Bí Quyết Giúp Bạn Giới Thiệu Bản Thân Trước Lớp Học “Ngon Ơ”!

Khi bạn tham dự một lớp học hay bắt đầu một khóa học mới, dù quy mô lớn hay nhỏ, ngắn ngày hay dài ngày, cách thường gặp nhất để các thành viên làm quen với nhau chính là mỗi người lần lượt tự giới thiệu về bản thân mình. Mặc dù đây chỉ là hành động, bài tập mang ý nghĩa giao lưu nhưng nhiều bạn vẫn luôn cảm thấy ngại ngần, không biết nói gì khi đứng trước lớp học. Hãy cùng chúng mình khám phá những bí quyết để giới thiệu bản thân trước lớp học một cách trôi chảy và tự tin nhé!

Học tiếng Anh cùng eJOY

Nói gì cho thú vị khi giới thiệu bản thân trước lớp học?

Khi đến lượt bạn giới thiệu bản thân trước lớp học, hãy luôn nhớ mục đích lớn nhất của việc này chính là “làm quen”. Mặc dù sẽ chẳng có ai đánh giá phần giới thiệu bản thân của bạn, nhưng việc giới thiệu bản thân trước lớp học sẽ thành công nhất nếu thông qua nó, các thành viên trong lớp có thể nhớ mặt, nhớ tên và có ấn tượng nhất định về nhau.

Nói đến việc giới thiệu bản thân khi đi học, hẳn phần lớn mọi người sẽ bối rối, ôi, nói về mình á, biết nói gì bây giờ, làm gì có gì để nói cơ chứ. Bài “thuyết trình free-style”, tùy ý như vậy đôi khi lại là bài thuyết trình khó nhất. Mình gợi ý cho bạn một cấu trúc rất đơn giản để “xử gọn” bài giới thiệu bản thân trước lớp học nhé:

Thông tin “basic” + Vài điều “thinh thích” = Bài giới thiệu tuyệt đỉnh (!).

Để các bạn trong lớp nhớ mặt đặt tên được, bạn phải cho mọi người biết những thông tin cơ bản về mình. Sau đó, để mọi người có ấn tượng về bạn, hãy nói thêm đôi điều về bản thân. Chỉ vậy thôi là bạn có thể giới thiệu bản thân trước lớp học ngon ơ rồi!

1. Thông tin “basic”

Không cứ gì chỉ khi giới thiệu bản thân trước lớp học, mà dù giới thiệu bản thân ở đâu, trong hoàn cảnh nào, thông tin đầu tiên bạn nên cung cấp cho người đối diện là tên của bạn. Đây là đặc điểm cơ bản nhất để các thành viên nhận diện bạn.

Ngoài tên, bạn cũng có thể cung cấp thêm một số thông tin cơ bản khác: tuổi, công việc hiện tại, nơi bạn đang học tập, làm việc.

Khi giới thiệu bản thân trước lớp học, đặc biệt là các khóa học dài như Đại học, bạn có thể giới thiệu về quê quán, nơi bạn sinh ra và lớn lên, đôi khi cả nơi bạn đã theo học trước đó. Việc này thường sẽ giúp các bạn đồng hương nhận ra nhau và làm quen nhanh chóng hơn. Đổi lại, việc biết về quê quán, gốc gác của các thành viên trong lớp cũng sẽ giúp bạn hiểu về các bạn, về lớp hơn và có cách ứng xử tinh tế phù hợp.

Ví dụ:

– Hello everyone, my name is Quang Minh. I am 21 years old. I have just graduated from the University of Social Sciences and Humanities and since then have been working as a junior reporter for an online magazine.

(Chào mọi người, tên mình là Quang Minh. Năm nay mình 21 tuổi. Mình vừa mới tốt nghiệp trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và từ sau khi tốt nghiệp thì mình đang làm phóng viên cho một tạp chí điện tử.)

