Sao Hàn học tiếng Anh qua phim như thế nào?

RM (BTS) trong một cuộc nói chuyện trên Ellen show đã thổ lộ anh ấy đã tự học tiếng Anh bằng cách xem phim! Điều này có thể thật sao? Hãy đọc bài viết sau để tìm hiểu cách oppa đã học tiếng Anh qua phim nhé.

RM chia sẻ trên Ellen show
RM chia sẻ trên Ellen show rằng anh đã tự học tiếng Anh qua phim đấy các bạn ạ!

Những lợi ích của việc học tiếng Anh qua phim

  • Học được cách phát âm chuẩn xác theo người bản ngữ.
  • Luyện nghe hiệu quả.
  • Học được cách phản xạ và sử dụng tiếng Anh như người bản ngữ trong những tình huống thực tế. Tiếp thu được cả những từ lóng, các thành ngữ hữu dụng.
  • Được học mà không có cảm giác PHẢI học, vì bạn đang xem phim mà.

RM đã học tiếng Anh qua phim như thế nào

  • Bước 1: Chọn một bộ phim mà bạn thích, có độ khó phù hợp với trình độ tiếng Anh của bạn.

Loại phim tốt nhất bạn dùng để luyện chính là phim truyền hình dài tập (mỗi tập dài chỉ từ 20-25 phút, vui vẻ nhẹ nhàng mà lại có nhiều tình huống giao tiếp đa dạng). Có rất nhiều phim truyền hình để bạn lựa chọn, tùy thuộc vào sở thích của bạn. Rất nhiều người đã lựa chọn sitcom Friends – một tựa phim kinh điển cho những người muốn luyện tiếng Anh và làm quen với văn hóa Mỹ. Đây cũng chính là tựa phim RM đã được mẹ chọn cho để bắt đầu học tiếng Anh.

phim bộ Mỹ - friends

  • Bước 2: Xem toàn bộ phim với phụ đề tiếng Việt!

RM chia sẻ anh đã xem Friends lần đầu với phụ đề tiếng Hàn. Lần xem đầu tiên này giúp bạn nắm được mạch truyện, tình huống cũng như tính cách các nhân vật. Qua đây bạn cũng sẽ có được hình dung sơ bộ về các câu hội thoại và từ vựng của phim. Nhớ là xem phim với phụ đề chứ đừng xem phim lồng tiếng bạn nhé. Mục đích của chúng mình là làm quen với các âm tiếng Anh mà.

  • Bước 3: Xem lại, xem chậm cùng phụ đề tiếng Anh.

Xem lần thứ hai, lúc này bạn đã nắm được nội dung phim rồi nên có thể xem thành từng đoạn nhỏ, kết hợp câu thoại của nhân vật và mặt chữ trên phụ đề. Vừa xem phim vừa pause hoặc tua lại đoạn phim nghe những đoạn chưa nghe được, để nhặt ra những từ nghe mà chưa biết viết ra sao, nghĩa là gì để tra cứu. Bạn có thể tranh thủ ghi chép lại từ/thành ngữ/mẫu câu mới và hay mà bạn muốn học.

  • Bước 4: Xem lại, xem chậm, nhại lại – luyện nói tiếng Anh.

Đây có thể là lần xem thứ 3 hoặc lần thứ n của bạn. Đó là thời điểm lý tưởng cho bạn rèn luyện kĩ năng nói bằng cách nhại lại theo các nhân vật trong phim. Hãy cố gắng bắt chước đúng theo ngữ điệu lên xuống ngắt nghỉ và cả biểu cảm của nhân vật nhé.

Mình biết rất nhiều bạn gặp khó khăn khi vừa xem vừa phải chăm chăm bấm nút pause. Bản thân mình cũng thấy việc tua đi tua lại thật phiền phức, chưa kể việc chép lại từ chưa biết, giở từ điển ra tra thật nhiều công đoạn lích kích. Bạn hãy thử trải nghiệm vừa xem phim vừa học tiếng Anh cùng eJOY giống mình đi!

Công cụ học tiếng Anh qua phim tiện ích nhất

  1. Ứng dụng eJOY English cho điện thoại: 

  • Kho +10.000 video nhiều chủ đề đa dạng.
  • Tra từ dễ dàng ngay khi đang xem (chỉ cần chạm nhẹ vào từ chưa biết).
Tra từ ngay khi đang xem phim
Tra từ dễ dàng ngay khi đang xem phim
  • Bật/tắt phụ đề dễ dàng.
  • Chế độ luyện nói cực kì thuận tiện để nhại lại theo nhân vật.

Tải ngay eJOY!

2. eXtension cho trình duyệt Chrome

eJOY eXtension hỗ trợ bạn tra từ trên nhiều nền tảng, đặc biệt trên YouTube, Netflix, iflix ngay trong khi đang xem phim.

Chỉ cần cài đặt eXtension trên trình duyệt Chrome và xem phim với phụ đề tiếng Anh là bạn không cần lo về vấn đề tra từ, lưu từ nhiều công đoạn lích kích nữa.

Tra từ trên phụ đề của YouTube
eXtension hỗ trợ tra từ trên YouTube

Tải ngay eXtension về Chrome

Trên đây là những bí quyết học tiếng Anh qua phim mà RM đã chia sẻ để luyện được giọng tiếng Anh chuẩn như anh ấy. Bạn hãy kiên trì tự luyện hàng ngày nhé! Và hãy để eJOY đồng hành cùng bạn!

xem phim mà vẫn giỏi tiếng Anh
Fighting!

 

More:

Câu chuyện học Tiếng Anh(3)
Kỹ Năng Tiếng Anh(4)
Lộ Trình Học(1)
Luyện IELTS(4)
Ngữ Pháp(1)
Phát Âm(1)
Tiếng Anh Giao Tiếp(2)
Từ Vựng Tiếng Anh(2)
T
WRITTEN BY

Toan

Read more

Nội dung bài viết

    Related posts