Các Bước Học tiếng Anh Qua Phim Cho Người Mới Bắt Đầu

Bạn là người bắt đầu học tiếng Anh và đang tìm kiếm một phương pháp học vừa giải trí vừa hiệu quả? Chắc hẳn bạn đã nghe qua phương pháp học tiếng Anh qua những bộ phim. Vậy thì,

  • Chúng ta nên kỳ vọng những gì ở phương pháp này?
  • Học tiếng Anh qua phim cụ thể là như nào?
  • Bộ phim nào phù hợp với người mới bắt đầu?

Hãy cùng đi tìm câu trả lời trong phần dưới đây nhé!

Lợi ích của việc học tiếng Anh qua phim 

Đối với những người bắt đầu học một ngôn ngữ mới, mọi thứ mới chỉ dừng lại ở 2 chữ “nhận biết”. Bạn chỉ nhận biết được bảng chữ cái, nhận biết được con số,…Vậy thì phương pháp học tiếng Anh qua phim này có thể biến bạn từ “Zero” thành “Hero” được không? Câu trả lời là hoàn toàn không thể.

Tuy nhiên, phương pháp này lại đóng vai trò như một công cụ giúp bạn hình thành 4 nền tảng kỹ năng quan trọng trong tiếng Anh. Bạn phải kết hợp với nhiều phương pháp khác nhau nữa mới có thể thành thạo được. Hãy cùng xem phương pháp học tiếng Anh qua phim này đem lại cho bạn những gì nhé!

Hình thành phản xạ nghe

Bằng việc nghe đi nghe lại nhiều lần một cụm từ qua đoạn phim bằng tiếng Anh, bạn sẽ thấy tiếng Anh thật quen thuộc.

Bạn sẽ phân biệt được “How are you” là tiếng Anh mà không phải là tiếng Tây Ban Nha hay bất cứ thứ tiếng nào khác. Cũng giống như lúc bạn xem bộ phim mà 2 diễn viên chào hỏi nhau bằng cụm từ “annyeong” (xin chào), bạn nhận ra ngay đó là tiếng Hàn mà không phải thứ tiếng Trung hay tiếng Nhật. Lý do là vì bạn đã nghe diễn viên, ca sĩ thần tượng của bạn nói cụm từ đó quá nhiều lần rồi.

Ngoài ra, bạn cũng nhận ra được tiếng Anh có trọng âm và ngữ điệu trầm bổng chứ không đều đều. Bạn thấy được các câu hỏi ngắn thường lên giọng vào cuối câu. Ví dụ như câu: Really? hay Can you hear that?.

Bạn cũng nhận ra được âm tiết cuối trong tiếng Anh được đọc lên rất rõ ràng. Trong khi đó, bạn có phát âm chữ cái cuối trong tiếng Việt không? Chắc chắn là không rồi. 

Tất cả những sự nhận ra đó chính là viên gạch đầu tiên giúp bạn phát triển kỹ năng nghe sau này.

Hình thành kỹ năng nói/ giao tiếp

Thứ nhất, bằng cách nhại theo một từ hay một lời thoại mà diễn viên yêu thích của bạn vừa nói, bạn sẽ bắt chước được ngữ điệu trầm bổng của tiếng Anh. Từ đó trở đi, bạn sẽ tự ý thức được lúc nào nói tiếng Anh cũng phải có ngữ điệu chứ không được nói đều đều.

Thứ hai, bạn sẽ trở nên linh hoạt trong các tình huống giao tiếp phổ thông chứ không bị nói một màu, một kiểu hết lần này đến lần khác. Tiếng Anh có ti tỉ cách chào hỏi trong cuộc trò chuyện hàng ngày. Trước đây, bạn chỉ biết mỗi từ xin chào là Hello, Hi. Sau khi xem xong các bộ phim tiếng Anh, bạn còn biết thêm vô vàn cách chào hỏi khác như: What’s up?, How is going?, Good morning, Good afternoon, Good night and more.

Tương tự vậy, bạn sẽ biết nhiều cách để nói cảm ơn (thank you, thanks a billion, you’re the best, I owe you one) hay xin lỗi (sorry, my fault, I apologize).

học tiếng anh qua phim cho người mới bắt đầu
Câu chào thông dụng trong một cảnh phim

Ngoài ra, nếu bạn xem phim học tiếng Anh chăm chỉ hơn nữa, bạn sẽ thấy cách tư duy của người Anh rất khác với người Việt đó.

Ví dụ

Bạn nói: Tôi thích cái váy đỏ.

Nhưng người Anh lại nói: I like a red skirt (dịch từng từ một: tôi thích một cái đỏ váy.)

Quen với mặt chữ tiếng Anh

Việc xem phim có cả phụ đề cả Anh lẫn Việt sẽ giúp bạn nhận biết được mặt chữ tiếng Anh. Nếu nhìn vào 3 dòng chữ sau, bạn có biết đâu là tiếng Anh, đâu là tiếng Pháp, đâu là tiếng Đức, đâu tiếng Hàn, đâu tiếng Trung không?

