Bạn đã bao giờ nghĩ vừa đi chơi vừa cày tiếng Anh cho kỳ thi TOEIC sắp tới chưa? Với sự phát triển của công nghệ ngày này, bạn hoàn toàn có thể học tiếng Anh mọi lúc mọi nơi mà không cần phải khệ nệ vác đống tài liệu đi khắp nơi. Hãy cùng mình khám phá 5 ứng dụng luyện thi TOEIC tuyệt vời dưới đây nhé.

Mình sẽ không chỉ đưa ra 5 cái tên ứng dụng đâu. Vì mình đã sử dụng chúng nên mình sẽ chia sẻ với bạn góc nhìn của mình về ưu nhược điểm của từng loại và cách kết hợp các ứng dụng để học hiệu quả nhất.

Học tiếng Anh cùng eJOY

 


Xem thêm


 1 TOEIC

TOEIC Improve your score
  • Mục đích: Luyện bài tập
  • Đối tượng: Beginner (sơ cấp) – Intermediate (trung cấp)
  • Nội dung: Bài tập, đề thi
  • Chi phí: Miễn phí | Trả phí 69.000đ để chặn quảng cáo và làm 1 số đề
  • App: iOS | Android

Cách học

Ứng dụng này là một trong những ứng dụng mà mình cảm thấy ưng nhất để luyện thi TOEIC. Ứng dụng tổng hợp khá nhiều bài tập và bài thi.

Điểm nổi bật của ứng dụng này so với các ứng dụng học TOEIC khác đó là các bài tập ôn luyện và bài thi được thiết kế theo các cách phân loại khác nhau, rất hữu ích cho người học.

Bài tập được phân theo 2 nhóm: nhóm luyện tập tổng hợp (Practices) và nhóm luyện theo dạng câu hỏi (Categories).

Phần đề thi được phân theo 2 nhóm: nhóm làm đề theo dạng câu hỏi (Test structure) và nhóm làm đề tổng hợp.

Ưu điểm

Bài tập và đề thi phong phú được phân loại để bạn dễ lựa chọn.

Một ưu điểm lớn thứ 2 mà hầu như các ứng dụng khác không có đó là ứng dụng này theo dõi kết quả làm bài của bạn bằng sơ đồ mạng nhện. Sau một thời gian làm bài, bạn sẽ thấy mình mạnh ở dạng nào và yếu dạng nào, từ đó bạn sẽ thấy mình cần phải dành thêm thời gian cho loại bài đang yếu.

Và cuối cùng, bạn có thể sử dụng các bài tập và bài thi miễn phí. Chỉ có bài thi thử dạng tổng hợp (Simulation Tests) là bạn sẽ phải trả phí cho một số bài. Khi trả phí, bạn cũng sẽ chặn được các quảng cáo gây phiền toái.

Nhược điểm

Ứng dụng không có phần luyện tập về từ vựng, trong khi từ vựng lại là một yếu tố rất quan trọng để bạn có thể làm được bài nghe và bài đọc tốt. Ngoài ra, nếu so sánh với các ứng dụng thi TOEIC khác, ứng dụng này có lượng bài tập ít hơn.

 2 Enny Toeic

Enny Toeic
  • Mục đích: Luyện bài tập
  • Đối tượng: Beginner (sơ cấp) – Intermediate (trung cấp)
  • Nội dung: Bài tập, cộng đồng người học
  • Chi phí: Miễn phí | Trả phí để chặn quảng cáo và làm thêm bài tập trình độ cao, phí từ 109.000đ trở lên
  • App: Web appiOS | Android

 

Cách học

Ứng dụng khá thú vị và đầy đủ tính năng cho các bạn đang luyện thi TOEIC. Ứng dụng bao gồm rất nhiều bài tập luyện thi phân theo trình độ và dạng câu hỏi. Các bài tập này bạn có thể chọn làm bài online hoặc tải về máy để học lúc không có mạng. Mỗi bài gồm 10 câu hỏi.

