Những Cách Bày Tỏ Quan Điểm Bằng Tiếng Anh Qua Các Bộ Phim Thú Vị

Ngôn ngữ là phương tiện quan trọng để bày tỏ suy nghĩ của con người. Vậy bạn đã biết cách thể hiện nhận định, quan điểm của mình bằng tiếng Anh chưa? Hãy cùng học cách bày tỏ quan điểm bằng tiếng Anh thông qua gợi ý từ một số bộ phim sau đây của mình nha. Mình còn hướng dẫn chi tiết cách học cùng phim thật chi tiết để bạn tham khảo ở phần bên dưới nữa đấy.

Học tiếng Anh cùng eJOY

Gợi ý phim hay để học cách bày tỏ quan điểm bằng tiếng Anh

Cũng với một mục đích là bày tỏ quan điểm thôi nhưng bạn có thể lựa chọn nhiều cách nói với sắc thái khác nhau. Có khi là mạnh mẽ để nhấn mạnh sự chắc chắn của bạn, có khi là ôn hòa để người nghe cảm thấy dễ chịu. Đôi lúc,việc bày tỏ quan điểm bằng tiếng Anh chỉ đơn giản là thể hiện sự đồng ý hay không đồng ý của bạn mà thôi.

Những cách đưa quan điểm sau mà mình giới thiệu cho bạn sẽ đi cùng những bộ phim quen thuộc, hấp dẫn. Cùng theo dõi tiếp nha.

Bày tỏ quan điểm một cách mạnh mẽ

Khi bạn chọn cách bày tỏ quan điểm bằng tiếng Anh một cách mạnh mẽ, bạn muốn người nghe hiểu rằng bạn tin tưởng vào điều mình đang nói. Hoặc đơn giản là bạn cần nhấn mạnh nội dung mình truyền tải thật rõ ràng, giúp cho người nghe biết được điều họ sắp nghe là rất quan trọng.

Bạn có thể lựa chọn những động từ, tính từ hoặc trạng từ mạnh để tạo “năng lượng” cần thiết cho câu nói nhé. Ví dụ:

  • I believe (that)…
  • I’m sure/certain that…
  • I really/strongly think (that)…
  • There’s no doubt in my mind that/ There’s no doubt to me that

Khi xem trích đoạn phỏng vấn của Peeta với Caesar trong phim The Hunger Games (2012), bạn sẽ thấy Caesar sử dụng cụm “I don’t believe” để nhấn mạnh rằng ông không tin Peeta không thương nhớ ai đó ở quê nhà.   

Tên phim: The Hunger Games (2012)

Thể loại: Hành động, Phiêu lưu, Khoa học viễn tưởng

Thời lượng: 142 phút

IMDb: 7.2

Gợi ý đoạn phim học tiếng Anh:

59:00 – 1:00:14

Bày tỏ quan điểm một cách ôn hòa

Trên mặt chữ, những gợi ý sau đây của mình đều có thể xem là ôn hòa. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng thông điệp của bạn còn có thể thay đổi biến đổi tùy theo sắc thái trong câu nói của bạn. Khi chọn cách nói này, bạn thường muốn người xem hiểu được ý kiến của bạn nhưng không muốn ép buộc họ phải theo ý kiến của bạn.    

  • I guess (that)…
  • I feel (that)…
  • It seems to me that…
  • To be honest, I think…

Nếu bạn yêu thích những bộ phim Disney, bạn chắc sẽ biết bài hát nổi tiếng Colors of the wind trong bộ phim Pocahontas (1995). Để giúp John nhận ra những suy nghĩ sai lầm của mình, Pocahontas đã sử dụng câu “And you’ve been so many places, I guess it must be so”, cô nghĩ có lẽ John đã được chu du nhiều nơi, nhưng trái ngược với điều đó thì anh chàng còn quá nhiều điều chưa hề biết, “How can there be so much that you don’t know?”.

Tên phim: Pocahontas (1995)

Thể loại: Hoạt hình, Phiêu lưu, Tâm lý

Thời lượng: 81 phút

IMDb: 6.7

Gợi ý đoạn phim học tiếng Anh:

39:20 – 42:33

Bày tỏ sự đồng ý hoặc không đồng ý

Thể hiện sự đồng ý hay không đồng ý của bạn cũng chính là một cách bày tỏ quan điểm trong tiếng Anh. Tham khảo những cách sau của mình nha:

Đồng ý:

  • That’s right/ That’s true.
  • I couldn’t agree with you more.

Không đồng ý:

  • I don’t think so.
  • I’m afraid I disagree.