Quen mặt chữ nhờ xem phim với phụ đề tiếng Anh
Quen mặt chữ nhờ xem phim với phụ đề tiếng Anh

Mình đoán rằng các bạn sẽ biết C tiếng Anh. Những bạn nào hay xem phim Trung Quốc sẽ biết thêm D là tiếng Trung. Còn bạn nào xem phim Hàn xẻng sẽ đoán được F là tiếng Hàn. Nhưng đa phần chúng ta sẽ khó nhận ra được đâu là tiếng Pháp và đâu là tiếng Đức đúng không?

Lời giải cho hiện tượng trên chắc bạn cũng đoán được.

Các bước học tiếng Anh qua phim trên điện thoại

Bước 1: Chọn phim yêu thích

Một trong những nguyên tắc quan trọng của việc học tiếng Anh qua phim là chọn xem những phim mình yêu thích. Với trình độ mới bắt đầu, bên cạnh tiêu chí “phù hợp với sở thích” thì bộ phim bạn chọn cũng nên là những bộ phim có chủ đề đơn giản, dễ hiểu, gần gũi với đời sống, chẳng hạn như phim về gia đình, tình bạn, trường học,…

Bạn hãy mở điện thoại, truy cập website Phimlearning.com. Các bộ phim trên website Phimlearning được phân loại theo 29 chủ đề khác nhau như Bí Ẩn, Chiến Tranh, Hài, Hành động,…với 4 trình độ (1 đến 4) từ sơ cấp đến cao trung.

Bạn hãy chọn chủ đề yêu thích và đơn giản như Lãng mạn, Hài hước thay vì các chủ đề phức tạp như Hành động, Khoa học viễn tưởng, Kinh dị,…  Vì với các thể loại phim này, nhân vật thường sử dụng ngôn ngữ khó và nói với tốc độ nhanh.

Cuối cùng, hãy lựa chọn phim có thời lượng phù hợp với thời gian biểu của bạn.

    • Nếu bạn thích thời lượng khoảng 20 phút, hãy chọn những bộ phim truyền hình dài tập như Friends, Extra English.
    • Nếu bạn thích thời lượng dài hơn 60 phút, hãy chọn những bộ phim chiếu rạp như The Lion King, Begin Again,…

eJOY có gợi ý cho bạn danh sách 10 bộ phim phù hợp nhất cho người mới bắt đầu ở phía dưới nếu bạn chưa biết nên xem phim nào.

Ngoài Phimlearning thì bạn cũng có thể dùng tính năng YouTube Connect để chuyển đổi một bộ phim yêu thích trên YouTube về eJOY. Đọc thêm cách dùng YouTube Connect trên ứng dụng eJOY

Bước 2: Xem phim với phụ đề tiếng Việt

Mục tiêu:

  • Thỏa mãn hứng thú xem phim trước rồi học sau
  • Nắm được nội dung sơ bộ, nắm được tâm lý nhân vật và mạch truyện.
  • Nắm bắt được những phân cảnh đắt giá để tiện cho việc học tiếng Anh ở các bước tiếp theo

Các bước xem phim:

Sau khi chọn được phim ưng ý, bạn hãy ấn nút xem phim. Lúc này màn hình sẽ hiện ra thông báo cài đặt eJOY App (nếu bạn chưa tải ứng dụng). Phim sẽ tự động được bật trên eJOY App.

Nếu sau khi chọn Mở trong ứng dụng mà phim không tự động mở ra trên eJOY English app thì bạn hãy copy đường link của phim và vào ứng dụng eJOY, chọn More, sau đấy chọn Open video from clipboard để xem phim.

Bước 3: Xem lại phim với phụ đề song ngữ

Sau khi xem và hiểu trọn vẹn nội dung của bộ phim với phụ đề tiếng Việt, bạn nên xem lại bộ phim đó chỉ với phụ đề song ngữ để làm quen với từ vựng.  Để xem phim song ngữ Anh- Việt, bạn hãy quay ngang màn hình, sau đó chọn nút [v] trên góc phải màn hình.

Với lần xem này, bạn hãy nhớ tra từ mới và lưu lại những từ vựng được sử dụng nhiều trong phim nhé. Bạn cũng có thể dùng tính năng Loop (nghe lặp lại) hoặc Slow (nghe chậm) nếu thấy cần thiết.

Đọc thêm: Cách tra từ vựng trên ứng dụng eJOY English

Bước 4: Luyện tập với các đoạn phim dễ nghe nhất

Chia nhỏ đoạn phim

Sau khi đã quen thuộc với bộ phim, bạn hãy chọn ra một số đoạn phim thú vị và dễ nghe để bắt đầu luyện tập. Lúc này tính năng Cut a Clip của eJOY sẽ cực kỳ hữu ích. Bạn có thể sử dụng tính năng này để cắt và lưu lại một đoạn phim mình muốn học.

