Học Tiếng Anh Nhà Hàng Khách Sạn qua 14 Bộ Phim Hay Nhất

Bạn đang muốn học tiếng Anh nhà hàng khách sạn? Bạn đã quá chán nản với việc học qua sách vở khô khan, “khó ngấm”? Hãy thử gạt sách vở qua một bên và xem phim nhé! Đọc xong bài blog này, bạn sẽ thấy xem phim không hề vô bổ, tốn thời gian mà ngược lại còn giúp bạn học được vô vàn những từ vựng, mẫu câu chuyên ngành nhà hàng khách sạn thực tế. Vừa xem phim vừa học, vừa dễ ngấm lại vừa giải trí. Hãy cùng bắt đầu học thôi nào! 

Vì sao nên học tiếng Anh qua phim?

✅ Tính giải trí

Lợi ích lớn nhất của việc học tiếng Anh qua phim chính là tính giải trí. Bạn có thể lựa chọn xem phim theo bất cứ chủ đề nào tùy thích. Sự yêu thích từ bộ phim bạn đang xem sẽ đưa đến sự yêu thích trong việc học từ bộ phim ấy, cụ thể ở đây là việc học tiếng Anh. 

✅ Từ vựng, mẫu câu thực tế

Khác với những gì bạn được học trong sách vở, phim ảnh sẽ dạy bạn những từ vựng, mẫu câu trong thực tế của người bản xứ, những từ lóng, những cách diễn đạt thông dụng, v.v.. Bạn sẽ thấy việc học từ vựng qua phim “dễ ngấm” hơn rất nhiều vì những từ mới, cách diễn đạt mới này có tính ứng dụng rất cao trong những tình huống thực tiễn. 

✅ Luyện kỹ năng nghe nói

Xem phim tiếng Anh, bạn sẽ học được cách nói tự nhiên của người bản xứ, từ việc nối âm, nuốt âm, ngữ điệu, cách nhấn nhá, tốc độ nói. Đây cũng là những lí do vì sao khi xem phim tiếng Anh ta thường không hiểu các nhân vật đang nói gì. Để đi từ nghe hiểu đến luyện nói thành thục như người bản ngữ bước đầu sẽ tương đối gian nan, nhưng đừng áp lực quá nhé. Có thể bạn chưa luyện được trong ngày 1 ngày 2 nhưng việc xem nhiều phim tiếng Anh cũng đã phần nào hình thành trong bạn phản xạ nghe nói rồi đó.

Cách học tiếng Anh qua phim hiệu quả

Bước 1 Chọn phim phù hợp với level

Bước này tưởng chừng đơn giản, hiển nhiên nhưng các bạn cũng cần cân nhắc kĩ lưỡng. Bộ phim được chọn nên thỏa mãn ít nhất 2 tiêu chí: thuộc chủ đề nhà hàng khách sạn và phù hợp với trình độ tiếng Anh của bạn. Tìm được một bộ phim thuộc chủ đề yêu thích thì quá dễ dàng, nhưng làm thế nào để biết bộ phim đó có phù hợp với trình độ của bạn hay không? Nếu bạn chưa biết cách, mình sẽ gợi ý cho bạn một website rất phổ biến đối với người học tiếng Anh đó là Phim Learning, nơi bạn có thể dễ dàng chọn phim theo chủ đề và đặc biệt là theo trình độ (từ Beginner cho đến High Intermediate). Nếu chưa thể tìm được một bộ phim vừa ý, bạn có thể tham khảo danh sách phim mà mình gợi ý ở phần dưới.

Tiếng Anh nhà hàng khách sạn
Chọn phim phù hợp theo chủ đề và trình độ phù hợp với Phimlearning

Bước 2 Xem phim với phụ đề song ngữ

Nếu xem phim trên phimlearning, bạn có thể lựa chọn xem phim với phụ đề song ngữ hoặc tiếng Anh, tiếng Việt. Theo mình thấy, xem phim với phụ đề song ngữ hoặc tiếng Anh sẽ giúp bạn tiện theo dõi từ vựng để tra từ và lưu lại từ mới. Để tra từ khi đang xem phim mà không cần thực hiện nhiều thao tác, bạn có thể cài đặt eJOY eXtension cho trình duyệt của mình. Tiện ích này cho phép bạn tra từ chỉ với 1 click và lưu từ vào sổ từ để ôn tập sau đó. Đặc biệt, eJOY eXtension phát huy rất nhiều tính năng hữu ích và tiện lợi cho việc học khi xem phim trên Netflix, như cài đặt cách hiển thị phụ đề, auto-pause, show subtitle after, pause on mouse hover, … Nếu muốn khám phá thêm về nhiều tính năng tuyệt vời khác nữa, bạn có thể tham khảo bài viết chi tiết về cách dùng eJOY eXtension trên Netflix.  