– Hi, I am Minh Ngoc. I come from Nghe An. Before attending university, I studied at Phan Boi Chau Specialized High School in Nghe An. I guess some of you guys in our class studied there as well.

(Xin chào các bạn, tớ là Minh Ngọc. Tớ đến từ Nghệ An. Trước khi lên học Đại học, tớ học ở trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An. Chắc là một số bạn trong lớp mình cũng học chung trường với tớ.)

– Hello everybody, my name is Nhat Linh. I am 24 years old and I am a Human Resources specialist of a bank.  My hometown is Bac Kan but I have been living in Hanoi for 6 years.

(Xin chào mọi người, mình là Nhật Linh. Mình hiện 24 tuổi và đang là Chuyên viên Nhân sự cho một ngân hàng. Quê mình ở Bắc Kạn, nhưng mình đã sống ở Hà Nội 6 năm.)

Bạn có thể thử xem cách một Marketing Designer giới thiệu về mình trong video sau nhé:

Xem thêm

2. Vài điều “thinh thích”

Sau khi mọi người đã có một hình dung cơ bản về bạn, hãy cởi mở và nói thêm đôi điều về bản thân. Bạn có thể chọn chia sẻ bất cứ thứ gì, chỉ cần bạn “thinh thích” và muốn nói điều đó. Phần này sẽ rất hữu ích, giúp tạo ấn tượng về bạn trong mọi người. Lần sau gặp lại bạn, người ta sẽ không phải thắc mắc lục lại trí nhớ, “Mình nhớ mang máng bạn này là bạn Ninh làm ngân hàng thì phải…”, mà có thể bật ra ngay, “Bạn này là Linh nhà nuôi 4 con mèo đây mà!”.

Thêm đôi điều về mình khi giới thiệu về bản thân trước lớp học sẽ tạo ấn tượng tốt hơn
Thêm đôi điều về mình khi giới thiệu về bản thân trước lớp học sẽ tạo ấn tượng tốt hơn (Photo Credit: by Akson via unsplash.com)

Một số chủ đề “thinh thích” bạn có thể chọn khi giới thiệu bản thân trước lớp học bao gồm:

  • Sở thích

Bạn có thể nhắc đến những gì mình thích, những điều bạn hứng thú, hay thậm chí những điều truyền cảm hứng, tạo động lực cho bạn. Đó có thể là một cuốn sách, một bộ phim, một nhân vật, hoặc chỉ đơn thuần là một thú vui nhỏ của cá nhân bạn. Biết đâu bạn lại tìm được một người bạn chung sở thích, cùng fandom trong lớp học cũng nên!

Ví dụ:

– One of my hobbies is listening to Korean pop music. My biggest idol is a group named BTS. While being their fan, I do not only get to enjoy myself but also can learn many valuable lessons. For example, the group’s leader recently delivered a speech at the United Nations. It was really inspiring and made me think a lot. You should give it a look too.

(Một trong những sở thích của mình là nghe nhạc pop của Hàn Quốc. Thần tượng lớn nhất của mình là nhóm nhạc có tên BTS. Khi là người hâm mộ của nhóm, mình không chỉ được thư giãn mà còn có thể học được rất nhiều bài học đáng quý. Ví dụ, trưởng nhóm nhạc này gần đây đã có một bài phát biểu ở Liên Hợp Quốc. Bài phát biểu này rất truyền cảm hứng và đã khiến mình suy nghĩ rất nhiều. Các bạn nên thử nghe bài phát biểu đó.)

– I love watching television series in my free time. One of my most favorite series of all time is the famous How I Met Your Mother. There must be some fellow fans here, right? For me, How I Met Your Mother is just a must-watch series for everyone. It is humorous, hilarious, it helps you relax and you can even practice your English skills with it!

