19 Bộ Phim Kinh Điển để Học tiếng Anh cho Người Mới Bắt Đầu

Bạn là người mới bắt đầu học tiếng Anh? Bạn còn đang băn khoăn trong việc chọn cho mình một phương pháp học hiệu quả, tiết kiệm và giải trí? Học tiếng Anh qua phim chính là một trong những phương pháp học đáp ứng đủ 3 tiêu chí đó và thậm chí còn hơn thế. Không chỉ tiết kiệm, phương pháp học này còn hoàn toàn miễn phí. Hãy cùng bắt đầu tìm hiểu cách học tiếng Anh qua phim như thế nào cho vừa đạt hiệu quả, vừa giải trí mà còn miễn phí nữa nhé!  

Lợi ích của việc học tiếng Anh qua phim

Tính giải trí

Lợi ích lớn nhất của việc học tiếng Anh qua phim chính là tính giải trí. Bạn có thể lựa chọn xem phim theo bất cứ chủ đề nào tùy thích. Sự yêu thích từ bộ phim bạn đang xem sẽ đưa đến sự yêu thích trong việc học từ bộ phim ấy, cụ thể ở đây là việc học tiếng Anh. 

Từ vựng, mẫu câu thực tế

Khác với những gì bạn được học trên trường lớp, phim ảnh sẽ dạy bạn những từ vựng, mẫu câu trong thực tế cuộc sống hàng ngày của người bản xứ, những từ lóng, những cách diễn đạt thông dụng, v.v.. Bạn sẽ thấy việc học từ vựng qua phim “dễ ngấm” hơn rất nhiều vì những từ mới, cách diễn đạt mới này có tính ứng dụng rất cao trong những tình huống thực tiễn. 

Hình thành phản xạ nghe nói

Với người mới bắt đầu học tiếng Anh, việc luyện nghe nói thành thục như người bản xứ là cả một quá trình khó khăn. Tuy nhiên, luyện nghe nói tiếng Anh từ chính những bộ phim bạn đang xem có thể khiến quá trình đó dễ dàng hơn rất nhiều. Ngay từ việc nghe tiếng Anh nhiều, thậm chí bạn chưa thể hiểu nghĩa, chưa thể nói theo, đã ngầm cải thiện khả năng nghe nói tiếng Anh của bạn.   

Cách học tiếng Anh qua phim hiệu quả

Bước 1 Chọn phim phù hợp với level

Bước này tưởng chừng đơn giản, hiển nhiên nhưng các bạn cũng cần cân nhắc kĩ lưỡng. Bộ phim được chọn nên thỏa mãn ít nhất 2 tiêu chí: thuộc chủ đề yêu thích và phù hợp với trình độ tiếng Anh của bạn. Tìm được một bộ phim thuộc chủ đề yêu thích thì quá dễ dàng, nhưng làm thế nào để biết bộ phim đó có phù hợp với trình độ của bạn hay không? Nếu bạn chưa biết cách, mình sẽ gợi ý cho bạn một website rất phổ biến đối với người học tiếng Anh đó là Phim Learning, nơi bạn có thể dễ dàng chọn phim theo chủ đề và đặc biệt là theo trình độ (từ Beginner cho đến High Intermediate). Nếu chưa thể tìm được một bộ phim vừa ý, bạn có thể tham khảo danh sách phim mà mình gợi ý ở phần dưới.

Học tiếng Anh qua Phim cho Người Mới Bắt Đầu
Chọn phim theo trình độ và sở thích dễ dàng với Phimlearning

Là người mới bắt đầu (beginner), bạn có thể chọn level 1 ở mục khám phá theo trình độ.

Bước 2 Xem phim với phụ đề song ngữ

Nếu xem phim trên phimlearning, bạn có thể lựa chọn xem phim với phụ đề song ngữ hoặc tiếng Anh, tiếng Việt. Theo mình thấy, xem phim với phụ đề song ngữ hoặc tiếng Anh sẽ giúp bạn tiện theo dõi từ vựng để tra từ và lưu lại từ mới. Để tra từ khi đang xem phim mà không cần thực hiện nhiều thao tác, bạn có thể cài đặt eJOY eXtension cho trình duyệt của mình. Tiện ích này cho phép bạn tra từ chỉ với 1 click và lưu từ vào sổ từ để ôn tập sau đó. Đặc biệt, eJOY eXtension phát huy rất nhiều tính năng hữu ích và tiện lợi cho việc học khi xem phim trên Netflix, như cài đặt cách hiển thị phụ đề, auto-pause, show subtitle after, pause on mouse hover, … Nếu muốn khám phá thêm về nhiều tính năng tuyệt vời khác nữa, bạn có thể tham khảo bài viết chi tiết về Cách dùng eJOY eXtension trên Netflix.  