Tiếng Anh nhà hàng khách sạn
Tra và lưu từ vựng khi xem phim với eJOY eXtension

Bước 3 Tiến hành luyện tập

Sau khi xem phim, bạn có thể chơi game để luyện tiếng Anh với một trích đoạn ngắn từ đoạn phim. Hiện eJOY có rất nhiều game hấp dẫn giúp bạn luyện tập đa kĩ năng nghe, nói, đọc, viết. Nếu bạn xem phim ở website Phimlearning.com trên điện thoại, bạn sẽ còn có thể chơi nhiều game thú vị như Listening quiz, Shadowing (nói nhại), Roleplay (nhập vai). Hãy nhớ cài đặt ứng dụng eJOY English về điện thoại trước khi xem nhé!

Shadow
Game Shadow trên eJOY app

Bước 4 Xem lại phim và ôn tập từ vựng

Ôn tập là bước không thể thiếu để giúp bạn khắc sâu kiến thức. Bạn có thể ôn tập các từ, cụm từ mới bạn đã lưu với Game Center của eJOY eXtension trên máy tính hoặc eJOY App trên điện thoại. Sau khi ôn tập và ghi nhớ từ vựng, hãy xem lại bộ phim một lần, hoặc nhiều lần nữa. Và sau cùng, bạn hãy thử  kiểm tra sự tiến bộ của mình bằng việc chuyển từ việc xem phim với phụ đề song ngữ, đến phụ đề tiếng Anh và không cần phụ đề mà vẫn có thể hiểu được nhé!

Học tiếng Anh qua phim hiệu quả với eJOY!


Đọc thêm


Danh sách phim hay để học tiếng Anh nhà hàng khách sạn

1  Instant Hotel (series, 2017)

“Instant Hotel” (Khách sạn cấp tốc) là một show truyền hình thực tế của Úc gồm 2 mùa về cuộc cạnh tranh giữa các nhóm chủ nhà ở Úc. Các chủ nhà này đã chuyển ngôi nhà của mình thành khách sạn gia đình, họ sẽ nghỉ qua đêm tại khách sạn của nhau và đánh giá trải nghiệm của mình. Chủ nhà có khách sạn được xếp hạng cao nhất sẽ nhận được giải thưởng của chương trình. Tiếng Anh được sử dụng trong show là tiếng Anh Úc (bạn sẽ nhận thấy ngữ điệu có sự khác biệt so với Anh Anh hay Anh Mỹ), tiếng Anh giao tiếp thường ngày, không trang trọng và tốc độ nói khá nhanh.

2  Bad Times at the El Royale (2018)

“Bad Times at the El Royale” (Phút kinh hoàng tại El Royale) lấy bối cảnh tại El Royale – khách sạn sang trọng và lâu đời tại nơi giao nhau giữa California và Nevada. Một ngày nọ, chàng lễ tân khách sạn trẻ tuổi chào đón cùng lúc 6 vị khách bí ẩn: 1 mục sư, 1 nữ ca sĩ, 2 chị em, 1 người bán máy hút bụi và 1 thủ lĩnh giáo phái bí ẩn. Song tất cả đều là những tên tội phạm mạo danh với những bí mật đen tối. Nếu bạn vừa muốn học tiếng anh ngành khách sạn, vừa yêu thích chủ đề tội phạm, hành động thì đây là một bộ phim đáng xem. 

3  The Grand Budapest Hotel (2014)

“The Grand Budapest Hotel” (Khách Sạn Đế Vương) kể về những cuộc phiêu lưu của Gustave H, một người quản lý khách sạn huyền thoại tại một khách sạn nổi tiếng ở Châu Âu giữa 2 cuộc thế chiến, và Zero Moustafa, một nhân viên khách sạn mà sau này đã trở thành người bạn thân tin nhất của ông. Chuyện phim xoay quanh vụ trộm và cuộc tìm kiếm một bức tranh vô giá thời phục hưng và cuộc chiến tranh dành một tài sản kếch xù trong một gia đình – tất cả đều diễn ra trong giai đoạn xã hội đang có những biến chuyển sâu sắc và bất ngờ. Qua bộ phim này, bạn sẽ học được vô số từ vựng và mẫu câu tiếng Anh liên quan đến công việc quản lý khách sạn.