(Những lúc rảnh rỗi, tớ thường xem các bộ phim truyền hình. Một trong những bộ phim tớ thích nhất mọi thời đại chính là series phim nổi tiếng How I Met Your Mother. Chắc ở đây thể nào cũng có một vài bạn fan hâm mộ phim này giống tớ nhỉ? Với tớ, How I Met Your Mother là series đáng xem với tất cả mọi người. Nó hài hước và chất cực kì, xem phim rất thư giãn và thậm chí cậu còn có thể vừa xem phim vừa học tiếng Anh luôn nữa!)

  • Gia đình

Gia đình cũng là một chủ đề bạn có thể lựa chọn để chia sẻ. Việc hiểu biết về bối cảnh, hoàn cảnh bạn lớn lên sẽ giúp các thành viên trong lớp học có cái nhìn tổng quan hơn, hiểu nhiều hơn về con người bạn.

Xem thêm

Tuyệt Chiêu Để Giới Thiệu Gia Đình Bằng Tiếng Anh Thật Ấn Tượng

Ví dụ:

– I am the oldest son and the older brother of 2 little boys. We grew up together in the countryside and shared a memorable childhood. Back then, we used to play all day, we tried all the games we could think of. Even though I am quite old now, I am still a playful and kind of naughty person.

(Tớ là anh cả trong nhà và là anh của 2 đứa em trai. Chúng tớ lớn lên ở nông thôn và cùng nhau trải qua một tuổi thơ rất đáng nhớ. Hồi đó, bọn tớ thường chỉ chạy chơi suốt cả ngày, thử đủ mọi trò bọn tớ có thể nghĩ ra. Dù bây giờ tớ cũng hơi “dừ” rồi, nhưng tớ vẫn là một người ham chơi và khá nghịch ngợm đó.)

– My family has 5 people, my parents and we the 3 sisters. I am in the middle, having both an older sister and a younger one as well. Our age gap is pretty big but we found a way through it. I shared my daily life with my older sister and get her advices. With the younger one, I would spend time playing with her and listen to her kindergarten stories. I feel like I could be friend with everyone.

(Gia đình mình có 5 người, gồm bố mẹ và 3 chị em chúng mình. Mình là đứa ở giữa, có cả chị gái lẫn em gái nữa. Dù 3 chị em cách nhau khá nhiều tuổi nhưng chúng mình đã cùng nhau vượt qua khoảng cách này. Mình thường chia sẻ về cuộc sống hàng ngày với chị gái và được chị cho lời khuyên. Với em gái, mình sẽ dành thời gian chơi cùng nó và nghe nó kể chuyện ở trường mẫu giáo. Mình cảm thấy mình có thể làm bạn với tất cả mọi người.)

Hãy xem thử video rất sống động và đáng yêu này để học cách giới thiệu gia đình nhé:

  • Thói quen

Những thói quen của một người có thể nói lên rất nhiều điều về con người đó. Bạn đừng ngại nói về những thói quen của mình, đặc biệt là những thói quen bạn đã nỗ lực, kiên trì thực hiện để hình thành. Qua những thói quen, các bạn khác sẽ biết thêm rất nhiều điều đặc biệt về bản thân bạn mà có thể bình thường mọi người rất khó nhận ra.

Ví dụ:

– My daily habit is going to the gym early in the morning. I have been doing that for more than 1 and a half year. Working out in the morning makes me feel motivated and ready for the whole day ahead. It would be great to have someone to share our experiences.

(Thói quen hàng ngày của tôi là đi tập gym vào lúc sáng sớm. Tôi đã thực hiện thói quen này hơn một năm rưỡi rồi. Tập thể dục buổi sáng khiến tôi cảm thấy mình được tiếp thêm năng lượng, sẵn sàng cho cả một ngày dài phía trước. Nếu có ai có thể cùng tôi chia sẻ kinh nghiệm tập tành thì sẽ tuyệt lắm.)

– I always wake up at 6 to take my dogs out. Right now I live together with 2 dogs, 1 is a poodle and 1 is a golden retriever. They will not leave me alone if I don’t take them to the park at least once a day. It may sound tiring, but I actually enjoy this routine very much. I have become more active thanks to those morning jogs.