Học tiếng Anh qua Phim cho Người Mới Bắt Đầu
Vừa xem phim vừa tra từ với eJOY eXtension

Bước 3 Tiến hành luyện tập

Sau khi xem phim, bạn có thể chơi game để luyện tiếng Anh với một trích đoạn ngắn từ đoạn phim. Hiện eJOY có rất nhiều game hấp dẫn giúp bạn luyện tập đa kĩ năng nghe, nói, đọc, viết. Nếu bạn xem phim ở website Phimlearning.com trên điện thoại, bạn sẽ còn có thể chơi nhiều game thú vị như Listening quiz, Shadowing (nói nhại), Roleplay (nhập vai). Hãy nhớ cài đặt ứng dụng eJOY English về điện thoại trước khi xem nhé!

Bước 4 Xem lại phim và ôn tập từ vựng

Ôn tập là bước không thể thiếu để giúp bạn khắc sâu kiến thức. Bạn có thể ôn tập các từ, cụm từ mới bạn đã lưu với Game Center của eJOY eXtension trên máy tính hoặc eJOY App trên điện thoại. Sau khi ôn tập và ghi nhớ từ vựng, hãy xem lại bộ phim một lần, hoặc nhiều lần nữa. Và sau cùng, bạn hãy thử  kiểm tra sự tiến bộ của mình bằng việc chuyển từ việc xem phim với phụ đề song ngữ, đến phụ đề tiếng Anh và không cần phụ đề mà vẫn có thể hiểu được nhé!

Trên đây là 4 bước cơ bản nhất để bé có thể học tiếng anh qua phim hiệu quả. Để tìm hiểu chi tiết hơn về cách học, bạn có thể đọc thêm ở bài blog Các Bước Học tiếng Anh Qua Phim Cho Người Mới Bắt Đầu.

Học tiếng Anh qua phim hiệu quả với eJOY!


Đọc thêm:


Danh sách phim hay để học tiếng Anh cho Beginner

1 Friends (Những người bạn)

“Friends” là bộ phim hài vô cùng nổi tiếng của Mỹ gồm 10 seasons. Bộ phim được sử dụng như một công cụ giảng dạy giúp nâng cao kỹ năng nghe nói ở hầu hết các trung tâm dạy tiếng Anh cho sinh viên nước ngoài ở Mỹ. “Friends” xoay quanh cuộc sống thường ngày của nhóm gồm 6 người bạn Rachel, Monica, Phoebe, Ross, Joey và Chandler, phản ánh chân thực, chính xác về xã hội Mỹ, phong cách sống, cách xử sự của người Mỹ. Với nội dung gần gũi, từ vựng đơn giản, Friends là bộ phim rất thích hợp để học tiếng Anh cho người mới bắt đầu.

2 Extra

Bộ phim “Extra English” gồm 30 tập là một phim học tiếng Anh được rất nhiều người ưa thích trên thế giới. Ra đời sau các tập phim Friends trước, Phim Extra ưu việt hơn về mặt học tiếng Anh giao tiếp, nhất là những người mới bắt đầu học. Học tiếng anh qua phim “Extra” giúp người mới bắt đầu học trau dồi được kỹ năng phát âm tiếng anh cùng một số câu giao tiếp đơn giản được biên soạn kỹ càng trong phim.

 

3 How I met your mother? (Bố đã gặp mẹ như thế nào?)

“How I met your mother?” là phim bộ gồm 9 phần với 208 tập phim. Đúng như tên phim, bộ phim là câu chuyện do nhân vật chính – Ted Mosby kể lại với 2 đứa con của mình về chuyện tình của bố mẹ chúng. Khi anh chàng 27 tuổi, Ted cảm thấy muốn kết hôn sau khi thấy cậu bạn cùng phòng Marshall đính hôn với cô bạn thân từ hồi đại học sau 9 năm hẹn hò. Ted bước vào cuộc tìm kiếm nửa kia của đời mình với sự giúp đỡ của “chuyên gia tán gái” Barney. Cũng giống như Friends và Extra, bộ phim vô cùng hài hước là nguồn tài liệu học tiếng Anh hiệu quả, đặc biệt với những bạn yêu thích thể phim thuộc chủ đề tình yêu, gia đình. 