4  Inside Claridge’s (series, 2012)

“Inside Claridge’s” là một show thực tế gồm 3 tập về khách sạn Claridge’s, khách sạn 5 sao lâu đời và sang trọng bậc nhất nằm tại thủ đô London của Vương quốc Anh, điểm đến ưa thích của người nổi tiếng và giới thượng lưu. Với “Inside Claridge’s”, các nhà làm phim tài liệu sẽ đưa bạn khám phá sự vận hành đằng sau dịch vụ 5 sao của khách sạn hơn 200 năm tuổi này, từ những truyền thống, đến những thách thức mà khách sạn gặp phải. Chỉ với 3 tập phim, bạn gần như đã có thể nắm được toàn bộ những từ vựng tiếng Anh thường dùng dùng trong ngành khách sạn.

5  The Second Best Exotic Marigold Hotel (2012)

“The Second Best Exotic Marigold Hotel” (Khách Sạn Hoa Cúc Vàng Nhiệt Đới) theo chân một nhóm những người đã về hưu quyết định đi nghỉ dưỡng ở Ấn Độ. Sau khi nghe những màn quảng cáo về Khách sạn “Hoa Cúc Vàng” mới được tân trang với mức giá phải chăng, họ đã quyết định nghỉ dưỡng tại đây với hy vọng được trải nghiệm một cuộc sống thỏa mái đúng nhu quảng cáo. Nhưng thực tế thật không như mong đợi. Cả 2 phần đều có những điểm hay riêng, với những hình ảnh đẹp, ngôn ngữ hay, bộ phim gây xúc động với những người làm việc trong khách sạn có thể ảnh hưởng thế nào đối với những vị khách của mình.

6  Blame It On The Bellboy (1992)

“Blame it on the Bellboy” là một bộ phim hài hước về 3 người đàn ông Lorton (sát thủ đang trên đường tìm và tiêu diệt mục tiêu tiếp theo của mình), Horton (thị trưởng của một thành phố nhỏ ở Vương quốc Anh) và Orton (một nhân viên đang chịu áp lực hoặc mua được một ngôi nhà hoặc mất việc). Cả 3 người đều đến ở tại khách sạn Gabrielli Lawton, song, vì anh chàng nhân viên hành lý (bellboy) gặp vấn đề trong việc phát âm đúng họ của 3 người mà lịch trình của họ bị trộn lẫn với nhau, dẫn đến những tình huống dở khóc dở cười. Bộ phim có thể không quá nặng về từ vựng tiếng Anh ngành khách sạn, phù hợp hơn với những bạn mới bắt đầu học. 

7  Masterchef US (TV show)

“Masterchef US” là một show truyền hình thực tế nổi tiếng tìm kiếm những đầu bếp không chuyên giỏi nhất. Sức hấp dẫn của show không chỉ ở những món ăn, những cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các thí sinh mà còn ở bộ 3 giám khảo đều là các siêu đầu bếp nổi tiếng Gordon Ramsay, Joe Bastianich và Graham Elliot. Từ vựng tiếng Anh trong show tập trung vào ngành đầu bếp.

8  Hell’s Kitchen (TV Show)

“Hell’s Kitchen” (Nhà bếp địa ngục) là show truyền hình thực tế nổi tiếng dành cho các đầu bếp chuyên nghiệp dẫn dắt bởi ngôi sao đầu bếp Gordon Ramsay. 18 đầu bếp sẽ được chia thành 2 đội cạnh tranh trong suốt một mùa để tìm ra người giỏi nhất. Các đầu bếp sẽ phải vượt qua những thử thách căng thẳng của chương trình và đối mặt với sự đánh giá gay gắt của Gordon Ramsay. Theo dõi “Hell’s Kitchen”, bạn sẽ thấy sự thật đằng sau những đĩa thức ăn được phục vụ tại nhà hàng, đó là sự ganh đua, những áp lực mà các đầu bếp gặp phải. Show được host bởi Gordon Ramsay, ngôi sao đầu bếp nổi tiếng nóng tính, thích chửi tục, không ngại đưa ra những lời nhận xét thô, thẳng, thật với thí sinh của mình. Thêm nữa tốc độ nói của Ramsay là khá nhanh nên sẽ hơi khó nghe, bạn nên cân nhắc trước khi lựa chọn theo dõi show này.

9  Kitchen Nightmares (TV Show)

Một show truyền hình thực tế thú vị khác để học tiếng Anh nhà hàng là “Kitchen Nightmares”, dẫn dắt bởi ngôi sao đầu bếp Gordon Ramsay. Gordon sẽ ghé thăm những nhà hàng đang trên bờ vực phá sản, chỉ ra vấn đề và giúp họ khắc phục, từ công tác hậu cần, đến căn bếp, việc phục vụ khách hàng. Bạn sẽ học được vô vàn những kiến thức hữu ích để vận hành một nhà hàng hiệu quả.