(Mình luôn luôn thức dậy lúc 6 giờ sáng để dắt chó đi dạo. Hiện tại mình đang sống cùng 2 chú chó, 1 thuộc giống poodle còn 1 thuộc giống golden retriever. Chúng nó sẽ không để mình ngủ yên nếu mình không đưa chúng nó tới công viên ít nhất 1 lần mỗi ngày. Nghe thì có vẻ mệt mỏi, nhưng thực ra mình rất thích công việc này. Nhờ có những buổi chạy bộ sáng sớm đó mà mình trở nên năng động hơn nhiều.)

– I spend a lot of time on writing. It is one of my habits beside reading. I write about many things, my normal life, the people I meet, some stories and sometimes food reviews as well. I feel great to see my posts receiving more likes and comments everyday.

(Mình dành rất nhiều thời gian viết lách. Đó là một trong những thói quen của mình bên cạnh việc đọc. Mình viết về rất nhiều thứ, cuộc sống thường ngày, những người mình gặp, viết một vài câu chuyện và đôi khi còn review đồ ăn nữa. Mình thực sự rất vui khi thấy những bài mình post ngày càng được nhiều người like và comment hơn.)

  • Sở trường – Sở đoản

Dù mọi người thường có xu hướng nói về sở trường và không phải ai cũng thích chia sẻ sở đoản của mình vì nghĩ “tốt khoe xấu che”, nhưng đôi khi những sở đoản độc đáo, hài hước sẽ khiến mọi người nhớ bạn rất lâu đó. Cứ cởi mở, thoải mái lên và cho mọi người biết thêm về con người bạn nhé!

Ví dụ:

– Well, actually I am not really good at cooking. You may not believe it, but I almost burned my mom’s most favorite apron while trying to fry some eggs. Hopefully someone in our class cooks better than me.

(Chà, thực ra thì mình không giỏi nấu ăn lắm. Chắc các bạn không tin đâu, nhưng mình suýt nữa đã làm cháy cái tạp dề yêu thích nhất của mẹ mình trong lúc cố rán mấy quả trứng. Mong là vẫn có một số bạn trong lớp nấu tử tế hơn mình.)

– To be honest, I think my biggest flaw is my singing. My normal voice sounds ok, I guess. However, my friends always shut me down whenever I start singing in the karaoke room. Maybe we should go to the karaoke together sometimes so I will have a chance to prove to you that it is not that bad.

(Thật lòng thì, tớ nghĩ khuyết điểm lớn nhất của tớ là khả năng ca hát. Giọng bình thường của tớ nghe cũng không đến nỗi nào, tớ thấy thế. Nhưng bọn bạn cứ bắt tớ im đi mỗi lần tớ bắt đầu hát trong phòng karaoke. Chắc là thỉnh thoảng bọn mình nên đi karaoke cùng nhau để tớ có cơ hội chứng minh với các cậu là thực ra tớ cũng không tệ đến mức đó đâu.)

Mình có một video ngắn rất sinh động về cách giới thiệu bản thân, bạn thử xem để “đổi gió” nhé:

Trên đây là ví dụ về những chủ đề gần gũi, thân thuộc và đơn giản nhất bạn có thể sử dụng cho bài giới thiệu bản thân trước lớp học của mình. Tuy nhiên, đừng chỉ gò bó bản thân mình trong những chủ đề này thôi nhé. Nếu muốn, bạn có thể nói bất kì điều gì bạn thích cơ mà!

Mẫu câu hữu ích để giới thiệu bản thân trước lớp học

Để giúp bạn giới thiệu bản thân trước lớp học dễ dàng hơn, phần này sẽ gợi ý một số mẫu câu đa dạng, linh hoạt mà bạn có thể áp dụng với bài giới thiệu của mình. Mình cũng bật mí cho bạn cách học sao cho hiệu quả nhất nhé: bạn đừng chỉ đọc thôi, mà hãy lưu lại những cấu trúc bạn chưa biết, chưa quen sử dụng và sau đó ôn tập thường xuyên. eJOY eXtension sẽ là công cụ hữu hiệu hỗ trợ bạn học: eJOY giúp bạn lưu lại những mẫu câu, từ mới ngay tại chỗ (bạn chỉ cần 1 cú click chuột) và quan trọng hơn, sẽ nhắc nhở bạn ôn luyện những kiến thức này hàng ngày. Việc học sẽ vô cùng thú vị và đầy niềm vui với những trò chơi cực kì hay ho của eJOY đó!