Các bước thực hiện:

  • Xem lại đoạn mình muốn tập trung học và ghi nhớ số câu sub
  • Dùng tính năng Cut a Clip, bạn ấn giữ câu sub để chọn điểm bắt đầu và kết thúc của clip. Mỗi đoạn phim không nên quá 3 phút. Đọc thêm cách dùng tính năng Cut a Clip trên điện thoại

Luyện tập với các game lộ trình

Mục tiêu của việc luyện tập với game là giúp bạn rèn luyện chuyên sâu các kỹ năng nghe, nói với chính đoạn phim đó. Bạn hoàn toàn có thể chọn chơi với bất kỳ game nào, theo trình tự mà bạn muốn. Tuy nhiên, với trình độ beginner, bạn nên chú trọng luyện kỹ với game Shadowing. Còn ở game Roleplay, bạn không nhất thiết phải nói kịp với tốc độ nói của nhân vật trong phim. Điều quan trọng là bạn sẵn sàng nói mà không sợ sai. 

Lưu ý: Với tài khoản Beginner, để luyện tập với nhiều video mỗi ngày, bạn sẽ cần mở khóa với 20 coin cho mỗi video. Nếu bạn chưa tích lũy đủ coin để mở khóa video thì hãy check-in eJOY mỗi ngày để nhận thêm coin nhé. Số lượng coin bạn có thể thu về mỗi ngày lên tới 60 coin đấy!

Đọc thêm: Hướng dẫn cách luyện tập với các game lộ trình trên eJOY app

(1) Luyện nghe với game Active-listening

  • Nghe sub chậm là sự kết hợp giữa việc luyện nghe hiểu và nghe chi tiết (đây là hai cách luyện nghe chủ động) để đoán nội dung và các từ vựng xuất hiện trong từng câu hội thoại.
  • Nghe thật kỹ từng câu thoại
  • Nhại lại lời thoại đó khi video dừng lại
  • So sánh và đối chiếu với phụ đề để nhận biết những lỗi sai của mình khi video hiện phụ đề
  • Nhấn lại biểu tượng hình tròn để nghe thêm một lần nữa. Lần này nhớ chú ý chỗ bạn nghe sai

(2) Luyện nghe với game Quiz
Game Listening Quiz cũng là một game hỗ trợ bạn luyện nghe chủ động. Phần game này giúp bạn rèn luyện kỹ năng nghe để nhận diện từ và kỹ năng hình thành câu.

  • Nghe từng câu thoại trong video
  • Sắp xếp các từ/ cụm từ trong câu thoại đó thành một câu hoàn chỉnh

(3) Luyện nói với game Shadow
Game shadow áp dụng kỹ thuật shadowing (hay kỹ thuật cái bóng) để giúp bạn luyện kỹ năng nói của mình.

  • Nghe từng câu thoại
  • Nhấn nút record (biểu tượng micro) giữa màn hình để thu âm
  • Nhấn lại nút record màu đỏ để dừng thu âm
  • eJOY sẽ đánh giá độ chính xác phần ghi âm của bạn với câu hội thoại gốc trong video và cho bạn thấy kết quả ngay lập tức

(4) Luyện nghe chép chính tả với game Write
Với game Write, bạn sẽ nghe và chép lại những gì mình vừa nghe được. Quá trình nghe chép chính tả là sự kết hợp giữa kỹ năng nghe tập trung, nghe hiểu, viết và kỹ năng phân tích các cấu trúc ngữ pháp khi nghe.

  • Nghe từng câu thoại
  • Nhập lại những gì bạn nghe được
  • eJOY sẽ chỉ ra ngay lập tức chỗ nào bạn viết sai và yêu cầu bạn viết lại

(5) Luyện nói với game Role play
Áp dụng nguyên tắc trong trò chơi nhập vai, eJOY đã thiết kế game Lồng tiếng (Roleplay) để giúp bạn luyện kỹ năng nói của mình hiệu quả.

  • Nghe từng đoạn hội thoại
  • Nhấn nút record (biểu tượng micro) giữa màn hình để thu âm
  • Nhấn lại nút record màu đỏ để dừng thu âm
  • Bạn sẽ cần phải đóng vai người nói trong video để nói sao cho khớp với thời gian cho phép
  • eJOY sẽ đánh giá độ chính xác phần ghi âm của bạn với câu hội thoại gốc trong video và cho bạn thấy kết quả ngay lập tức. Bạn sẽ biết những từ nào mình phát âm sai, chưa rõ và cần cải thiện
  • Bạn cũng có thể ghi âm lại cho đến khi đạt được kết quả tốt nhất

Bước 5: Xem lại phim và ôn tập từ vựng

Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn đừng vội chuyển sang luyện tập với các bộ phim khác nhé. Hãy dành chút thời gian xem lại phim thêm vài lần nữa để đạt được hiệu quả tối ưu. Lần xem tiếp theo bạn hãy để phụ đề song ngữ và sau đấy thì tắt hoàn toàn phụ đề tiếng Việt đi. Mình tin chắc bạn sẽ thấy khả năng nghe và nhận diện từ của bản thân có sự tiến bộ rõ rệt.

Hơn nữa, để đạt được mục tiêu làm quen với tiếng Anh và hình thành các phản xạ Nghe – Nói – Đọc – Viết, bạn cũng cần ôn lại những từ bạn đã tra và lưu khi xem phim, vừa giải trí lại vừa nhớ từ theo ngữ cảnh. Hãy chăm chỉ vào Game Center hoặc vào một sổ từ bất kỳ để chơi game ôn tập từ vựng nhé. 