10  Burnt (2015)

“Burnt” xoay quanh cuộc sống của Adam Jones (Bradley Cooper), một đầu bếp thượng hạng đã tự hủy hoại đời mình bằng thái độ kiêu căng và việc lạm dụng thuốc, nhưng sau đó bản thân anh cũng tự sửa chữa lỗi lầm với một nhà hàng ba lần giành ngôi sao Michelin. Bộ phim là lựa chọn hoàn hảo cho bạn học tiếng Anh chuyên ngành Nhà hàng, từ nhà bếp đến cách tổ chức, quản lý, vận hành nhà hàng đều được phản ánh chân thực.

11  Chef (2014)

“Chef” bộ phim xoay quanh một đầu bếp tên Carl Casper, vì bất mãn với cách với cách quản lý độc tài của ông chủ mà anh bỏ công việc đầu bếp tại một nhà hàng nổi tiếng tại Los Angeles. Trên đường đi tìm kiếm việc làm mới, Casper nhập hội với vợ cũ, một người bạn cũ và cậu con trai của mình để mở một xe bán đồ ăn lưu động. Rong ruổi trên đường, đầu bếp Carl dần cảm nhận lại bản ngã của mình và thắp lại đam mê nghệ thuật ẩm thực – cũng như hương vị của tình yêu và cuộc sống.

12  The Hundred-Foot Journey (2014)

“The Hundred-Foot Journey” lấy bối cảnh là ngôi làng đẹp như tranh ở miền Nam nước Pháp. Khi một gia đình người Ấn tới đây định cư và mở nhà hàng thì họ rơi vào cuộc chiến với một nhà hàng Pháp lâu đời. “Chiến tranh” leo thang cho đến khi hai đầu bếp của hai nhà hàng yêu nhau. Bạn sẽ học được một lượng lớn từ vựng tiếng Anh và kiến thức về quản lý nhà hàng. Tuy nhiên cần lưu ý phát âm tiếng Anh của các diễn viên tương đối không chuẩn, bạn sẽ được trải nghiệm cách phát âm tiếng Anh đặc trưng của người Ấn Độ và người Pháp. 

13  Ratatouille (2007)

Ratatouille ( Chú Chuột Đầu Bếp) là bộ phim hoạt hình kể về chuyến phiêu lưu của Remy, một chú chuột có lòng yêu thích ẩm thực và mong muốn được đến Paris để thực hiện ước mơ trở thành đầu bếp nổi tiếng. Tuy bị gia đình ngăn cản nhưng cuối cùng Remy cũng đặt chân được đến kinh đô ánh sáng. Tại đây, Remy quen Linguini – cậu con trai của thần tượng đồng thời là bếp trưởng nổi tiếng của nhà hàng Gusteau. Remy và Linguini trở thành cặp bài trùng trong việc chế biến các món ăn mới lạ, đồng thời chứng minh quan niệm của Gusteau: “ai cũng có thể nấu ăn ngon”.

14  No Reservations (2007)

“No Reservations” (Không đặt trước) xoay quanh cô bếp trưởng Kate, một người nghiêm khắc và luôn yêu cầu sự hoàn hảo trong bếp ăn của mình. Sự cầu toàn thái quá giúp Kate làm tốt công việc đầu bếp của mình, nhưng lại khiến cuộc sống của cô cô đơn và tẻ nhạt. Song, mọi chuyện thay đổi khi anh chàng phụ bếp Nick xuất hiện. Với tính cách yêu đời, vui nhộn, anh đã khiến Kate dần thay đổi cách sống, cách nghĩ của mình. 

Lời kết

Trên đây là cách học tiếng Anh qua phim hiệu quả cùng danh sách 14 bộ phim tiếng Anh dành riêng cho chủ đề Nhà hàng Khách sạn. Hãy chọn ngày một bộ phim để bắt đầu và  đừng quên cài ngay eJOY eXtension/ eJOY App cho máy tính/ điện thoại của mình để vừa xem phim vừa học tiếng Anh hiệu quả bạn nhé!

Học tiếng Anh qua phim hiệu quả với eJOY!

More:

Câu chuyện học Tiếng Anh(3)
Kỹ Năng Tiếng Anh(4)
Lộ Trình Học(1)
Luyện IELTS(4)
Ngữ Pháp(1)
Phát Âm(1)
Tiếng Anh Giao Tiếp(2)
Từ Vựng Tiếng Anh(2)
T
WRITTEN BY

Toan

Read more

Nội dung bài viết

    Related posts