Điểm hay của ứng dụng này là bạn có thể tương tác, thảo luận với các thành viên khác trên mỗi bài học. Và đến phần Ghi chú, bạn có thể đọc phần giải nghĩa cho đáp án đúng, vì sao nên chọn đáp án đó.

Tuyệt vời nữa là ứng dụng có hỗ trợ tiếng Việt trong phần giải nghĩa.

Ngoài việc làm bài tập, bạn có thể bổ sung vốn từ vựng thông qua phần Vocabulary được phân chia theo nhiều chủ đề khác nhau. Với mỗi bộ từ vựng, bạn có thể luyện với flashcard, làm bài quiz, và đặt bộ từ vào hệ thống báo nhắc nhở.

Ưu điểm

Ứng dụng có rất nhiều tính năng hỗ trợ cho việc học TOEIC. Nhiều bài tập được phân theo chủ đề và độ khó. Nhiều từ vựng và các bài luyện tập để nhớ từ.

Thêm một điểm cộng nữa cho ứng dụng là ứng dụng tạo cộng đồng cho mọi người tương tác với nhau, thảo luận trên các bài tập.  

Với các bạn còn ở trình độ thấp, bạn có thể thoải mái sử dụng mà không phải trả phí, tuy nhiên bạn sẽ hơi khó chịu một chút với việc quảng cáo. Nếu muốn chặn quảng cáo và muốn học thêm bài tập của các trình độ cao hơn, bạn có thể mua theo gói với giá từ 199.000đ trở lên.

Nhược điểm

Ứng dụng chưa có chế độ làm đề thi để người học có cảm giác thực sự của không khí đi thi.

Ngoài ra, ứng dụng chưa có thông tin về đề thi, các phần của một đề thi TOEIC ra sao. Vì vậy, các bạn mới học TOEIC sẽ cần tìm hiểu thông tin này trước khi sử dụng ứng dụng.

Ứng dụng chưa có phần đánh giá kết quả học tập và theo dõi sự tiến bộ của học viên.

 3 eJOY TOEIC Word Store

eJOY English
    • Mục đích: Luyện từ vựng TOEIC theo chủ đề
    • Đối tượng: Beginner (sơ cấp) –  Intermediate (trung cấp) – Advanced (cao cấp)
    • Nội dung: Bộ từ vựng có sẵn và từ vựng do người dùng tạo thêm
    • Chi phí: Miễn phí với nhóm từ vựng đầu tiên | Trả phí để học không giới hạn
    • App: Web app | Chrome extension | iOS | Android

Học TOEIC Miễn Phí với eJOY!

Cách học

Bạn lựa chọn 1 trong 2 bộ từ vựng TOEIC để ôn luyện:

  • Bộ từ phân theo chủ đề. Ví dụ: Marketing, Business
  • Bộ từ phân theo từ loại. Ví dụ:  Danh từ trong bài nghe, động từ trong bài đọc …

Với mỗi bộ từ, bạn có thể xem và học với các từ vựng ở mục đầu tiên nếu bạn mới dùng thử eJOY. Để học hết cả bộ từ, bạn cần nâng cấp lên phiên bản PRO.  

Bạn hãy lựa chọn từ vựng mới và lưu lại vào sổ từ. Rồi bạn luyện tập với các từ vựng đó trong phần Game Center.

Hàng ngày, eJOY sẽ nhắc bạn ôn luyện lại với các từ vựng cũ.

Tải eJOY App Miễn Phí

Ưu điểm

eJOY có 2 ưu điểm vượt trội giúp học từ vựng TOEIC mà mình chưa thấy ở các ứng dụng khác. Đó là:

  • eJOY giúp mình học từ vựng theo ngữ cảnh. Với mỗi từ mình đã lưu lại, eJOY sẽ hỏi lại cả câu có chứa từ vựng đó, chứ không hỏi 1 từ riêng rẽ. eJOY còn đưa ra các ngữ cảnh khác trong video Youtube.
  • Mình không cần phải băn khoăn hôm nay cần học từ vựng gì, có cần ôn lại hết các từ vựng từ đầu đến giờ không. Vì eJOY dựa trên thuật toán khoa học Lặp lại ngắt quãng để tính toán giúp mình những từ vựng mình sắp quên mỗi ngày. Nhờ đó, mình chỉ cần tập trung vào từ vựng khó nhớ. Còn những từ vựng đã thành thạo thì chưa cần ôn luyện ngay.