Nếu có thời gian, bạn có thể kết hợp luyện nghe bị động (nghe ngấm) đoạn phim lúc bạn đang thực hiện các hoạt động thường ngày như lúc đang nấu ăn, đang chạy bộ, đang lau nhà,… Nghe tắm ngôn ngữ sẽ giúp bạn trau dồi thêm kỹ năng nghe của mình nữa đấy.

Các bước học tiếng Anh qua phim trên máy tính

Bước 1: Chọn phim yêu thích

Về cơ bản, các bước học tiếng Anh qua phim trên máy tính cũng tương tự như trên điện thoại với 5 bước chính. Bước đầu tiên là chọn xem những bộ phim dễ, đơn giản và có chủ đề gần gũi với đời sống như chủ đề gia đình, bạn bè. 

Có khá nhiều trang web cung cấp dịch vụ xem phim, và trong số đó thì Netflix, iFlix, Amazon Prime Video và Phimlearning là những trang phim được eJOY gợi ý vì kho phim ở các trang này rất đa dạng, thường có sẵn phụ đề Việt, Anh. Điều đặc biệt là tiện ích eJOY eXtension có hỗ trợ bạn việc tra và lưu từ tại các trang web này. Bên cạnh đó bạn cũng có thể kết nối một bộ phim yêu thích trên YouTube về eJOY GO để xem và luyện tập. 

Đọc thêm: Cách dùng YouTube Connect trên eJOY GO

Bước 2: Xem phim với phụ đề tiếng Việt

Sau khi đã tìm được phim yêu thích và nền tảng xem phim phù hợp rồi thì bạn hãy bắt đầu xem phim với phụ đề tiếng Việt sẽ giúp bạn hiểu nội dung phim trước khi bắt đầu học chuyên sâu.

Bước 3: Xem lại phim với phụ đề song ngữ Anh -Việt

Với lần xem này, bạn nhớ dùng eJOY eXtension để tra và lưu lại các từ vựng phổ biến nhé. 

  • Hãy bấm vào tra từ ngay khi bắt gặp những từ mới trên phụ đề. Mỗi từ thường có rất nhiều nghĩa. Vì vậy, bạn nên chọn một nghĩa phù hợp với ngữ cảnh và lưu từ vựng (Add) vào sổ từ (wordbook). Bạn cũng nên tạo một sổ từ mới dành riêng cho bộ phim bạn đang xem để tiện ôn tập và theo dõi.
  • Bạn hãy nhớ tham khảo cả nghĩa tiếng Anh, nghĩa lóng, ví dụ và từ đồng nghĩa, trái nghĩa của từ để hiểu từ sâu hơn. (1)
  • Để tra cụm từ: Ấn giữ phím Alt (Window) hoặc Option (Mac) rồi click vào từng từ trong cụm từ để tra. Nếu bạn muốn lưu lại một câu dài để học, bạn bấm tra cụm rồi chọn Advanced Translation highlight và lưu cụm từ đó lại (3)
  • Nhấn chọn ‘Say it’ để xem thêm cách sử dụng từ này với các ngữ cảnh video khác (2)
  • Ấn vào nút “ADD” để lưu từ cho việc ôn tập sau đó. Đây là việc RẤT QUAN TRỌNG. Bạn sẽ không thể nào nhớ được từ vựng/cấu trúc nếu chỉ để mắt đến chúng một lần. Bạn cần lưu lại để ôn tập sau này.

Ghi chú: Các số (1), (2), (3) trong bài tương ứng với các nút trong ảnh dưới đây.

Đọc thêm: Tính Năng Tra Phụ Đề Khi Xem Video

Bước 4: Chọn đoạn phim dễ nghe nhất để luyện tập

Bạn hãy chọn một đoạn phim dễ nghe để bắt đầu luyện tập. Bạn cũng đừng quên chọn tốc độ chậm để nghe dễ dàng hơn. Đầu tiên bạn hãy mở phụ đề tiếng Anh và tua lại đoạn phim đã chọn để luyện tập. 

Ở bước này, bạn sẽ thực hành kỹ năng nghe kết hợp với nói nhại theo nhân vật. Bạn sẽ cần thực hiện các thao tác như tạm dừng (phím Cách), quay lại câu thoại trước (phím A), chuyển đến câu thoại tiếp theo (phím D) để nghe thật kỹ và nhại theo từng câu thoại. Nghe 1 câu bạn sẽ dừng lại và nói nhại theo câu đó. Nếu từ nào bạn chưa rõ cách phát âm, đừng ngần ngại bấm tra từ bằng eJOY extension để nghe cách phát âm và đọc phiên âm của từ.  

Khi bạn đã tự tin hơn với nội dung tiếng Anh của trích đoạn phim. Bạn hãy thử thách mình bằng cách tắt bật phụ đề. Tắt phụ đề để nghe một câu (phím E), bật lại phụ đề để kiểm tra xem mình nghe có đúng không (phím E). 

