Làm Thế Nào Để Học Cách Chào Hỏi Bằng Tiếng Anh Qua Phim?

Xem phim là một cách học phổ biến được nhiều người học tiếng Anh áp dụng. Lợi thế của phương pháp này chính là việc bạn có thể nghe, hiểu được những câu thoại tự nhiên trong chính ngữ cảnh của nó, do đó nhớ được từ vựng chính xác và dễ dàng hơn. Có thể nói, chào hỏi là một tình huống rất thường gặp không chỉ trong phim ảnh mà còn ở cuộc sống hàng ngày. Hãy cùng học cách chào hỏi bằng tiếng Anh qua phim với bài viết này nhé.

Học tiếng Anh qua phim với eJOY


Xem thêm


Gợi ý phim hay để học cách chào hỏi bằng tiếng Anh

Cũng giống như tiếng Việt, tiếng Anh có rất nhiều cách chào hỏi với mục đích và sắc thái khác nhau. Bạn sẽ giao tiếp hiệu quả khi lựa chọn thông minh được cách chào hỏi có thể truyền tải tốt nhất ý định của mình. Dưới đây là những gợi ý của mình cho một số bộ phim phù hợp để học cách chào hỏi bằng tiếng Anh cụ thể.

Cách chào hỏi thân mật

Những người bạn chào hỏi thân mật thường là người quen của bạn, không nhất thiết phải bằng tuổi hay nhỏ hơn bạn. Và trong nhiều tình huống, những lời chào gần gũi này cũng là cách để bạn tạo thiện cảm với những người mới quen nữa đấy.

  • Hello/ Hi
  • Good morning/ Good afternoon/ Good evening

Dưới đây là trích đoạn phim trong The Lion King (1994), Zazu đang trình bày bản báo cáo buổi sáng – morning report cho vua sư tử Mufasa nghe. Bạn sẽ nghe được cách cả hai nói Good morning thật vui vẻ với nhau.

Tên phim: The Lion King (1994)

Thể loại: Hoạt hình, Phiêu lưu, Tâm lý

Thời lượng: 88 phút

IMDb: 8.5

Gợi ý đoạn phim học tiếng Anh:

10:10 – 11:44

Cách chào hỏi hài hước, suồng sã

Bạn có thể lựa chọn một câu chào hỏi hài hước, suồng sã khi gặp gỡ với bạn bè thân thiết, hoặc khi cần tạo không khí thoải mái, dễ chịu chẳng hạn.

  • What’s up?/ Sup?
  • Yo
  • Hey/ Hey there

Trong phim How to be single (2016), trong cảnh Robin “hướng dẫn” cho Alice cách để thu hút các chàng trai, Alice vì quá gượng gạo nên đã tìm cách chào hỏi sao cho tự nhiên nhất. Tuy nhiên vì cách chào “What’s up, y’all?” ở đây là có vẻ quá suồng sã cho những người mới gặp, tạo nên một tình huống hài hước cho người xem.

Tên phim: How to be single (2016)

Thể loại: Hài Kịch, Tâm lý, Tình cảm

Thời lượng: 110 phút

IMDb: 6.1

Gợi ý đoạn phim học tiếng Anh:

12:05 – 12:51

Cách chào hỏi trịnh trọng

Trong một số tình huống giao tiếp đòi hỏi sự lịch sự, bạn cần thể hiện rằng mình trân trọng cơ hội được trò chuyện cùng đối phương.

  • It’s nice to see you
  • It’s a pleasure to meet you

Với cảnh Lillian giới thiệu Annie cho một người bạn của mình trong phim Bridesmaids (2011), vì là người mới quen nên cách chào “Nice to meet you” là một lựa chọn phù hợp khi chào hỏi. Annie còn thêm câu “Hi, how are you?” để cuộc trò chuyện thêm gần gũi.

Tên phim: Bridesmaids (2011)

Thể loại: Hài kịch, Tình cảm

Thời lượng: 125 phút

IMDb: 6.8

Gợi ý đoạn phim học tiếng Anh:

18:40 – 21:44

Các bước để học tiếng Anh qua phim hiệu quả

Không chỉ áp dụng riêng với việc học cách chào hỏi bằng tiếng Anh qua phim, những bước học mình gợi ý dưới sau đây còn rất phù hợp để bạn rèn luyện thêm ở nhiều chủ đề khác nữa đấy.

