Nếu bạn đang chuẩn bị cho kì thi TOEFL nhưng vẫn còn hoang mang về vốn từ vựng tiếng Anh của mình, thì bài viết này là dành cho bạn. Bài viết đề cập chi tiết tới những khó khăn khi học từ vựng TOEFL và cách vượt qua trở ngại để tự tin bước vào kì thi đấy.

Học tiếng Anh cùng eJOY

Phạm vi từ vựng trong kì thi TOEFL

TOEFL (Test of English as a Foreign Language) là kì thi đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh cho những người có ngôn ngữ mẹ đẻ không phải là tiếng Anh. Kết quả của kì thi được đón nhận tại hơn 10,000 cao đẳng, đại học và các tổ chức tại hơn 130 quốc gia trong đó có Úc, Canada, Anh và Mỹ. Phải nói thêm rằng TOEFL là một kì thi tiếng Anh chuẩn Mỹ bạn nhé!

TOEFL là một chứng chỉ tiếng Anh cần thiết cho những ai đang muốn có cơ hội học tập và làm việc tại nước ngoài nên cũng mang tính học thuật cao giống như kì thi IELTS. Các chủ đề của TOEFL do vậy cũng khá đa dạng như môi trường, lịch sử, xã hội, tài chính kinh doanh…

Bắt đầu học từ vựng Toefl chuẩn bị cho giấc mơ du học.
Bạn có đang chuẩn bị cho kì thi TOEFL để hướng tới giấc mơ du học không?

Khó khăn khi học từ vựng cho kì thi TOEFL

  • Không biết nên học những từ gì

TOEFL là chứng chỉ chủ yếu dành cho các bạn muốn đi du học bao gồm rất nhiều chủ đề học thuật, đòi hỏi người học phải bao quát một phạm vi từ vựng lớn. Việc lựa chọn từ nào học, từ nào không gây băn khoăn và mất thời gian cho người học.

=> Bạn cần 1 bộ từ vựng gồm những chủ đề của kì thi TOEFL để để đảm bảo phạm vi ôn tập đa dạng, không bị lệch về một vài chủ đề thông dụng.

  • Thiếu hụt từ vựng thuộc những chủ đề mình không quan tâm, không ưa thích

Trong kì thi TOEFL ngoài những chủ đề quen thuộc thì vẫn còn rất nhiều chủ đề ít phổ biến đối với đại đa số người học. Chúng ta sẽ thiếu từ vựng về những chủ đề không quen thuộc để có thể làm tốt phần thi.

=> Bạn cần lên lịch học cả những từ vựng thuộc chủ đề khó nhằn, không hứng thú.

Việc nghe được diễn ra xuyên suốt cả quá trình thi TOEFL. Đặc biệt, trong phần thi nghe của TOEFL, thí sinh không được nhìn thấy câu hỏi trong khi nghe. Câu hỏi chỉ hiện ra khi nghe xong, đòi hỏi thí sinh phải có kĩ năng nghe tốt và ghi nhớ cách phát âm với mặt chữ. Nếu không biết cách phát âm đúng của các từ chắc chắn sẽ không thể làm tốt được.  

=> Bạn cần học từ vựng kèm cách phát âm đúng, thậm chí phải luyện nghe những từ vựng này trong ngữ cảnh của chúng.

Đây là khó khăn chung của việc học từ vựng. Khi phải tập trung học nhiều từ vựng trong một thời gian ngắn (thời gian ôn thi gấp rút), chúng ta dễ bị bội thực và khó có thể tiếp thu được hiệu quả. Ngay cả khi học ôn trong thời gian dài, nếu không có chiến lược học phù hợp, bạn sẽ nhanh chóng quên những từ vựng đã học từ đầu. Càng về sau các từ vựng cũ càng rơi rụng dần. Bạn sẽ bị chán nản và thất vọng.

=> Bạn cần một phương pháp học từ khoa học và hiệu quả.

Trong phần tiếp theo, mình sẽ giới thiệu tới bạn một công cụ giúp giải quyết những khó khăn trên để học từ vựng TOEFL hiệu quả.

học từ vựng TOEFL với bộ từ
Bạn đã chuẩn bị cho mình một phương pháp học từ vựng TOEFL hiệu quả chưa?

Bộ từ vựng TOEFL trên Words Store sẽ giải quyết những khó khăn này như thế nào

Học từ với eJOY hiệu quả như thế nào.Như vậy, chưa cần tính theo thuật toán Lặp lại ngắt quãng, tổng thời gian bạn phải dành để học & theo dõi việc học cho 1 từ mới là 3+2+0.5+1 = 6.5 phút. Trong khi nếu dùng eJOY, bạn chỉ mất 0.5 + 0.5 = 1 phút/ từ

Nếu còn hoài nghi, hãy học thử miễn phí chủ đề STUDENT LIFE với bộ từ 1000 Key Words For TOEFL cùng eJOY:

Bộ 1000 từ phổ biến trong TOEFL
Bộ 1000 từ phổ biến trong TOEFL

Bạn đã thấy tò mò chưa? Hãy bắt đầu ngay với eJOY nhé.

Bắt đầu học từ vựng TOEFL với eJOY

Nếu còn hoài nghi, hãy học thử miễn phí chủ đề FOOD CROPS với bộ từ TOEFL cùng eJOY:

Bước 1 – Tải ngay ứng dụng eJOY eXtension & đăng ký tài khoản

Bước 2 – Mở bộ từ vựng TOEFL (New), chủ đề FOOD CROPS

Bước 3 – Lướt qua bộ từ vựng, chọn những từ mới và lưu vào sổ từ theo 1 trong 2 cách

  • Cách 1 – ấn nút Add từ để lưu nghĩa tiếng Anh
  • Cách 2 – bôi từ vựng để tra bằng eXtension, chọn nghĩa tiếng Việt (Translate) hoặc tiếng Anh (definition) và ấn nút Add.

Bước 4 – Chơi game với từ

  • Vào Game Center, hoặc chỉ cần mở Chrome bạn sẽ được eJOY nhắc
  • Chơi hết các từ vựng cần review trong ngày, hoặc hoàn thành mục tiêu điểm số của bạn.
  • Qua ngày hôm sau, eJOY sẽ gợi ý các từ vựng khác cần ôn, hoặc bạn sẽ chẳng cần ôn lại từ nào. Lúc này, bạn có thể tìm thêm từ vựng trong bộ TOEFL để lưu thêm vào học.

Vậy nếu bạn đang gấp rút ôn thi TOEFL và gặp khó khăn với việc học từ vựng, hãy ghé thăm trang web eJOY Go và trải nghiệm học từ vựng với eJOY nhé!

Học Từ Vựng TOEFL dễ dàng hơn cùng eJOY!

Xem thêm:

Học từ vựng IELTS với bộ từ trên Words store
Học từ vựng TOEIC với bộ từ trên Words store