Lưu ý:

  • Hãy cố gắng BẮT CHƯỚC khẩu hình, ngữ điệu, cách nhấn nhá, cách nối âm, thậm chí cả biểu cảm của nhân vật. Nếu có thể, hãy ghi âm giọng của bạn để nghe lại và so sánh với đoạn thoại gốc.
  • Luyện tập ở bước này lâu nhất có thể, tới khi bạn nhuần nhuyễn, không cần phải dừng để nhại theo nữa. Lúc này bạn có thể bật ra câu thoại cùng tốc độ của nhân vật.

Nếu bạn xem phim trên Netflix hay Phimlearning, bạn sẽ rất cần tới phím tắt để không bị gián đoạn hay phải thực hiện nhiều thao tác khi xem phim và học. 

Các phim tắt trên Netflix

    1. Kích hoạt eJOY eXtension trên Netflix
    2. A – Quay lại câu thoại trước
    3. D – Chuyển đến câu thoại tiếp theo
    4. E – Tắt / bật phụ đề
    5. Mũi tên phải – Tua nhanh 10 giây
    6. Mũi tên trái – Lùi lại 10 giây
    7. Cách – Dừng/ Xem tiếp

Các phím tắt trên Phimlearning

Với các thao tác này, bạn hoàn toàn có thể chủ động học với bất kỳ đoạn phim nào mình yêu thích.

Bước 5: Xem lại phim và ôn tập từ vựng

Sau khi học xong với đoạn phim, bạn tiếp tục xem lại toàn bộ bộ phim thêm nhiều lần để luyện kỹ năng nghe. Ở lần xem thứ ba này, bạn bật phụ đề song ngữ để xem. Và lần xem cuối cùng thì hãy thử tắt phụ đề tiếng Việt, chỉ xem phim với phụ đề tiếng Anh. 

Bên cạnh việc xem lại phim thì bạn cũng cần ôn tập lại các từ vựng đã học trong bộ phim để ghi nhớ từ và thành thạo cách dùng từ. Với việc ứng dụng thuật toán Lặp lại ngắt quãng, eJOY sẽ gợi ý cho bạn danh sách các từ vựng cần ôn lại mỗi ngày trong phần Game Center của eXtension. Bạn chỉ cần mở Game center của eJOY trên Chrome để ôn tập từ mỗi ngày nhé! 

Đọc thêm: Học tiếng Anh qua phim – Hướng dẫn từ A-Z

XEM THÊM
Học tiếng Anh qua phim – Hướng dẫn từ A-Z

 

10 bộ phim hay nhất dành cho người mới bắt đầu

Để chọn ra được những bộ phim dành cho bạn, mình đã khá kỳ công nghiên cứu các phim và đảm bảo phải tuân thủ theo 4 tiêu chí chọn phim đã đề ra. 10 bộ phim dưới đây mình sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó về mặt ngôn ngữ tiếng Anh sử dụng. Ngoài ra, mình cũng tỉ mẩn lựa chọn những đoạn phim hay gợi ý cho bạn học theo. 

Hãy đảm bảo là bạn đã cài đặt eJOY eXtension để có thể xem và tra từ trong những đoạn phim mình gợi ý dưới đây nhé!

Tom And Jerry & The Wizard Of Oz (2011)

 

Thể loại: Hoạt hình, Phiêu lưu, Hài

Thời lượng: 59 phút

IMDB: 6.5

Gợi ý đoạn phim học tiếng Anh:

8:26 – 10:45

25:43 – 27:29

51: 33 – 53:23

Phim Tom Jerry và Phù Thủy Xứ Oz chắc chắn là một bộ phim hoạt hình giúp bạn học tiếng Anh hiệu quả nhất với những lý do thú vị dưới đây:

  • Nhân vật Tom và Jerry đã quá đỗi quen thuộc với tuổi thơ của bạn
  • Ngoài ra bạn còn được gặp các nhân vật khác trong các bộ phim nổi tiếng của Walt Disney như: Dorothy, Toto, the Scarecrow, Tin Man, Vua Sư Tử, những mụ phù thủy, Munchkins,…
  • Nội dung kể về chuyến phiêu lưu của Tom và Jerry tới vùng Ozsome với những tình tiết hài hước, dí dỏm, nhẹ nhàng.
  • Bộ phim đề cao tình bạn và tinh thần đồng đội. Mặc dù Tom và Jerry có những lúc đấu đá nhau nhưng khi cần giải cứu cho những người bạn thì chúng vẫn sẵn sàng cộng tác với nhau.
  • Từ vựng trong phim ở cấp độ cơ bản, vì đối tượng của bộ phim hướng vào trẻ em.

Ngay trong đoạn phim đầu tiên, cuộc chạm trán giữa Tom, Jerry và mụ phù thủy đã có những cấu trúc đơn giản và dễ áp dụng vào giao tiếp hàng ngày như “I know you two” (Mình biết 2 đứa này), “teach” (dạy), “take that” (nhận lấy), “get off” (cút đi). Mời các bạn cùng xem trailer của bộ phim này:

Tom And Jerry: The Lost Dragon (2014)

Thể loại: Hoạt hình, Phiêu lưu, Hài, Gia đình

Thời lượng: 57 phút

IMDB: 6

Gợi ý đoạn phim học tiếng Anh:

2:52 – 3:52

8:20 – 10:45

13:18 – 16:00

Phim Tom và Jerry: Chú Rồng Mất Tích tiếp tục là sê-ri của những bộ phim hoạt hình dễ học nhất dành cho những người bắt đầu.