Trong Passengers (2016), Aurora đã chia sẻ cùng Jim mong muốn viết một câu chuyện để đời cho nhân loại, cô nói rằng mình sẽ đi một hành trình khứ hồi – round trip, anh chàng bất ngờ hỏi lại để xác nhận lời cô và Aurora khẳng định chắc nịch bằng cụm “That’s right”.

Tên phim: Passengers (2016)

Thể loại: Tâm lý, Tình cảm, Khoa học viễn tưởng

Thời lượng: 116 phút

IMDb: 7.0

Gợi ý đoạn phim học tiếng Anh:

45:00 – 46:10

Các bước để học tiếng Anh qua phim hiệu quả

Để học cách bày tỏ quan điểm bằng tiếng Anh và nhiều kiến thức khác qua phim, bạn phải có những bước khoa học và chi tiết hơn. Sau đây là gợi ý của mình.

  • Xem toàn bộ một tập phim trước, sử dụng Engsub, song ngữ hoặc Vietsub tùy vào khả năng nghe của riêng bạn. Đây là lúc bạn làm quen với toàn bộ tập phim, chính vì thế hãy “tạm quên” đi việc học tiếng Anh và tận hưởng bộ phim bạn nhé. Nếu bạn xem phim với phụ đề song ngữ hoặc tiếng Anh thì hãy nhớ tra và lưu lại từ mới nhé.  cách bày tỏ quan điểm bằng tiếng Anh
  • Chọn những đoạn hay hoặc dễ nghe để học. Đây là lúc việc học tiếng Anh bắt đầu. Đối với người ở trình độ mới bắt đầu, bạn nên chọn những đoạn dễ nghe và có câu từ đơn giản, dễ hiểu để bắt đầu học. Nếu bạn thuộc trình độ Intermediate rồi thì hãy xem những đoạn hay mà mình yêu thích. Những đoạn hay ở đây có thể là những đoạn có nhiều cấu trúc từ mới, hay là những đoạn giao tiếp tự nhiên mà bạn muốn tham khảo kỹ hơn để cải thiện cách nói của mình. Sau đấy thì luyện tập auto-pause, nói nhại theo từng câu trong đoạn phim cho tới khi thành thạo.
  • Xem lại và tự ôn luyện để nhớ kiến thức lâu hơn. Lần xem lại này bạn chỉ nên xem với phụ đề song ngữ hoặc tốt nhất là tiếng Anh để kiểm tra mức độ nghe hiểu của mình. Mỗi lần học xong một từ vựng mới, bạn rất cần phải ôn luyện thường xuyên để không quên kiến thức này khi cần sử dụng vào lần khác. Ứng dụng trên nền tảng mobile eJOY English là một công cụ đắc lực để bạn ôn lại các từ vựng vừa lưu sau khi xem phim hay video.

cách bày tỏ quan điểm bằng tiếng Anh

Còn rất nhiều cách khác để bạn ôn luyện từ vựng nữa. Click chuột phải vào biểu tượng giọt nước của eJOY eXtension ở góc phải phía trên Chrome, click tiếp Game Center để chơi game. Hoặc bạn có thể chọn Daily Challenge tại biểu tượng Game ở phía dưới màn hình, chọn vào Chơi ngay để bắt đầu phần review ý nghĩa kèm theo hình minh họa của những từ mà bạn đã lưu sẵn, nhiều bài tập đa dạng sẽ xuất hiện như: đoán từ, điền vào chỗ trống, chọn đáp án đúng. Bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng eJOY English có khả năng đánh giá và ghi lại độ thành thạo từ vựng của bạn để cho ra một tần suất ôn tập lý tưởng nhất.

eJOY eXtension nhắc bạn chơi game/học từ mỗi ngày
eJOY eXtension sẽ nhắc bạn chơi game/học từ mỗi ngày

 

Các bạn có thể đọc thêm bài viết Học tiếng Anh qua phim – Hướng dẫn từ A-Z để hiểu rõ hơn về các bước học qua phim.

Cài đặt eJOY eXtension miễn phí ngay!

Hy vọng bài hướng dẫn học cách bày tỏ quan điểm bằng tiếng Anh qua phim của mình đã giúp ích cho bạn. Hãy tiếp tục kiên trì và tiến bộ nhiều hơn với tiếng Anh bạn nhé.

More:

Câu chuyện học Tiếng Anh(3)
Kỹ Năng Tiếng Anh(4)
Lộ Trình Học(1)
Luyện IELTS(4)
Ngữ Pháp(1)
Phát Âm(1)
Tiếng Anh Giao Tiếp(2)
Từ Vựng Tiếng Anh(2)
T
WRITTEN BY

Toan

Read more

Nội dung bài viết

    Related posts