Học từ vựng IELTS với bộ từ trên Words store

Tầm quan trọng của từ vựng với kì thi IELTS

Nếu bạn đang có ý định tham dự kì thi IELTS hẳn cũng đã tìm hiểu và biết tới tầm quan trọng của việc sử dụng từ vựng trong kì thi này. Sở hữu một vốn từ vựng phong phú không chỉ giúp cho việc thực hiện phần thi đọc và nghe trở nên thuận lợi hơn mà còn giúp nâng thang điểm cho hai phần thi kĩ năng viết và nói còn lại.

Bởi lẽ vốn từ vựng và cách sử dụng từ vựng cũng được đưa vào một trong 4 tiêu chí chấm điểm của IELTS, cụ thể các tiêu chí để đánh giá từ vựng sẽ gồm có:

  • Khả năng sử dụng từ vựng đa dạng (ít lặp lại từ)
  • Khả năng dùng những từ ít thông dụng (less common words) hay những từ thuộc những chủ đề ít phổ biến (unfamiliar topics)
  • Lượng thành ngữ (idiomatic language)
  • Không sai chính tả và không dùng sai dạng của từ.

Học tiếng Anh cùng eJOY

Xem thêm: 15 Thành Ngữ Tiếng Anh về Sức Khỏe

Khó khăn khi học từ vựng cho kì thi IELTS

Học từ vựng IELTS
Bạn gặp rất nhiều trở ngại khi học từ vựng IELTS
  • Không biết nên lựa chọn học những từ gì

Kì thi IELTS bao gồm rất nhiều chủ đề, đòi hỏi người học phải bao quát một phạm vi từ vựng lớn. Mặc dù hiện nay đã có rất nhiều bộ sách và bộ từ vựng được biên soạn riêng cho mục đích thi IELTS nhưng nội dung của những sản phẩm này nhìn chung còn khá rộng. Đặc biệt, ít thấy bộ sách hay từ vựng nào phân ra được từng cấp độ phù hợp với trình độ hay mục đích của người học và hoàn toàn không phù hợp cho những người cần tập trung ôn thi cấp tốc.

=> Bạn cần 1 bộ từ vựng bao gồm nhiều chủ đề của kì thi IELTS để để đảm bảo phạm vi ôn tập từ vựng đa dạng.

  • Phải học cả những từ thuộc những chủ đề không quen thuộc, ít gặp

Ngoài những chủ đề quen thuộc thì IELTS vẫn còn rất nhiều chủ đề ít phổ biến đối với đại đa số người học. Thậm chí, cả những chủ đề nghe phổ biến như “kinh doanh”, “công nghệ”, “khoa học”, “nghệ thuật”… cũng chưa chắc đã được tất cả mọi người quan tâm. Hệ quả là chúng ta sẽ thiếu từ vựng trong những chủ đề mà chúng ta không quen thuộc hay không ưa thích. Mà đã không quen thuộc, không yêu thích sẽ dẫn đến việc khó ghi nhớ được từ vựng.

=> Bạn cần học từ những chủ đề đa dạng, kể cả những chủ đề bạn không quen thuộc, không thấy hứng thú.

Từ vựng IELTS Academic đa phần đều là những từ vựng được sử dụng trong các văn bản chính thống, có tính học thuật cao, đôi khi còn là những thuật ngữ chuyên ngành. Những từ vựng như vậy thường bắt nguồn từ những ngôn ngữ khác như tiếng Latin, tiếng Pháp, tiếng Đức… nên không những khó nhớ mà còn khó đọc vì khác xa so với tiếng Anh. Không chỉ có vậy, tuy có rất nhiều quy tắc để ghi nhớ từ vựng, song cũng có nhiều trường hợp bất quy tắc, nên không thể chỉ học vẹt quy tắc mà có thể nhớ được.

=> Bạn cần học từ vựng trong ngữ cảnh để nhớ được cách sử dụng của từ, sẽ hiệu quả và dễ nhớ hơn. Học ngữ nghĩa của từ đồng thời học cách phát âm của từ đó.