Nội dung phim kể về chuyến phiêu lưu của Tom và Jerry đến Trung Hoa trong chuyến du xuân. Cuộc chiến bắt đầu diễn ra khi Jerry đánh thức một con rồng khổng lồ trong khi rượt đuổi Tom.

Thông điệp của bộ phim rất ý nghĩa: cái thiện luôn chiến thắng cái ác và tinh thần đồng đội là yếu tố then chốt để lật đổ cái ác.

Cùng xem đoạn phim gợi ý, bạn có thể học được rất nhiều cụm từ thông dụng.  Ví dụ như:

  • Don’t worry” để bảo người khác đừng lo gì cả.
  • Save somebody from something”: Cứu ai ra khỏi cái gì
  • Excuse me”: Xin lỗi đã làm phiền ai đó
  • Let’s take a look“: Để mình xem

Để tra nghĩa những cụm từ hay và lưu vào sổ từ mà không cần phải ghi chép tay, bạn chỉ cần sử dụng tiện ích eJOY eXtension. Hãy bấm vào từ/ cụm từ cần tra ngay trên phụ đề. Mỗi từ thường có rất nhiều nghĩa. Vì vậy, bạn nên chọn một nghĩa phù hợp nhất bằng cách kéo chuột lên/ xuống và lưu từ vựng vào sổ từ. Bạn cũng nên tạo một sổ từ mới dành riêng cho bộ phim bạn đang xem để tiện tra cứu lại.

học tiếng anh qua phim tom và jerry
Một cảnh trong phim Tom and Jerry: The Lost Dragon

 Winnie The Pooh (2011)

Thể loại: Hoạt hình, Gia đình

Thời lượng: 1 tiếng 3 phút

IMDB: 7.2

Gợi ý đoạn phim học tiếng Anh:

4:24 – 5:27

27:26 – 29:23

51:00 – 52:56

Winnie the Pooh là một bộ phim hoạt hình âm nhạc hài hước rất quen thuộc đối với tuổi thơ của nhiều trẻ em trên thế giới.

Lời thoại của nhân vật Pooh rất chậm, được lồng tiếng bởi Jim Cummings, một diễn viên lồng tiếng với chuẩn giọng Anh-Mỹ. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể nhại theo giọng nói của Pooh một cách dễ dàng.

Cuộc phiêu lưu của Gấu Pooh truyền cho người xem một thông điệp đẹp đẽ về tình bạn, sự vị tha và tầm quan trọng của việc đối xử tử tế với những người xung quanh.

Cùng xem đoạn phim gợi ý bên dưới, bạn sẽ thấy một số mẫu câu thông dụng có thể áp dụng vào giao tiếp hàng ngày. Ví dụ như:

  • Take care of something”: Quan tâm đến cái gì
  • Someone has a knack for doing something”: Ai đó có sở trường làm việc gì
  • It’s gonna be great!”: Sẽ rất là vui!
  • I used to be…”: Mình đã từng là….

Despicable Me (2010)

Thể loại: Hoạt hình, Hài, Gia đình

Thời lượng: 1 tiếng 35 phút

IMDB: 7.7

Gợi ý đoạn phim học tiếng Anh:

5:59 – 6:30

7:14 – 9:46

38:46 – 41:19

Bộ phim Kẻ Cắp Mặt Trăng xoay quanh câu chuyện về tên tội phạm khét tiếng Gru và một đám robot minions. Tiếng xấu của Gru bị suy giảm do tên tội phạm Vector đã ăn cắp kim tự tháp Ai Cập. Vì thế Gru quyết tâm ăn cắp mặt trăng để trở thành kẻ khiến cả thế giới kính phục.

Bộ phim không chỉ đem lại tiếng cười cho người xem mà còn ẩn chứa một thông điệp sâu sắc đó là sâu thẳm trong mỗi chúng ta đều hiện hữu lòng hướng thiện. Mặc dù ban đầu Ông Gru nhận nuôi những đứa con với mục đích xấu nhưng sau tất cả, họ đã trở thành một gia đình hạnh phúc. Ngay cả “kẻ ác” như Gru còn biết thay đổi, trở nên hướng thiện.

Các mẫu câu giao tiếp hàng ngày mà bạn học được qua các đoạn phim gợi ý:

  • I’m not home”: Tôi không có ở nhà
  • Leave a message”: Hãy để lại lời nhắn
  • Các câu chào, hỏi thăm sức khỏe như: “Hello”, “Looking good, Kevin”, “How is the family?”, “What up, Larry
  • Các câu chúc ngủ ngon như: “Beddie-bye”, “Sweet dreams

Ngoài ra, bạn còn học được cách phát âm tên các biểu tượng nổi tiếng trên thế giới qua đoạn phim gợi ý (7:14 – 9:46) nữa đấy! Mr. Gru đề cập đến:

  • The Statue of Liberty: Tượng Nữ Thần Tự Do
  • Times Square JumboTron: JumboTron ở Quảng Trường Thời Đại
  • Eiffel Tower: Tháp Ép-phen