4 The Big Bang Theory (Vụ nổ lớn)

“The Big Bang Theory” là bộ phim hài gồm 11 phần với 255 tập. Tên phim “The Big Bang theory” (Vụ nổ lớn) dễ khiến người ta lầm tưởng về một bộ phim khoa học, nhưng thực chất bộ phim xoay quanh cuộc sống đời thường với nhiều tình tiết dở khóc dở cười của một nhóm bạn. Bắt đầu từ 4 chàng trai mọt sách khù khờ kém giao tiếp, không biết kết bạn, tuy nhiên mọi chuyện thay đổi khi cô hàng xóm xinh đẹp Penny chuyển tới sống gần họ. Bộ phim chỉ xoay quanh những tình huống thường ngày với lời thoại đơn giản, rõ ràng, rất phù hợp để học tiếng Anh cho level beginner. 


5 Breakfast at Tiffany’s (Điểm tâm ở Tiffany)

“Breakfast at Tiffany’s” là một bộ phim kinh điển kể về Holly, một cô gái miền quê xinh đẹp với ước ao cưới được một người chồng giàu có để đổi đời. Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi khi Holly gặp và yêu nhà văn trẻ nghèo khó Paul Varjak, quan niệm về cuộc sống và về giá trị bản thân của Holly dần đổi khác. Bộ phim hấp dẫn người xem bởi cốt truyện đầy tính nhân văn, bởi tính cách độc lạ của nữ nhân vật chính và đặc biệt bởi diễn xuất tuyệt vời của nữ diễn viên huyền thoại Audrey Hepburn. Hình ảnh Audrey Hepburn với chiếc đầm đen đã trở thành biểu tượng chính là bắt nguồn từ bộ phim này. Chất giọng tuyệt vời cùng phát âm rõ ràng của Audrey Hepburn rất thích hợp với người mới bắt đầu học tiếng Anh.

6 Titanic

Có lẽ mình không cần nói nhiều về “Titanic” – bom tấn tình cảm đã dành tới 11 tượng vàng Oscar. Bộ phim là câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa Jack và Rose – 2 con người thuộc 2 tầng lớp khác nhau trong xã hội, một chàng họa sĩ nghèo không một xu dính túi và một cô tiểu thư đài các của gia đình quý tộc. Họ khác biệt về tầng lớp nhưng lại tìm thấy sự đồng điệu trong tâm hồn, và họ yêu nhau. Nhưng rồi hai người cũng không thể đến với nhau vì trận chìm tàu lịch sử. Cái kết đau buồn của “Titanic” được đánh giá là khiến nam giới cũng phải khóc. Với những bạn yêu thích chủ đề tình yêu, lãng mạn, “Titanic” là một bộ phim rất đáng xem, đáng học.  

7 The Hangover (3 Chàng Ngự Lâm)

“The Hangover” là bộ phim hài xoay quanh cuộc phiêu lưu của 3 anh chàng độc thân Stu, Phil và Alan. 3 anh chàng cùng tổ chức một buổi tiệc độc thân nhớ đời cho cậu bạn thân Doug Billings trước khi cậu kết hôn. Buổi tiệc đó đúng thật là “nhớ đời”, nhưng theo một cách tồi tệ. Sau bữa tiệc tưng bừng, Doug mất tích, Stu mất một chiếc răng, trong phòng tắm có một con hổ, trong tủ đồ xuất hiện một đứa bé, cả 3 người không liên lạc được với Doug và cũng không nhớ nổi chuyện gì đã xảy ra. Từ đây, hành trình đi tìm chân tướng mọi việc của 3 anh chàng bắt đầu với liên tiếp những tình huống bi hài tréo ngoe xảy đến. Xem phim “The Hangover”, bạn có thể bỏ túi rất nhiều những từ lóng, những mẫu câu giao tiếp thực tế, tuy nhiên lời thoại của nhân vật tương đối nhanh nên bạn cũng cần cân nhắc. 