Tải eJOY eXtension miễn phí

Cùng bắt đầu học với mình và eJOY nhé:

1. Giới thiệu về thông tin cơ bản:

  • Giới thiệu tên, tuổi, quê quán:

Giới thiệu tên:

Bạn có thể giới thiệu tên bằng 2 mẫu câu đơn giản, quen thuộc sau:

  • My name is… (Tên của tôi là…)
  • I am… (Tôi tên là…)

Giới thiệu tuổi:

Để nói về tuổi của mình, bạn sử dụng mẫu câu:

  • I am + số tuổi.
  • I am + số tuổi + years old.

Ví dụ:

– My name is Van and I am 19. (Tên của tôi là Vân và tôi 19 tuổi.)

– I am Phuong Anh. I am 21 years old. (Tôi là Phương Anh, tôi 21 tuổi.)

Giới thiệu quê quán:

Có khá nhiều cách bạn có thể dùng để nói về quê hương, nơi bạn sinh ra:

  • I come from… (Tôi đến từ…)
  • I was born in… (Tôi được sinh ra ở….)
  • My hometown is…. or … is my hometown (Quê tôi ở…)

Ví dụ:

– I come from Hanoi, the capital of Vietnam.

(Tôi đến từ Hà Nội, thủ đô của Việt Nam.)

– I was born in Ca Mau, but my family moved to Saigon 15 years ago when I was 4.

(Mình sinh ra ở Cà Mau, nhưng gia đình mình đã chuyển đến Sài Gòn 15 năm trước, khi mình mới 4 tuổi.)

– Lao Cai is my hometown. However, I have been living in Hanoi for 3 years. After finishing my study, I intend to keep staying here to find a proper job.

(Lào Cai là quê hương của mình. Tuy nhiên, mình đã sống ở Hà Nội được 3 năm rồi. Sau khi hoàn thành việc học, mình định tiếp tục ở lại đây để tìm một công việc phù hợp.)

  • Giới thiệu công việc:

Khi nói về công việc, nghề nghiệp hiện tại của bạn, bạn nên nói:

  • I am + công việc của bạn (danh từ). (Tôi là…)
  • I work as/I am working as + công việc của bạn (danh từ). (Tôi đang làm việc như một…)
  • My job is + công việc của bạn (động từ). (Công việc của tôi là…)

Hoặc nếu nói về nơi bạn đang theo học, bạn có thể nói:

  • I am studying at… (Tôi đang học ở…)
  • I am in my first/second/third/final year at… (Tôi đang học năm thứ nhất/hai/ba/cuối tại…)
  • My major is… (Chuyên ngành của tôi là…)
  • I go to… (Tôi theo học ở…)

Ví dụ:

– I am a photographer.

(Tôi là một nhiếp ảnh gia.)

– I am currently working as a sales representative for an FMCG company. I used to study at Foreign Trade University in Hanoi.

(Hiện tại, tớ đang làm đại diện bán hàng cho một công ty hàng tiêu dùng nhanh. Tớ từng học ở Đại học Ngoại thương Hà Nội.)

– I am in my second year at the Academy of Finance. I hope to find a consulting job when I graduate.

(Mình đang học năm thứ hai ở Học viện Tài chính. Mình hi vọng sẽ tìm được một công việc về tư vấn khi tốt nghiệp.)

