Phân biệt WHO và WHOM

Who và Whom khi dịch sang tiếng Việt đều mang nghĩa chỉ người. Do đó, không ít người cảm thấy bối rối về việc sử dụng Who và Whom trong văn viết cũng như văn nói. Bài viết này được đăng tải với mong muốn giúp đỡ độc giả giải đáp thắc mắc trên. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cách sử dụng WhoWhom.

Câu khẳng định/ Câu hỏi

Who

Ta sử dụng Who để chỉ người. Người được nhắc đến ở đầu là chủ thể gây ra hành động trong câu (Who+Verb)

Ví dụ 

  • John, who is working for Google, will get married next month.
  • Who is responsible for the mistake?

Whom

Whom cũng được dùng để chỉ người trong câu như Who. Tuy nhiên, khác với Who, Whom dùng để nói về người mà hành động  trong câu hướng tới.

Ví dụ 

  • Gandhi is someone whom many people admire.
  • Do you know whom Leah is talking to.

Khi nói về số lượng

Trong tường hợp nói về số lượng người, từ Whom được sử dụng và có dạng là of whom. Mục đích là để nói về số lượng người mà hành động trong câu nhắm tới. Khi chủ ngữ là một nhóm người, of whom được dùng nói về số lượng người nhất định trong nhóm đó. Khi đấy, câu sẽ bao gồm Quantifier (từ chỉ số lượng)+ of whom+ other ìnomation.

Ví dụ 

There are 15 people in the office, 10 of whom are my friends from high school .

Đến đây, hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng Who và Whom. Bạn hãy luyện tập bằng cách đặt câu với Who và Whom. Hãy chia với chúng tôi câu mà bạn đặt trong phần commnent. Bạn có thể tham khảo thêm về những lỗi thường gặp khác trong tiếng Anh. Involved in và Involved with cũng là hai trong số những cụm từ dễ gây nhầm lẫn cho người dùng mà bạn có thể tìm hiểu thêm.

>>> Đọc thêm về những từ vựng dễ gây nhầm lần trong tiếng Anh ở đây


Để có thể phân biệt được cách sử dụng của các từ vựng kiểu này, đòi hỏi bạn phải có một vốn từ vựng phong phú và phải hiểu rõ chúng khi đặt vào từng văn cảnh khác nhau. Có lẽ không ít người thấy chán nản khi nghĩ đến việc phải ngồi vào bàn, với một chồng sách vở hay những tập giấy nhớ đủ màu xung quanh để học từ vựng. Thực ra bây giờ việc học từ vựng dễ dàng hơn rất nhiều. Những gì bạn cần vỏn vẹn chỉ là chiếc điện thoại smartphone quen thuộc của mình. Hãy tải về máy ứng dụng eJOY, bắt đầu xem video, tra từ mới và lưu lại những từ đó. Với danh sách từ đã lưu, bạn có thể mang ra ôn tập bằng việc chơi game từ vựng những lúc rảnh rỗi. Bạn thấy đấy, điều đó đâu phải quá khó khăn đúng không? Chỉ cần dành ra tầm 15-20 phút mỗi ngày với eJOY, sau một thời gian bạn sẽ thấy vốn từ vựng của mình tăng lên đáng kể.

ejoy english
tra và lưu từ nhanh chóng lúc đang xem video
ejoy english
Sổ từ vựng của bạn trong eJOY

Tải eJOY về máy và học tiếng Anh ngay thôi

More:

Câu chuyện học Tiếng Anh(3)
Kỹ Năng Tiếng Anh(4)
Lộ Trình Học(1)
Luyện IELTS(4)
Ngữ Pháp(1)
Phát Âm(1)
Tiếng Anh Giao Tiếp(2)
Từ Vựng Tiếng Anh(2)
T
WRITTEN BY

Toan

Read more

Nội dung bài viết

    Related posts