt bất cứ bộ môn nào, không chỉ riêng tiếng Anh, chúng ta cần loại bỏ hết những áp lực, sợ hãi và lo âu, thay vào đó cần một sự hứng thú và đam mê nhất định. Phương pháp học qua phim sẽ giúp tiếng Anh không còn đáng sợ, trái lại, ta sẽ khám phá được những nét thú vị của ngôn ngữ này cũng như của văn hóa, phong cách sống phương Tây. Từ đó, động lực học tiếng Anh được nạp đầy và học tiếng Anh sẽ đơn giản là làm điều mình thích! 

Các bước học tiếng Anh qua phim hiệu quả

Dưới đây là tóm tắt ngắn gọn các bước học tiếng Anh qua phim hiệu quả. Để biết chi tiết các bước thực hiện cụ thể, bạn đọc thêm bài viết Hướng dẫn học tiếng Anh qua phim cho trình độ Intermediate nhé.  

Bước 1: Xem hết bộ phim với phụ đề song ngữ

Với trình độ Intermediate, sau khi lựa chọn được bộ phim phù hợp, bạn nên xem phim với phụ đề song ngữ. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng hiểu nội dung phim cũng như ý nghĩa từ vựng. Sau khi đã xem xong và ghi lại các từ mới đáng chú ý, bạn có thể chuyển sang phụ đề tiếng Anh để luyện khả năng nghe, phản xạ với ngôn ngữ, ghi nhớ từ vựng hoặc luyện nói.  

Xem phim The Big Bang Theory trên Phimlearning.com với phụ đề song ngữ

Bước 2: Lựa chọn đoạn phim yêu thích và luyện tập 

Sau khi đã xem trọn vẹn bộ phim với sự hỗ trợ của phụ đề, bạn hãy lựa chọn một vài đoạn phim ngắn (dưới 3 phút) mà mình tâm đắc hoặc muốn tìm hiểu thêm để luyện tập. Với các đoạn phim nhỏ này, bạn có thể luyện tập một cách cụ thể và kĩ càng hơn với các dạng bài tập sau:

    • Xem lại nhiều lần đoạn phim với phụ đề tiếng Anh
    • Tra và lưu lại các cụm từ/mẫu câu hay
    • Luyện nghe, chép chính tả
    • Luyện nói, nhại lại lời thoại của nhân vật

Tra từ với eJOY eXtension khi xem phim trên Phimlearning.com

Bước 3: Xem lại phim và ôn tập từ vựng 

Ở bước này, chúng mình hãy thử xem lại cả bộ phim bằng phụ đề tiếng Anh để kiểm tra xem bản thân đã nắm được bao nhiêu từ vựng và nghe được bao nhiêu phần của bộ phim. Sau đó hãy dùng eJOY eXtension để củng cố lại các từ vựng học được một lần nữa qua các trò chơi thú vị.

Trò chơi ôn tập từ vựng trong phim với eJOY eXtension

Kết quả ôn tập từ vựng trong phim với eJOY eXtension


Đọc thêm:


Danh sách 12 phim tiếng Anh không thể bỏ qua cho trình độ Intermediate

Dưới đây là danh sách 12 bộ phim hay thuộc nhiều chủ đề phù hợp cho việc học tiếng Anh với trình độ Intermediate. Các bộ phim này đều có thể được tìm thấy trên trang web Phimlearning.com và Netflix. Đặc biệt, với Netflix, bạn còn có thể thực hiện các thao tác như nói lặp lại một câu, nói với tốc độ chậm và nhiều tính năng hữu ích khác để luyện tập một cách thuận tiện. Đọc thêm về Cách dùng eJOY eXtension trên Netflix.

Tải ngay eJOY eXtension!

1 How I Met Your Mother (2005 – 2014)

How I Met Your Mother là series phim truyền hình dài tập kéo dài 9 mùa với 208 tập phim. Câu chuyện phim xoay quanh việc nhân vật chính – Ted Mosby kể lại cho 2 đứa con của mình về câu chuyện tình của bố mẹ chúng. Mọi chuyện bắt đầu khi anh chàng Ted 27 tuổi, cảm thấy muốn kết hôn sau khi cậu bạn cùng phòng, Marshall đính hôn với cô bạn thân từ thời đại học của anh, Lily sau 9 năm hẹn hò. Với sự giúp đỡ của ‘chuyên gia tán gái’ Barney, Ted đã bước vào cuộc tìm kiếm “một nửa” của mình. Bộ phim vô cùng hài hước và gần gũi với những triết lý thấm thía về cuộc sống, tình yêu, tình bạn đồng thời cũng là bộ phim “gối đầu giường” với những người học tiếng Anh. 