2. Giới thiệu đôi điều về bản thân:

  • Giới thiệu sở thích:

Mẫu câu để giới thiệu sở thích:

  • One of my hobbies is + danh từ/V-ing (Một trong những sở thích của tôi là….)
  • I enjoy + V-ing (Tôi thích….)
  • I like + danh từ/V-ing or I like to + V. (Tôi thích…)
  • I’m interested in + V-ing (Tôi thích…)

Ví dụ:

– I like to go swimming in the summer.

(Tớ thích đi bơi vào mùa hè.)

– I’m interested in detective novels, especially Agatha Christie’s ones.

(Tôi rất thích tiểu thuyết trinh thám, đặc biệt là những cuốn của Agatha Christie.)

– One of my hobbies is playing drums.

(Một trong những sở thích của mình là chơi trống.)

  • Giới thiệu gia đình:

Các mẫu câu giới thiệu gia đình:

  • There are … people in my family. or My family has … members. (Gia đình tôi có … người.)
  • I have … older/younger brother/sister. (Tôi có … anh/em trai hoặc chị/em gái).
  • I am the oldest/youngest son/daughter. (Tôi là em út/chị cả/anh cả trong nhà.)

Ví dụ:

– There are 5 people in my family. I am the youngest one.

(Gia đình mình có 5 người. Mình là em út.)

– I only have one naughty younger brother, while my friend has 2 caring older brothers.

(Tớ chỉ có mỗi 1 đứa em trai nghịch ngợm, trong khi bạn tớ có đến 2 người anh trai đầy tận tâm.)

  • Giới thiệu thói quen:

Các mẫu câu nói về thói quen:

  • I spend a lot of time on + danh từ/V-ing (Tôi thường dành rất nhiều thời gian để…)
  • V-ing is a big part of my life ( … là một phần lớn/không thể thiếu trong cuộc sống của tôi.)
  • I always… + V (Tôi thường xuyên/luôn luôn …)

Ví dụ:

– I spend a lot of time on preparing lunches for school everyday.

(Tớ dành khá nhiều thời gian để chuẩn bị bữa trưa mang tới trường mỗi ngày.)

– I always check the room’s light before leaving the house.

(Tôi luôn kiểm tra đèn trong phòng trước khi rời khỏi nhà.)

  • Giới thiệu sở trường, sở đoản:

Mẫu câu nói về sở trường, sở đoản:

  • My strength is… (Sở trường của tôi là…)
  • One of my strong points is… (Một trong những điểm mạnh của tôi là…)
  • My weakness is… (Điểm yếu của tôi là…)
  • I am not really good at… (Tôi không giỏi làm việc này…)

Ví dụ:

– My strength is playing the guitar.

(Thế mạnh của tớ là khả năng chơi đàn guitar.)

– To be honest, I am not really good at cooking.

(Thật thà mà nói thì tớ không giỏi nấu ăn cho lắm.)

– This may seems quite weird for a girl, but fixing the bicycle is actually one of my strong points.

(Một cô gái nói điều này nghe có lẽ hơi kì cục, nhưng sửa xe đạp thực ra là một trong những điểm mạnh của tớ đấy.)

Lưu ý nhỏ khi giới thiệu bản thân trước lớp học

Tôn trọng mọi người khi giới thiệu bản thân trước lớp học
Lưu ý tôn trọng mọi người khi giới thiệu bản thân trước lớp học (Photo Credit: by Agence Olloweb via unsplash.com)

Dù rằng trên lý thuyết, không có một khuôn mẫu nhất định, một quy định cụ thể nào cho việc giới thiệu bản thân trước lớp học, bạn có thể nói bất kì điều gì mình muốn. Tuy nhiên, Lời nói không mất tiền mua/Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau, không phải cái gì cũng nên nói, đặc biệt là trong một số hoàn cảnh nhất định. Bạn hãy lưu ý một số điều sau đây để biết cách ứng xử, chọn lựa phù hợp khi giới thiệu bản thân trước lớp học để mọi người đều cùng thoải mái, vui vẻ nhé:

1. Tránh những chủ đề nhạy cảm

Một số điều, một số lĩnh vực dù cũng thuộc về thông tin, đặc điểm cá nhân của bản thân nhưng không vô hại mà lại rất dễ gây xung đột, bất mãn giữa mọi người. Đó là các vấn đề về chính trị, tôn giáo. Việc người này ủng hộ quan điểm này, người kia ủng hộ tôn giáo khác… có thể dẫn đến những tranh cãi không đáng có, dù bạn có cố ý nhắc đến điều đó hay không. Do vậy, tốt nhất là bạn tránh xa chủ đề này.

