4 Bước Để Thành Thạo Tiếng Anh Với Âm Nhạc

Âm nhạc là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của mỗi chúng ta. Và tất nhiên rồi, hẳn bạn đã biết những lợi ích tuyệt vời mà âm nhạc mang lại. Ngoài việc là một nguồn giải trí quan trọng, âm nhạc còn có tác động rất lớn đến quá trình hình thành và phát triển của con người. Bên cạnh đó, âm nhạc còn rất hữu ích cho việc học ngôn ngữ. Bạn có biết nghe các bài hát tiếng Anh cũng là một phương pháp để nâng cao khả năng tiếng Anh? Hãy xem bài viết khác của eJOY để biết rõ hơn về lợi ích của âm nhạc trong việc học tiếng Anh nhé! Còn trong bài viết này chúng ta sẽ cùng xem những bước quan trọng của phương pháp học tiếng Anh qua bài hát.

Học tiếng Anh với eJOY

Bước 1. Chọn những bài hát bạn yêu thích

Một điều quan trọng trong phương pháp này là bạn cần chọn những bài hát phù hợp với sở thích nghe nhạc của bạn. Chỉ khi bạn cảm thấy yêu bài hát thì bạn mới có thể học được từ nó. Hãy tìm những bài hát ở thể loại mà bạn thích, download và tạo một danh sách nhạc cá nhân. Nếu bạn mới học tiếng Anh, hãy nghe những bài hát đơn giản, có nhịp điệu chậm rãi. Một số thể loại nhạc có phong cách như vậy là Ballad, nhạc đồng quê, nhạc trẻ. Khi đã có danh sách nhạc, hãy nghe mọi lúc, mọi nơi, và chìm đắm trong từng giai điệu của bản nhạc.

Đây là một số bài hát bạn có thể nghe (nhất là những người mới bắt đầu):

  • Yesterday (Bản gốc được trình bày bởi ban nhạc The Beatles): 

  • Hello (Lionel Richie): 

  • Photography (Ed Sheeran): 

  • Safe and Sound (Taylor Swift): 

  • You are my sunshine:

  • True colors: 

Bước 2. Đọc lời bài hát, viết ra giấy và tập trung vào chính nó

Sau khi nghe nhiều lần một bài hát, bạn hãy viết ra giấy lời bài hát đó. Thực hành phương pháp nghe chép chính tả, bằng cách: nghe – ngưng – chép ra giấy. Cứ tiếp tục cho đến hết bài hát, và tất nhiên bạn hoàn toàn có thể nghe nhiều lần nếu muốn. Đối chiếu với bản gốc lời bài hát và luyện tập lại những chỗ bạn sai hay không nghe được. Bạn cũng cần ghi chú những từ vựng chưa biết, tra từ để hiểu hơn về ý nghĩa của bài hát. Đây là bước quan trọng để bạn cải thiện vốn từ vựng của bạn. Vì vậy nên bạn không cần phải vội, hãy chỉ thực hành từ từ từng bước một.

Để giúp việc luyện tập dễ dàng hơn, bạn hãy dùng thử ứng dụng eJOY English. Với ứng dụng này, bạn có thể vừa xem lời bài hát, tra từ mới và lưu lại những từ mới đó để ôn lại sau này. Sau khi đã tra và hiểu lời bài hát. Bạn hãy thực hành luyện nói qua game Speak. Lưu ý là bước này bạn chưa cần phải hát nhé. Chỉ cần phát âm và nói trôi chảy từng câu trong lời bài hát là đủ.

>> Tra từ mới và lưu từ

tra từ khi đang xem video trên eJOY

>> Luyện nói và so sánh giọng của mình với giọng gốc trong video

luyện speaking trên eJOY

Tải eJOY để học tiếng Anh qua bài hát 

Sau khi đã thực hành nói nhuần nhuyễn cả bài hát, bây giờ là lúc chúng ta “HÁT” nó

Bước 3. HÁT!

Đây là bước không thể thiếu trong việc thực hành phương pháp học tiếng Anh qua bài hát. Bạn cần hát lại bài hát thật nhiều lần. Bạn có thể hát mọi lúc, mọi nơi, khi ở nhà, khi đang tắm, rửa bát hay khi đạp xe. Khi bạn hát những bài hát tiếng Anh đó, bạn sẽ vừa thư giãn lại vừa cải thiện được phát âm tiếng Anh, ghi nhớ từ vựng và giúp bạn rèn luyện nhịp điệu nói tiếng Anh của mình.

cậu bé đang luyện hát

Bước 4. Nghe lại bài hát thật nhiều lần

Hãy hát bài hát thật nhiều lần thậm chí khi bạn đã hoàn toàn thuộc lời bài hát. Bước này sẽ giúp bạn hoàn thiện phát âm và ôn lại từ vựng một cách hiệu quả.

Bạn vừa đọc qua các bước quan trọng khi vận dụng phương pháp học tiếng anh qua bài hát. Trước khi bắt tay vào thực hành, hãy lưu ý một số điều sau:

  • Âm nhạc không chỉ giúp ta giải trí mà còn là công cụ hữu hiệu để học tiếng Anh hay bất kỳ một ngoại ngữ nào khác.
  • Nghe nhạc tiếng Anh chỉ là một trong rất nhiều phương pháp học tiếng Anh khác. Duy chỉ việc nghe nhạc sẽ không thể giúp bạn thành thạo tiếng Anh. Bạn sẽ cần kết hợp linh hoạt với các phương pháp khác để nâng cáo các kỹ năng tiếng Anh.
  • Khi bạn nghe nhạc, hãy cố gắng tập trung vào lời bài hát một cách tốt nhất có thể.

Dù bạn có sử dụng phương pháp học tiếng Anh nào thì điều quan trọng nhất bạn cần ghi nhớ là ĐỪNG BAO GIỜ BỎ CUỘC! Hãy chia sẻ với eJOY quá trình bạn học tiếng Anh qua bài hát bằng việc bình luận ở dưới nhé.

Cài eJOY English để học ngay!

More:

Câu chuyện học Tiếng Anh(3)
Kỹ Năng Tiếng Anh(4)
Lộ Trình Học(1)
Luyện IELTS(4)
Ngữ Pháp(1)
Phát Âm(1)
Tiếng Anh Giao Tiếp(2)
Từ Vựng Tiếng Anh(2)
T
WRITTEN BY

Toan

Read more

Nội dung bài viết

    Related posts