  • Xem toàn bộ một tập phim trước, sử dụng Engsub, song ngữ hoặc Vietsub tùy vào khả năng nghe của riêng bạn. Đây là lúc bạn làm quen với toàn bộ tập phim, chính vì thế hãy “tạm quên” đi việc học tiếng Anh và tận hưởng bộ phim bạn nhé. Nếu bạn xem phim với phụ đề song ngữ hoặc tiếng Anh thì hãy nhớ tra và lưu lại từ mới nhé.Tuy nhiên, đang xem mà phải dừng lại để mở từ điển quả là ngắt mạch phim đúng không nào? Một bí quyết nho nhỏ để hiểu ý nghĩa cụm từ khi xem phim là sử dụng eJOY eXtension. Không chỉ tích hợp với Phimlearning, bạn còn có thể tra từ mới khi đang xem phim hay video trên YouTube, Netflix hay iflix mà không phải mở một tab khác. Những từ vựng như newlyweds, telepathically hay cụm từ be right back trong trích đoạn lễ đính hôn của Bridesmaids đều có thể được dịch nhanh chóng chỉ bằng cách click chuột vào phụ đề. Bạn còn có thể lựa chọn xem định nghĩa, nghe phát âm và lưu từ để ôn luyện sau đó.

Học cách chào hỏi bằng tiếng Anh qua phim
Tra từ để học cách chào hỏi bằng tiếng Anh qua phim ngay khi đang xem

  • Chọn những đoạn hay hoặc dễ nghe để học. Đây là lúc việc học tiếng Anh bắt đầu. Đối với người ở trình độ mới bắt đầu, bạn nên chọn những đoạn dễ nghe và có câu từ đơn giản, dễ hiểu để bắt đầu học. Nếu bạn thuộc trình độ Intermediate rồi thì hãy xem những đoạn hay mà mình yêu thích. Những đoạn hay ở đây có thể là những đoạn có nhiều cấu trúc từ mới, hay là những đoạn giao tiếp tự nhiên mà bạn muốn tham khảo kỹ hơn để cải thiện cách nói của mình. Sau đấy thì luyện tập auto-pause, nói nhại theo từng câu trong đoạn phim cho tới khi thành thạo
  • Xem lại và tự ôn luyện để nhớ kiến thức lâu hơn. Lần xem lại này bạn chỉ nên xem với phụ đề song ngữ hoặc tốt nhất là tiếng Anh để kiểm tra mức độ nghe hiểu của mình. Ngoài ra, bạn cũng nên ôn luyện những từ và cụm từ hay đã lưu hàng ngày với eJOY eXtension hoặc Daily Challenge trên ứng dụng eJOY English. eJOY sẽ giúp bạn nhớ lại những từ đã lưu trước về ý nghĩa kèm theo hình minh họa, sau đó đưa ra rất nhiều bài tập đa dạng khác nhau như: chọn đáp án đúng, đoán từ, điền vào chỗ trống,… để bạn thực hiện. Kết quả và độ thành thạo từ vựng cũng sẽ được thông báo cho bạn, eJOY sẽ dựa trên độ thành thạo để sắp xếp và nhắc nhở bạn ôn tập với thời gian phù hợp.

Học cách chào hỏi bằng tiếng Anh qua phim
Game ôn luyện từ đã lưu đa dạng của Daily Challenge

Cài đặt eJOY eXtension miễn phí ngay!

Lời kết

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết về học cách chào hỏi bằng tiếng Anh qua phim. eJOY chúc bạn nhiều tiến bộ và hứng thú hơn nữa trên hành trình trau dồi kiến thức sắp tới.

More:

Câu chuyện học Tiếng Anh(3)
Kỹ Năng Tiếng Anh(4)
Lộ Trình Học(1)
Luyện IELTS(4)
Ngữ Pháp(1)
Phát Âm(1)
Tiếng Anh Giao Tiếp(2)
Từ Vựng Tiếng Anh(2)
T
WRITTEN BY

Toan

Read more

Nội dung bài viết

    Related posts