2. Không thể hiện sự kì thị, phân biệt

Một điều tối kị với phần lớn mọi người hiện nay, đặc biệt là các bạn trẻ, là thể hiện thái độ kì thị, phân biệt với một đối tượng, sự việc nào đó. Đôi khi, người nói không có ý đó nhưng cách thể hiện, nói chuyện thiếu cân nhắc có thể làm người khác hiểu nhầm bạn, tạo ra sự mâu thuẫn, bất mãn không cần thiết, gây ảnh hưởng đến không khí chung. Một số đối tượng, sự việc thường dễ gặp hiểu nhầm về kì thị, phân biệt là nông thôn – thành phố, nam – nữ, cộng đồng LGBT, Tây – Ta, v.v.

Ngoài việc học qua bài viết này, bạn cũng có thể nâng cao hiệu quả bằng việc học qua các video hướng dẫn, ví dụ. Bạn có thể thử xem những video ngắn về giới thiệu bản thân trên eJOY, video có đầy đủ phụ đề cho bạn theo dõi:

Cùng học cách giới thiệu bản thân trước lớp học nhé!

Mẫu giới thiệu bản thân trước lớp học

Để giúp bạn hình dung rõ hơn về một phần giới thiệu bản thân trước lớp học ngắn gọn, đơn giản mà vẫn hiệu quả, trơn tru, mình đã chuẩn bị một vài ví dụ. Bạn thử tham khảo xem sao nhé!

1. Ví dụ 1

Hello everyone, my name is Minh Anh. I am 19 years old and are in my second year at Hanoi University. My major is Italian Language. One of the reasons I chose this major is my huge passion for Italy. That passion comes from my hobby, cooking, which is also my strength. I started cooking with my mom since I was 5 years old, doing little things in the kitchen to help her. My most favorite dish to cook so far is Italy’s pasta and pizza, I dream of going there someday to try the authentic one. Hopefully there will be a chance for you guys to test my cooking skills!

(Xin chào mọi người, mình tên là Minh Anh. Mình 19 tuổi và đang theo học năm 2 tại Đại học Hà Nội. Chuyên ngành của mình là Ngôn ngữ Ý. Một trong những lí do mình chọn chuyên ngành này là niềm đam mê rất lớn của mình với nước Ý. Sự đam mê này đến từ sở thích của mình là nấu ăn, đây cũng là thế mạnh của mình nữa. Mình bắt đầu nấu ăn cùng mẹ từ lúc 5 tuổi, giúp mẹ làm những việc lặt vặt trong bếp. Cho tới nay món mình thích nấu nhất là các loại mỳ Ý và pizza, mình mong một ngày nào đó được đến Ý để ăn những món ăn nguyên bản. Hi vọng sẽ có cơ hội để mọi người thưởng thức khả năng nấu ăn của mình!)

2. Ví dụ 2

Hi everyone, I am Nhat and I am 22. I have just graduated from Hanoi University of Science and Technology and currently working as a developer for an e-commerce company. I was born and raised in Hanoi. To tell you more about myself, well, I’m very interested in history, especially the world history. I spend most of my free time reading history books and watching documentary as well. Sometimes I think of building a mobile app for learning history, if possible. Maybe some of you here can share this hobby with me.