Đây cũng là vấn đề của việc học từ vựng tiếng Anh nói chung. Do chưa có phương pháp học hiệu quả, mới chỉ học gạo, học vẹt, học thuộc lòng, thành ra chỉ nhớ được từ mà không nhớ được cách sử dụng từ. Học một lúc rất nhiều từ mới nhưng lại ngại ôn tập. Kết quả là mất thời gian học nhiều nhưng lại không hiệu quả.

=> Bạn cần một phương pháp học từ vựng khoa học và hiệu quả.

Trong phần tiếp theo, mình sẽ giới thiệu tới bạn cách học bộ từ IELTS với eJOY – giúp hóa giải những khó khăn trên và tiếp thu từ vựng IELTS thật hiệu quả.

Học từ vựng IELTS với bộ từ
Việc học theo bộ từ trên Words Store giúp bạn tiết kiệm được thời gian

Bộ từ vựng IELTS trên Words Store sẽ giải quyết những khó khăn này như thế nào

Học từ với eJOY hiệu quả như thế nào.

Như vậy, chưa cần tính theo thuật toán Lặp lại ngắt quãng, tổng thời gian bạn phải dành để học & theo dõi việc học cho 1 từ mới là 3+2+0.5+1 = 6.5 phút. Trong khi nếu dùng eJOY, bạn chỉ mất 0.5 + 0.5 = 1 phút/ từ

Bạn đã thấy tò mò chưa? Hãy bắt đầu ngay với eJOY nhé.

Bắt đầu học từ vựng IELTS với eJOY

Nếu còn hoài nghi, hãy học thử miễn phí chủ đề STUDENT LIFE với bộ từ 3000 Key Words For IELTS cùng eJOY:

3000 từ vựng phổ biến trong IELTS
3000 từ vựng phổ biến trong IELTS

Bước 1 – Tải ngay ứng dụng eJOY eXtension & đăng ký tài khoản

Bước 2 – Mở bộ từ vựng 3000 Key Words For IELTS, chủ đề STUDENT LIFE

Bước 3 – Lướt qua bộ từ vựng, chọn những từ mới và lưu vào sổ từ theo 1 trong 2 cách

  • Cách 1 – ấn nút Add từ để lưu nghĩa tiếng Anh
  • Cách 2 – bôi từ vựng để tra bằng eXtension, chọn nghĩa tiếng Việt (Translate) hoặc tiếng Anh (definition) và ấn nút Add.

Bước 4 – Chơi game với từ

  • Vào Game Center, hoặc chỉ cần mở Chrome bạn sẽ được eJOY nhắc
  • Chơi hết các từ vựng cần review trong ngày, hoặc hoàn thành mục tiêu điểm số của bạn.
  • Qua ngày hôm sau, eJOY sẽ gợi ý các từ vựng khác cần ôn, hoặc bạn sẽ chẳng cần ôn lại từ nào. Lúc này, bạn có thể tìm thêm từ vựng trong bộ IELTS để lưu thêm vào học.

Vậy nếu bạn đang gấp rút ôn thi IELTS và gặp khó khăn với việc học từ vựng, hãy ghé thăm trang web eJOY Go và trải nghiệm học từ vựng với eJOY nhé!

Học Từ Vựng IELTS cùng eJOY!

Xem thêm:

Học từ vựng TOEFL với bộ từ trên Words store
Học từ vựng TOEIC với bộ từ trên Words store

More:

Câu chuyện học Tiếng Anh(3)
Kỹ Năng Tiếng Anh(4)
Lộ Trình Học(1)
Luyện IELTS(4)
Ngữ Pháp(1)
Phát Âm(1)
Tiếng Anh Giao Tiếp(2)
Từ Vựng Tiếng Anh(2)
T
WRITTEN BY

Toan

Read more

Nội dung bài viết

    Related posts