8 Forrest Gump (Cuộc đời Forrest Gump)

Bạn còn nhớ hình ảnh một cậu bé lấy hết sức mình để chạy và làm vỡ bung đôi nẹp chân chứ? Đó chính là một trong những cảnh phim nổi tiếng của “Forrest Gump”, bộ phim kinh điển đã đạt tới 6 giải Oscar. “Forrest Gump” là bản giao hưởng về cuộc đời của nhân vật cùng tên, một cậu bé thiểu năng luôn bị mọi người chế nhạo, cô lập. Nhưng dù vậy, Forrest Gump vẫn sống tốt và thậm chí còn đạt thành công trong cuộc sống nhờ vào niềm tin mãnh liệt mà người mẹ truyền cho cậu. Tình yêu chân thành, giản dị mà Forrest dành cho Jenny với câu nói bất hủ “I’m not a smart man but I know what love is” (Anh không phải là một người thông minh nhưng anh biết tình yêu là gì) đã lay động biết bao trái tim.khán giả. Với nội dung nhân văn, sâu sắc, lời thoại nhân vật chậm rãi, rõ ràng đến từng câu từng chữ, giọng nói truyền cảm, ấm áp của nhân vật Forrest Gump (Tom Hanks thủ vai), “Forrest Gump” là một bộ phim hoàn hảo để các bạn beginner có thể học tiếng Anh, và học cả những bài học giá trị về cuộc sống


9 Home Alone (Ở nhà một mình)

“Home Alone” là câu chuyện về một bé trai 8 tuổi Kevin, do vội vàng mà gia đình đã vô tình bỏ lại cậu và đi chuyến bay đến Paris để nghỉ lễ Giáng Sinh. Trong khi tận hưởng sự tự do khi được ở nhà một mình, cậu bị đe dọa bởi 2 kẻ trộm là Harry và Marv. Tuy nhiên, cậu bé Kevin đã không hề sợ hãi mà còn bày trò, đặt bẫy khiến 2 tên trộm khóc dở mếu dở. Với nhiều tình tiết vui nhộn, hài hước, lời thoại nhân vật Kevin tương đối chậm, rõ, vì còn là một đứa trẻ, “Home Alone” là một bộ phim rất thích hợp cho bạn vừa học tiếng Anh vừa giải trí. 

10 10 things I hate about you (10 điều em ghét về anh)

“10 things I hate about you” kể về câu chuyện tình yêu tuổi học trò của Kat, một cô nàng mọt sách, nghiêm túc, cứng nhắc, hoàn toàn dửng dưng với chuyện hẹn hò, và Patrick, một “trai hư” chính hiệu. Câu chuyện tình giữa hai con người với hai tính cách trái ngược được dựng lên qua góc nhìn vui nhộn, lém lỉnh nhưng cũng không kém phần lãng mạn và đặc biệt đậm chất học đường. Lời thoại phim tương đối chậm, rõ, rất phù hợp cho việc học tiếng Anh, đặc biệt với các bạn tuổi teen yêu thích chủ đề tình yêu học đường

11 Mean girls (Những cô nàng lắm chiêu)

“Mean girls” là bộ phim hài tuổi teen nổi tiếng của Mỹ. Nhân vật chính của bộ phim là cô nàng Cady Heron, một cô học sinh mới chuyển đến Mỹ từ châu Phi xa xôi bắt đầu làm quen với cuộc sống ở trường trung học với sự ngây ngô, bỡ ngỡ. Mọi chuyện thay đổi sau khi Cady gia nhập nhóm “The Plastics”, nhóm những cô nàng sang chảnh và sành điệu nhất trường, và bắt đầu thầm thương trộm nhớ Aaron, bạn trai cũ của Regina, người dẫn đầu bộ ba Plastics. Regina sau khi biết chuyện đã cố tình quay lại với Aaron để chọc tức Cady. Từ ngây thơ, hồn nhiên, Cady trở thành một “mean girl” bày đủ mưu kế để chia cắt Regina và Aaron. Bộ phim đã trở thành một tác phẩm điện ảnh kinh điển với giới trẻ nhờ phản ánh chân thật những vấn đề ở chốn học đường tại Mỹ. Lời thoại của phim tương đối rõ ràng, không quá nhanh.