Cùng xem một đoạn của bộ phim thú vị này nhé:

Inside out (2015)

Thể loại: Hoạt hình, Gia Đình, Hài, Kịch tính

Thời lượng: 1 tiếng 34 phút

IMDB: 8.2

Gợi ý đoạn phim học tiếng Anh:

1:45 – 4:20

28:21 – 30:08

41:25 – 42:27

1:00:00 – 1:04:40

1:08:11 – 1:10:15

Phim Những Mảnh Ghép Cảm Xúc kể về cô bé Riley đang tuổi dậy thì. Sau khi chuyển nhà đến San Francisco, cô phải tranh đấu với nhiều cung bậc cảm xúc để tìm ra cách thích nghi với thành phố mới.

Inside Out là câu chuyện về sự trưởng thành, về những cảm xúc vui buồn. Ai rồi cũng phải lớn lên, tiếp nhận những ký ức mới. Hành trình đi đến hạnh phúc luôn trải qua khó khăn, thậm chí cả nước mắt. Chỉ khi sống đúng với cảm xúc của mình, chúng ta mới có thể tìm thấy nụ cười chân thật nhất.

Bạn có thể học được nhiều từ mới qua:

  • Tên của các nhân vật trong phim như Joy (Vui Vẻ), Sadness (Buồn Bã), Fear (Sợ Hãi), Anger (Tức giận) và Disgust (Chán Ghét)
  • Tên của các đảo như Goofball (Đảo ngớ ngẩn), Friendship (Đảo tình bạn), Family (Đảo Gia đình), Honesty (Đảo Thật thà)

Một số cụm từ hay dùng như:

  • Check it out”: Xem đây
  • Hang on just a minute”: Đợi chút
  • We did it!”, “We made it”: Ta làm được rồi

Mời bạn xem một đoạn phim của Inside Out:

Smurfs: The Lost Village

Thể loại: Hoạt hình, Gia Đình, Hài, Phiêu lưu

Thời lượng: 1 tiếng 29 phút

IMDB: 5.9

Gợi ý đoạn phim học tiếng Anh:

1:38 – 3:16

17:32 – 19:42

1:13:05 – 1:15:00

Bộ phim Xì Trum 3: Ngôi Làng Kỳ Bí kể về chuyến phiêu lưu thám hiểm rừng sâu của các Tí với rất nhiều thử thách phải vượt qua do chiêu trò của lão phù thủy Gargamel tạo ra.

Bộ phim đề cao tình bạn, tinh thần đồng đội, dũng cảm dám đứng ra bảo vệ những người mình yêu quý.

Bạn có thể học rất nhiều tính từ trong tiếng Anh qua tên của các nhân vật tí hon màu xanh. Ví dụ: Tí Lực Sĩ (Hefty), Tí Vụng Về (Clumsy) và Tí Thông Thái (Brainy).

Ngoài ra, bạn sẽ học được các cụm từ giao tiếp thông dụng:

  • Cách diễn đạt “Đúng rồi”: “Yes“, “Right“, “Exactly
  • None of your business”: Không phải việc của cậu

Và đây là trailer của Smurfs: The Lost Village

Finding Nemo (2003)

Thể loại: Hoạt hình, Gia Đình, Hài, Phiêu lưu

Thời lượng: 1 tiếng 29 phút

IMDB: 5.9

Gợi ý đoạn phim học tiếng Anh:

1:38 – 3:16

17:32 – 19:42

1:13:05 – 1:15:00

Đi tìm Nemo là bộ phim hoạt hình rất quen thuộc với trẻ em trên toàn thế giới. Nội dung phim kể về chuyến phiêu lưu tới cảng Sydney để tìm lại con trai Nemo của chú cá Marlin và cô bạn đồng hành Dory.

Bộ phim muốn nhắn nhủ với những bậc làm cha làm mẹ rằng hãy để những đứa con của mình học cách sống độc lập, hãy để chúng tự trưởng thành và dám đối mặt với thử thách.

Cùng xem đoạn phim gợi ý bên dưới và thử tìm những cụm từ sau nhé:

  • Wake up”, “get up”: Dậy đi
  • I’m up!”: Tôi dậy rồi đây!
  • It’s time for school”: Đã đến lúc đi học rồi
  • Be safe”: Cẩn thận đó
  • Look out!”: Coi chừng
  • Feel free to do something”: Tự do làm gì

Ngoài ra, bạn còn học được tên một số loài động vật sống ở biển như: Turtle (Rùa), Clownfish (Cá hề), Shark (Cá mập), Mollusk (Sên) nữa đấy.

Scooby-Doo! WrestleMania Mystery (2014)

Thể loại: Hoạt hình, Gia Đình, Phiêu lưu, Bí ẩn

Thời lượng: 1 tiếng 24 phút

IMDB: 6.4

Gợi ý đoạn phim học tiếng Anh:

5:52 – 7:42

50:00 – 51:32

Scooby Doo là bộ phim về một băng nhóm với chú chó siêu quậy chuyên đi giải quyết các vụ án bí ẩn. Nội dung kể về hành trình mà cả băng nhóm: Scooby, Shaggy, Velma, Daphne và Fred giải quyết phi vụ một con gấu ma quái bí ẩn xuất hiện và đe dọa làm hỏng sự kiện tại WrestleMania. Bộ phim đề cao tinh thần đồng đội, lòng can đảm và cái thiện luôn chiến thắng cái ác.