(Chào mọi người, tôi là Nhật, 22 tuổi. Tôi vừa tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội và hiện đang làm lập trình viên cho một công ty thương mại điện tử. Tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Để nói thêm về bản thân mình thì tôi rất thích lịch sử, đặc biệt là lịch sử thế giới. Phần lớn thời gian rảnh, tôi thường đọc sách lịch sử và xem các phim tài liệu nữa. Thỉnh thoảng tôi có nghĩ đến ý tưởng phát triển một ứng dụng điện thoại để học lịch sử, nếu có thể. Có lẽ một số bạn ở đây cũng có cùng sở thích với tôi.)

3. Ví dụ 3

Hello, my name is Khanh. I am 24. I come from Ninh Binh but I have been living in Saigon since I was 14. As you can see, my hometown is quite far away. However, me and my family still manage to come back to Ninh Binh 4 or 5 times a year. I have a younger brother and we spent our entire childhood in our hometown. We had a really good time, running around, swimming, playing games with other kids. I grew up to be a super active girl and I am especially good at swimming. If you want to learn swimming or just want to find a partner to play some sports, you can go ask me! Nice to meet you all.

(Xin chào, mình tên là Khanh. Mình 24 tuổi. Mình đến từ Ninh Bình, nhưng mình đã sống ở Sài Gòn từ năm 14 tuổi. Như các bạn thấy, quê của mình khá xa nơi đây. Vậy nhưng mình và gia đình vẫn sắp xếp để trở về Ninh Bình 4, 5 lần mỗi năm. Mình có một đứa em trai và chúng mình đã cùng nhau trải qua toàn bộ tuổi thơ ở quê. Chúng mình đã có khoảng thời gian rất vui, chạy khắp nơi, đi bơi, chơi trò chơi với những đứa trẻ khác. Mình lớn lên và trở thành người rất năng động, mình bơi đặc biệt giỏi nữa. Nếu các bạn có ai muốn học bơi hoặc đơn giản là tìm người cùng chơi môn thể thao nào đó, các bạn có thế rủ mình. Rất vui được gặp các bạn.)

Bài tập thực hành  

1. Viết lại câu sử dụng cấu trúc đồng nghĩa

  • I am Vy Nguyen and I am 25 years old. I come from Cao Bang.

→  __ _____ is Vy Nguyen and _ ___ 25. _ ___ ____ in Cao Bang.

  • My hometown is Hanoi and there are 5 people in my family.

→  I ____ ____ Hanoi and my family __ 5 _______.

  • I am an accountant in a furniture company.

→  I ____ __ an accountant in a furniture company.

  • I enjoy riding the bicycle around the lake in the autumn.

→  I ____ __ ____ bicycle around the lake in the autumn.

  • I spend a lot of time on making handicrafts.

→  I ____ ______ handcrafts.

  • Writing poems is one of my hobbies and one of my strong points as well.

→  I _____ writing poems. I __ quite ____ at it, too.

2. Tự giới thiệu bản thân trước lớp học

Không có cách học nào hiệu quả hơn là việc bạn tự ứng dụng, thực hành với những gì mình đã học. Dựa vào những bí quyết chúng mình gợi ý ở trên, bạn hãy thử dành vài phút tự viết một đoạn để giới thiệu bản thân trước lớp học xem sao. Bạn không ngờ đến lúc nào sẽ phải dùng đến phần giới thiệu bản thân khi đi học đâu.

Sau khi viết xong, bạn cùng comment ở phía dưới để chia sẻ với mọi người nhé. Bạn cũng nên dành thời gian luyện tập để nói thật trôi chảy, tự nhiên. Và chắc hẳn bây giờ bạn đã có thể giới thiệu bản thân trước lớp học thật ấn tượng rồi!

More:

Câu chuyện học Tiếng Anh(3)
Kỹ Năng Tiếng Anh(4)
Lộ Trình Học(1)
Luyện IELTS(4)
Ngữ Pháp(1)
Phát Âm(1)
Tiếng Anh Giao Tiếp(2)
Từ Vựng Tiếng Anh(2)
T
WRITTEN BY

Toan

Read more

Nội dung bài viết

    Related posts