12 The Parent trap (Bẫy Phụ huynh)

“The Parent Trap” là bộ phim hài tình cảm dành cho gia đình. Bộ phim kể về 2 chị em sinh đôi Annie và Hallie. Hai cô bé không hề biết nhau cho đến khi tình cờ gặp nhau ở trại hè và phát hiện ra mình là chị em sinh đôi và bố mẹ của cả 2 đã ly dị nhiều năm về trước. Từ đây, Annie và Hallie đã cùng nhau lập ra một cái bẫy để đưa bố mẹ về với nhau. Với nhiều tình tiết hài hước, vui nhộn, lời thoại nhân vật tương đối chậm, rõ, “The Parent Trap” là một bộ phim khá thú vị cho các bạn mới bắt đầu học tiếng Anh.

13 Coco (Hội Ngộ Diệu Kỳ)

“Coco” lấy bối cảnh tại đất nước Mexico, xoay quanh nhân vật Miguel, một cậu bé có niềm đam mê âm nhạc nhưng luôn bị cấm cản bởi gia đình cậu căm hận sự xuất hiện của âm nhạc. Dù vậy, Miguel vẫn quyết không từ bỏ ước mơ. Trong “Lễ hội người chết” (một lễ hội truyền thống của người Brazil), Miguel đã vô tình bị kéo đến vùng đất linh hồn, tại đây, cậu đã phát hiện ra lịch sử của gia đình mình và hiểu được lí do vì sao mọi người trong gia đình lại căm ghét âm nhạc đến vậy. Với kịch bản hoàn hảo, cách truyền tải thông điệp về cuộc sống vô cùng tinh tế và sâu sắc khi lồng ghép khéo léo 2 thông điệp “Seize your moment” (Hãy nắm bắt cơ hội) và “Family comes first” (Gia đình là trước nhất), Coco đã ẵm 1 tượng vàng Oscar cho đề cử “Phim hoạt hình xuất sắc” vào năm 2018. Nội dung phim gần gũi, nhạc phim cuốn hút với những giai điệu đặc trưng của Mexico, lời thoại nhân vật đơn giản, chậm, và rõ ràng. Xem “Coco”, bạn không chỉ học được tiếng Anh, mà còn học được rất nhiều những bài học ý nghĩa về gia đình và cuộc sống.

14 Finding Nemo (Đi tìm Nemo)

Đúng như tên phim, “Finding Nemo” kể về cuộc hành trình đi tìm cậu con trai bé nhỏ Nemo đi lạc của chú cá hề Marlin, đồng hành cùng Marlin còn có cô cá Dory. Bộ phim là một cuộc phiêu lưu kỳ thú, xen lẫn những chi tiết hài hước, hóm hỉnh và nhiều bài học giá trị, đặc biệt là về niềm hi vọng và sự kiên trì. Khi chúng ta gặp khó khăn, đừng nản lỏng, “Just keep swimming” (Hãy cứ bơi tiếp) như cô cá Dory đã nói. Từ vựng của bộ phim đơn giản, lời thoại tương đói chậm và rõ ràng. 

15 Shrek 2 (Gã Chằn Tinh Tốt Bụng 2)

Sau khi tiêu diệt được rồng lửa và tên lãnh chúa gian ác Farquaad, Shrek đã chiếm được trái tim công chúa Fiona xinh đẹp. Kết thúc tuần trăng mật, đôi uyên ương quyết định về thăm vương quốc của Fiona. Quá sửng sốt trước hình thù kì dị của con gái và phò mã, quốc vương và hoàng hậu đã ra sức phá hoại hôn nhân của hai người. Mọi chuyện càng rắc rối hơn khi xuất hiện chàng hoàng tử Charming và chú mèo đi hia phá hoại. Việc cứu người vợ xinh đẹp thoát khỏi lốt yêu tinh xấu xí của Shrek bỗng trở nên xa vời… Shrek 2 gây được nhiều thiện cảm khi nối tiếp thông điệp của phần 1: “Lớp vỏ bề ngoài không quan trọng bằng tình yêu chân thật bên trong trái tim mỗi con người”. Phim mang lại những tiếng cười vui vẻ với những cảnh quay và nhân vật rất ngộ nghĩnh, xứng đáng là phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Mỹ và Canada. 