Đọc thêm: 5 Đoạn Hội Thoại Học Giao Tiếp Trong How I Met Your Mother

2 The Big Bang Theory (2007 – 2019)

Bộ phim với cái tên đậm chất khoa học nhưng thực chất xoay quanh cuộc sống, tình bạn và tình yêu của một nhóm bốn anh chàng “mọt sách” với niềm đam mê khoa học – Sheldon, Leonard, Howard, Raj. Xuyên suốt bộ phim là những khoảnh khắc hài hước đến từ những rắc rối khi những chàng “mọt sách” hòa nhập với cuộc sống đời thường. Tốc độ của các đoạn hội thoại trong phim khá nhanh, đúng với tốc độ trò chuyện thường ngày của người bản xứ, cộng với các từ vựng phong phú sẽ rất phù hợp để luyện tập với trình độ Intermediate.  

Đọc thêm: Học Tiếng Anh Cùng The Big Bang Theory Qua 4 Đoạn Phim Thú Vị

3 The Boy In Striped Pyjamas (2008)

Được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn người Ireland John Boyne vào năm 2008, The Boy in the Striped Pyjamas (Chú bé mang Pyjama Sọc) là một bộ phim nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần ám ảnh về tội ác của Phát xít Đức dưới cái nhìn ngây thơ của một cậu bé. Bộ phim tưởng chừng rất đáng yêu, hồn nhiên, dành con nít lại có thể khiến tim bạn nghẹn ngào vì day dứt, ám ảnh.

4 The King’s Speech (2010)

Câu chuyện kể về vua George VI, cha của nữ hoàng Elizabeth II. George (‘Bertie’) vốn không hề nghĩ đến chuyện mình sẽ kế vị ngai vàng cho tới khi anh trai ông là Edward VIII quyết định từ bỏ ngôi vua để làm đám cưới với người phụ nữ mong muốn. Tuy nhiên, khả năng diễn thuyết của George quá tệ đến mức ông phải nhờ tới một người tư vấn với những phương pháp rèn luyện không giống ai, dẫn tới một tình bạn khăng khít giữa hai người. Bộ phim sử dụng hệ thống từ vựng và thành ngữ (idiom) đa dạng, đặc biệt trong lĩnh vực ngôn ngữ. Bên cạnh đó, nội dung phim cung cấp nhiều bí quyết để nói tiếng Anh trôi chảy chắc chắn sẽ hữu ích cho những ai ở trình độ Intermediate muốn nói tiếng Anh tự tin hơn.  

5 Oz: The Great and Powerful (2013)

Cuộc phiêu lưu trong câu chuyện chưa từng kể về xứ Oz này diễn ra nhiều năm trước The Wizard of Oz – từng rất quen thuộc với người hâm mộ thế giới nhiệm màu của các phù thủy. Nhân vật chính Oscar Diggs (James Franco) vốn là một nhà ảo thuật của rạp xiếc tình cờ lạc đến xứ Oz – vùng đất của những quyền năng tối thượng. Tại đây, anh gặp cỡ 3 chị em phù thủy Theodora (Mila Kunis), Evanora (Rachel Weisz) và Glinda (Michelle Williams) – những người hoàn toàn không tin anh là một pháp sư vĩ đại. Nhưng số mệnh đã gắn cuộc đời họ với nhau và đẩy cả 4 vào vòng xoáy phiêu lưu kỳ thú băng qua xứ Oz diệu kỳ.

6 About Time (2013)

Vào bữa tiệc trước thềm năm mới, Tim (Domhnall Gleeson) được chính cha mình “giới thiệu” về khả năng “truyền thống” của gia đình: có thể đi xuyên qua thời gian trở về quá khứ. Ngỡ ngàng và thích thú, Tim quyết định phải thay đổi cuộc đời mình khiến nó tốt đẹp hơn bằng việc đi tìm cho bản thân một cô bạn gái… Kết quả là, cậu đã thấy mục tiêu nhưng liệu rằng, những khả năng thiên phú của Tim có thể giúp cậu dễ dàng chinh phục được nàng hay không? 