Hãy thử xem đoạn phim gợi ý sau đây:

Các từ và cụm từ phổ biến có thể học được trong phim như:

  • Pal”: cụm từ chỉ bạn thân phổ biến ở Anh
  • Outfits”: Bộ trang phục
  • We gotta go”: Chúng ta cần phải đi
  • Not junk”: Không thừa đâu!

The Karate Kid (2010)

Thể loại: Phiêu lưu, Hành động, Gia đình, Kịch tính

Thời lượng: 2 tiếng 20 phút

IMDB: 6.2

Gợi ý đoạn phim học tiếng Anh:

3:49 – 5:10

7:45 – 8:35

37:29 – 41:53

1:45:23 – 1:47:42

Bộ phim Cậu bé Karate đã làm mưa làm gió suốt năm 2010. Nội dung vừa giải trí, vừa kịch tính, kể về câu chuyện chinh phục thử thách bản thân của cậu bé Dre Parker – cậu bé 12 tuổi theo mẹ sang Trung Quốc và gặp được vị sư phụ đào tạo võ thuật.

Phim xoay quanh chủ đề về gia đình với những cuộc hội thoại của mẹ – con, thầy – trò, bạn bè với bài học nhân văn sâu sắc “Hãy đứng lên sau thất bại”.

Bạn sẽ học được rất nhiều mẫu câu trong giao tiếp thường ngày. Ví dụ như cách chào hỏi trong đoạn hội thoại sau:

“Miss Sherry: Look at you. Making friends already. Hi, I’m Dre’s mother.

Nhìn con xem. Đã kết bạn rồi cơ đấy. Chào cháu, cô là mẹ của Dre.

Harry: Nice to meet you.

Rất vui được gặp cô.

Miss Sherry: Nice to meet you too. You can call me Miss Sherry

Cô cũng rất vui được gặp cháu. Cháu có thể gọi cô là cô Sherry

Harry: I’m Harry

Còn cháu là Harry

Miss Sherry: Hi! Harry

Chào cháu, Harry

Harry: So I’ll guess, I’ll see you later, then? Maybe

Vậy tớ sẽ gặp cậu sau hả?

Dre: Okay. Cool, see you”

Hay đấy. Gặp cậu sau nhé

Và đây là trailer của bộ phim hấp dẫn này nhé:

Enchanted (2007)

Thể loại: Thần thoại, Lãng mạn, Hài, Gia đình

Thời lượng: 1 tiếng 47 phút

IMDB: 7.1

Gợi ý đoạn phim học tiếng Anh:

12:26 – 13:17

13:48 – 14:42

26:17 – 28:14

1:08:27 – 1:10:29

Enchanted – Chuyện thần tiên ở New York với cảnh phim chuyển từ hoạt hình sang đời thực thuộc thể loại phim cổ tích, chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm thú vị.

Nội dung kể về chuyến đi đến New York của nàng công chúa Giselle do nữ hoàng độc ác Narissa ép buộc vì không muốn bị mất đi quyền lực khi nàng trở thành vợ của hoàng tử Edward.

Mặc dù, Giselle được đánh giá là một cô gái với những biểu hiện lạ, khác với con người hiện đại nhưng chính nhờ sự nhiệt tình và thái độ tích cực của cô mà mọi người xung quanh đã phải thay đổi cái nhìn về cô. Đó cũng chính là thông điệp mà bộ phim muốn truyền cho người xem: đừng đánh giá con người qua vẻ ngoài.

Hãy cùng xem trailer của bộ phim vô cùng dễ thương này nào:

Một số mẫu câu bạn có thể học được từ bộ phim

  • Oh, my goodness”: Ôi trời ơi!
  • What’s wrong?”: Có chuyện gì không?
  • Watch out!”: Coi chừng
  • Don’t you roll your eyes at me!”: Đừng nhìn tôi kiểu ấy!

Và còn rất rất nhiều những bộ phim hay khác phù hợp để bạn khởi động học tiếng Anh đó. Nếu bạn thấy hứng thú với chủ đề này thì hãy phản hồi ở comment để mình, Suzy, có thêm động lực chia sẻ tiếp nhé.

Và nhớ đừng quên học tiếng Anh cùng eJOY để trải nghiệm xem phim & học qua phim được thuận tiện và hiệu quả nhất nhé.

Học tiếng Anh Qua Phim cùng eJOY

XEM THÊM

More:

Câu chuyện học Tiếng Anh(3)
Kỹ Năng Tiếng Anh(4)
Lộ Trình Học(1)
Luyện IELTS(4)
Ngữ Pháp(1)
Phát Âm(1)
Tiếng Anh Giao Tiếp(2)
Từ Vựng Tiếng Anh(2)
T
WRITTEN BY

Toan

Read more

Nội dung bài viết

    Related posts