16 Monster, Inc. (Lò đào tạo quái vật)

“Monsters, Inc.” là bộ phim hoạt hình nổi tiếng lấy bối cạnh tại thế giới quái vật Monstropolis, nơi nguồn năng lượng lấy từ tiếng thét kinh sợ của trẻ em. Chính vì vậy, công ty Monsters, Inc. ra đời và chuyên cử quái vật qua cánh cửa phòng ngủ của trẻ em để dọa chúng. Tại đây, quái vật Sulley là nhân viên giỏi nhất, đáng sợ nhất với trẻ em. Nhưng rồi mọi chuyện thay đổi khi Sulley vô tình dẫn theo bé Boo về thế giới quái vật và từ đây, cái nhìn của cậu về trẻ em cũng như về công việc của mình dần thay đổi. Bộ phim không chỉ hài hước, dí dỏm mà còn ẩn chứa đằng sau những bài học sâu sắc.

17 Coraline (Cô Bé Coraline)

“Coraline” là bộ phim hoạt hình kể về cô bé Coraline thông minh, thích khám phá mọi điều và chẳng bao giờ giận dỗi lâu, nhưng có một điều khiến cô hết sức phiền lòng là không ai trừ bố mẹ và mấy con chuột gọi đúng tên cô bé. Chuyển về căn nhà cũ kỹ cùng cha mẹ, Caroline phát hiện ra một căn hầm bí mật. Tại đây tồn tại mọi thứ y hệt thế giới cô bé đang sống, chỉ có điều là mọi ước mơ sẽ biến thành sự thật. 

18 Frozen (Công chúa băng giá)

“Frozen” là cơn sốt toàn cầu. Phim xoay quanh nhân vật công chúa Elsa, người mang trong mình lời nguyền băng giá, cô luôn phải đấu tranh giữa sức mạnh và tình cảm để rồi chọn xa lánh mọi người xung quanh để bảo vệ họ, và Anna, em gái của Elsa, cô công chúa kiên cường tìm lại người chị để giải cứu vương quốc của mình. Việc xây dựng hình tượng 2 cô công chúa cá tính, độc lập, tự giải quyết vấn đề của chính mình mà không cần đến một hoàng tử đã giúp “Frozen” trở thành một hiện tượng. Với từ vựng đơn giản, lời thoại chậm kết hợp với nhiều bài hát, giai điệu bắt tai như “Let it go”, “Do you want to build a snowman?”, Frozen là một bộ phim hoạt hình không thể bỏ lỡ để vừa học tiếng Anh vừa thư giãn. 

19 Up (Vút Bay)

Up kể về chuyến phiêu lưu của Carl đến Thác Thiên Đường để thực hiện ước mơ dang dở của người vợ đã khuất của ông, Ellie. Trong chuyến đi của mình, ông đã học được nhiều bài học cuộc sống quý giá mà nỗi đau khi mất đi người vợ yêu dấu đã khiến ông không thể nhận ra. Bộ phim không chỉ mang tính giải trí thông thường mà còn chứa đựng những thông điệp vô cùng nhân văn về tình yêu, về hạnh phúc và lòng trắc ẩn. Với từ vựng trong phim đơn giản, lời thoại rõ ràng, chậm rãi, Up là một bộ phim mà bạn không nên bỏ lỡ để vừa học tiếng Anh, vừa học cả những bài học cuộc sống.

Lời kết

Trên đây là cách học tiếng Anh qua phim hiệu quả cùng danh sách 19 bộ phim tiếng Anh hay nhất cho người mới bắt đầu học tiếng Anh. Những bộ phim được lựa chọn đều có lời thoại tương đối chậm rãi, rõ ràng, từ vựng đơn giản, phù hợp level beginner. Tùy theo sở thích cá nhân, bạn có thể chọn cho mình một bộ phim phù hợp để bắt đầu học. Và đừng quên cài ngay eJOY eXtension/ eJOY App cho máy tính/ điện thoại của mình để vừa xem phim vừa học tiếng Anh hiệu quả bạn nhé!

Học tiếng Anh qua phim hiệu quả với eJOY!

More:

Câu chuyện học Tiếng Anh(3)
Kỹ Năng Tiếng Anh(4)
Lộ Trình Học(1)
Luyện IELTS(4)
Ngữ Pháp(1)
Phát Âm(1)
Tiếng Anh Giao Tiếp(2)
Từ Vựng Tiếng Anh(2)
T
WRITTEN BY

Toan

Read more

Nội dung bài viết

    Related posts