7 Orange Is The New Black (2013 – 2019)

Được chuyển thể từ cuốn hồi ký “Orange Is the New Black: My Year in a Women’s Prison” của Piper Kerman, phim Trại Giam Kiểu Mỹ kể về Piper Chapman, một phụ nữ đang có đầy đủ mọi thứ: nhà cửa, công việc và một người chồng sắp cưới. Bỗng một hôm trong phim hd này, cô phải vào tù vì dính líu tới vụ buôn ma túy từ 10 năm trước, cùng người tình đồng tính trước đây. Piper sẽ phải làm sao để sống sót trong tù, cũng như giữ được tình yêu của mình? Bộ phim với tốc độ nói tương đối nhanh, sử dụng nhiều từ lóng phổ biến trong ngôn ngữ thường ngày của người bản xứ sẽ giúp bạn học cách dùng tiếng Anh thật tự nhiên và hiểu thêm về cách áp dụng ngôn ngữ này trong đời sống. 

8 The Fault In Our Stars (2014)

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, The Fault In Our Stars nói về tình yêu của Hazel, và Gus, hai người trẻ đang chiến đấu với căn bệnh ung thư. Có đề tài là tình yêu trong cơn bạo bệnh nhưng bộ phim gây sốt bởi sự nhẹ nhàng, hài hước và thông điệp lạc quan đầy nhân văn. Xuyên suốt phim là những đoạn hội thoại giữa các nhân vật chính nói về suy nghĩ, tâm trạng, cảm xúc của bản thân cũng như những triết lý thấm thía về cuộc đời. Những đoạn hội thoại này sẽ giúp bạn củng cố thêm từ vựng, học thêm được cách diễn đạt suy nghĩ, cảm xúc bản thân một cách tự nhiên và cô đọng.  

9 The Theory Of Everything (2014)

Bộ phim về Stephen Hawking, nhà khoa học Vật lý vĩ đại nhất thế kỷ 21 với tên phim là một giả thuyết vật lý về vũ trụ học, nhưng bộ phim lại được xếp vào thể loại phim tiểu sử lãng mạn và nội dung phim thì đầy xúc động và chẳng khó hiểu chút nào. Đây là câu chuyện về người đàn ông đã làm thay đổi thế giới và tình yêu đã làm thay đổi anh ta. Bên cạnh những từ vựng chuyên môn, bộ phim cũng cung cấp hệ thống từ vựng liên quan đến lĩnh vực học thuật, nghiên cứu, đặc biệt phù hợp cho học sinh, sinh viên để áp dụng mô tả quá trình học tập, nghiên cứu của mình. 

Đọc thêm: Bí Kíp Học Tiếng Anh Qua Phim The Theory of Everything Hiệu Quả

10 Inside Out (2015)

Bộ phim kể về câu chuyện của những cảm xúc bên trong cô bé Riley: Joy (niềm vui), Sadness (nỗi buồn), Anger (cơn giận), Disgust (sự kinh tởm) và Fear (sự sợ hãi). Với câu chuyện phim nhí nhảnh nhưng không kém phần sâu sắc, phim hướng mỗi chúng ta đến sự thấu hiểu và trân trọng những cảm xúc trong mình. 

11 Bird Box (2018)

Với cách duy nhất để sống sót là bịt mắt và trốn chạy, Malorie (Sandra Bullock) phải làm mọi cách để giữ hai con an toàn giữa cuộc chiến trong bóng tối. Không chỉ phải chiến đấu với những con quái vật vô hình, cô còn phải đấu tranh với bản thân khi chỉ cần một lần hé nhìn là có thể mất đi ánh sáng mãi mãi.

12 Sex Education (2019)

Sex Education theo chân cậu nam sinh “còn trinh trắng” Otis (Asa Butterfield) tổ chức một buổi trị liệu tình dục trong trường học của mình, lấy cảm hứng từ chính công việc của mẹ và mong muốn chinh phục cô bạn gái cá tính Maeve. Bộ phim đưa khán giả khám phá, đồng cảm và thấu hiểu những rắc rối liên quan đến tình dục của tuổi mới lớn. 

Vậy là chúng ta đã cùng nhau khám phá cách học tiếng Anh qua phim cũng như danh sách các phim cực hay và phù hợp cho trình độ Intermediate. Đừng chần chừ gì nữa, mình cũng bắt tay vào “cày” phim kiêm học tiếng Anh ngay thôi! Hãy nhớ tải eJOY để việc học thêm hiệu quả và thú vị nhé!

Tải ngay eJOY và học tiếng Anh qua phim miễn phí

More:

Câu chuyện học Tiếng Anh(3)
Kỹ Năng Tiếng Anh(4)
Lộ Trình Học(1)
Luyện IELTS(4)
Ngữ Pháp(1)
Phát Âm(1)
Tiếng Anh Giao Tiếp(2)
Từ Vựng Tiếng Anh(2)
T
WRITTEN BY

Toan

Read more

Nội dung bài viết

    Related posts