Học từ vựng TOEIC với bộ từ trên Words store

Nếu bạn đang chuẩn bị cho kỳ thi TOEIC sắp tới và khá hoang mang về vốn từ vựng tiếng Anh của mình thì bạn đang ở đúng nơi rồi đó. Bài viết này sẽ giải thích cho bạn chi tiết những khó khăn khi học từ vựng TOEIC và cách vượt qua trở ngại để tự tin bước vào kì thi.

Học tiếng Anh cùng eJOY

Từ vựng trong kì thi TOEIC

Bài thi TOEIC (Test of English for International Communication) là bài thi đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh trong môi trường giao tiếp quốc tế cho những người không có tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ.

học từ vựng TOEIC với bộ từ của eJOY
TOEIC là kì thi đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh trong môi trường giao tiếp quốc tế.

TOEIC không đòi hỏi kiến thức và vốn từ vựng học thuật chuyên ngành mà tập trung vào các chủ đề phổ biến trong môi trường làm việc và sinh hoạt hàng ngày. Từ vựng TOEIC do vậy có mức độ khó từ cơ bản đến trung cấp, cũng có sự xuất hiện của các từ vựng nâng cao để phân loại thí sinh. Số lượng từ vựng, thành ngữ cũng như những cách diễn đạt thông dụng liên quan đến môi trường làm việc đặc biệt là chủ đề thương mại chiếm đa số trong bài thi. Ví dụ bạn sẽ cần những từ vựng về hợp đồng, kế hoạch, kinh doanh, nhân lực…

Khó khăn – hướng giải quyết khi học từ vựng TOEIC

  • Không biết nên học những từ gì                   

Kì thi TOEIC tập trung vào những tình huống cả trong giao tiếp hàng ngày lẫn những tình huống thường gặp trong môi trường làm việc đòi hỏi người học phải bao quát một phạm vi từ vựng không nhỏ. Việc lựa chọn từ nào học, từ nào không gây băn khoăn và mất thời gian cho người học.

Bạn cần 1 bộ từ vựng gồm những từ hay được hỏi trong bài thi TOEIC, được phân ra theo chủ đề để để đảm bảo phạm vi ôn tập đa dạng, không bị lệch về một vài chủ đề thông dụng.
  • Cần học cả những thành ngữ, cụm từ và cách diễn đạt thông dụng

Ở phần 5 và 6 của bài thi TOEIC, đặc biệt, bạn cần biết cách dùng từ trong câu, cách các từ kết hợp với nhau để có thể làm tốt phần thi. Việc ôn tập cả cụm từ và cách diễn đạt này nhiều khi gây lúng túng cho người học vì không biết phải học thế nào.

Xem thêm: 15 Thành Ngữ Tiếng Anh về Sức Khỏe

Bạn cần phải học từng từ vựng ngay trong ngữ cảnh để biết cách kết hợp các từ vựng này trong cụm và biết cách sử dụng các từ linh hoạt.

Bài thi nghe TOEIC gồm 4 phần, chiếm 50% số điểm nhưng chỉ chiếm 45/120 phút tổng thời gian làm bài nghe và đọc. Thời gian dừng giữa hai câu trong đoạn hội thoại chỉ khoảng 5-8 giây, đòi hỏi thí sinh phải vừa nghe vừa trả lời. Nếu không biết cách phát âm đúng của các từ chắc chắn sẽ không thể làm tốt được. Vậy phải học phát âm của các từ, cụm từ, thành ngữ như thế nào đây?   

Bạn cần biết và ghi nhớ cách phát âm đúng của từ vựng, cụm từ và thành ngữ.

Đây là khó khăn chung của việc học từ vựng. Khi phải tập trung học nhiều từ vựng trong một thời gian ngắn (thời gian ôn thi gấp rút), chúng ta dễ bị bội thực và khó có thể tiếp thu được hiệu quả.

Bạn cần một phương pháp học tập hợp lý.

 

Trong phần tiếp theo, mình sẽ giới thiệu tới bạn một công cụ giúp giải quyết những khó khăn trên để học từ vựng TOEIC hiệu quả.

Học bộ từ TOEIC cùng eJOY
Đừng để những khó khăn của việc học từ vựng TOEIC làm bạn chùn bước.

Bộ từ vựng TOEIC trên Words Store sẽ giải quyết những khó khăn này như thế nào?

Học từ với eJOY hiệu quả như thế nào.

Như vậy, chưa cần tính theo thuật toán Lặp lại ngắt quãng, tổng thời gian bạn phải dành để học & theo dõi việc học cho 1 từ mới là 3+2+0.5+1 = 6.5 phút. Trong khi nếu dùng eJOY, bạn chỉ mất 0.5 + 0.5 = 1 phút/ từ

Bạn đã thấy tò mò chưa? Hãy bắt đầu ngay với eJOY nhé.

Bắt đầu học từ vựng TOEIC với eJOY

Nếu còn hoài nghi, hãy học thử miễn phí chủ đề Listening Verb với bộ từ 1000 Cụm từ phổ biến trong kỳ thi TOEIC cùng eJOY:

Nếu còn hoài nghi, hãy học thử miễn phí chủ đề CONTRACT với bộ từ TOEIC cùng eJOY:

Bước 1 – Tải ngay ứng dụng eJOY eXtension & đăng ký tài khoản

Bước 2 – Mở bộ từ vựng eJOY For TOEIC (New), chủ đề CONTRACT

Bước 3 – Lướt qua danh sách từ, chọn những từ mới và lưu vào sổ từ theo 1 trong 2 cách

  • Cách 1 – ấn nút Add từ để lưu nghĩa tiếng Anh
  • Cách 2 – bôi từ vựng để tra bằng eXtension, chọn nghĩa tiếng Việt (Translate) hoặc tiếng Anh (definition) và ấn nút Add.

Bước 4 – Chơi game với từ

  • Vào Game Center, hoặc chỉ cần mở Chrome bạn sẽ được eJOY nhắc
  • Chơi hết các từ vựng cần review trong ngày, hoặc hoàn thành mục tiêu điểm số của bạn.
  • Qua ngày hôm sau, eJOY sẽ gợi ý các từ vựng khác cần ôn, hoặc bạn sẽ chẳng cần ôn lại từ nào. Lúc này, bạn có thể tìm thêm từ vựng trong bộ TOEIC để lưu thêm vào học.

Vậy nếu bạn đang gấp rút ôn thi TOEIC và gặp khó khăn với việc học từ vựng, hãy ghé thăm trang web eJOY Go và trải nghiệm học từ vựng với eJOY nhé!

Tải eJOY eXtension Miễn Phí

Xem thêm:

More:

Câu chuyện học Tiếng Anh(3)
Kỹ Năng Tiếng Anh(4)
Lộ Trình Học(1)
Luyện IELTS(4)
Ngữ Pháp(1)
Phát Âm(1)
Tiếng Anh Giao Tiếp(2)
Từ Vựng Tiếng Anh(2)
T
WRITTEN BY

Toan

Read more

Nội dung bài viết

    Related posts