Ngoài ra, mình có thể luyện tập với từ vựng mọi lúc mọi nơi, trên nhiều thiết bị khác nhau. Lúc ở nhà mình có thể dùng laptop để làm bài. Khi đi chơi, chỉ cần truy cập ứng dụng qua điện thoại, mình cũng có thể làm các bài tập đó. Bạn nhớ là kết nối wifi nhé.

Nhược điểm

eJOY không có bài tập chuyên để luyện thi TOEIC. Nhưng bạn có thể luyện thêm bài tập nghe miễn phí qua kho video của eJOY. Mỗi video đều có phần quiz các câu hỏi điền từ vào chỗ trống hoặc câu hỏi sắp xếp từ thành câu hoàn chỉnh.


Xem thêm


 4 TOEIC Test

TOEIC Full Test
  • Mục đích: Luyện bài tập
  • Đối tượng: Beginner (sơ cấp) – Intermediate (trung cấp) – Advanced (cao cấp)
  • Nội dung: Bài tập và đề thi
  • Chi phí: Miễn phí | Trả phí 100.000đ để chặn quảng cáo.
  • App: iOS | Android

 

Cách học

Đây là ứng dụng tổng hợp khá nhiều bài tập phân chia theo các phần trong đề thi TOEIC, và cả những bài học về từ vựng, kỹ năng làm bài thi. Chưa kể ứng dụng còn bao gồm các bộ đề thi đầy đủ và cả bộ đề thi rút gọn.

Ưu điểm

Số lượng bài tập, từ vựng phong phú. Bài tập còn được phân chia theo trình độ giúp người học tập trung luyện những câu hỏi để nâng trình độ của mình.

Ứng dụng hoàn toàn miễn phí và có làm phiền bạn một chút bằng quảng cáo. Nếu không muốn quảng cáo, bạn có thể trả phí với mức 100.000đ.

Ứng dụng có giao diện tiếng Việt nên dễ sử dụng cho các bạn.

Nhược điểm

Giao diện của ứng dụng hơi rối, thiết kế chưa thân thiện cho người học. Ứng dụng chưa có hướng dẫn hoặc thông tin cơ bản về đề thi TOEIC, vì vậy các bạn chưa hiểu biết gì về kỳ thi cần đọc tài liệu trước khi sử dụng.

Ứng dụng chưa có tính năng theo dõi sự tiến bộ của người học: số bài tập đã làm, thời gian học, số câu trả lời đúng, số lỗi sai theo thời gian.

 5 TOEIC-reading

TOEIC campaign
  • Mục đích: Luyện kỹ năng đọc
  • Đối tượng: Beginner (sơ cấp) – Intermediate (trung cấp)
  • Nội dung: Bài kiểm tra đọc
  • Chi phí: Miễn phí bài đầu | Có mua vật phẩm trong ứng dụng.
  • App: iOS

 

Cách học

Ứng dụng này chỉ tập trung vào kỹ năng đọc của TOEIC, bao gồm 30 bài kiểm tra đọc.

Ưu điểm

Số lượng bài trắc nghiệm đọc khá nhiều và phong phú. Mỗi bài có 52 câu.

Ứng dụng có theo dõi độ chăm chỉ và sự tiến bộ của người học.

Nhược điểm

Ứng dụng thiết kế chưa dễ hiểu lắm khi lần đầu mới vào chơi.

Ngoài ra, TOEIC-reading mới chỉ tập trung vào kỹ năng đọc nên người học sẽ phải cài thêm các ứng dụng khác.

Ứng dụng chỉ mở khoá bài đầu, muốn mở khoá các bài tiếp người học phải mua Trái tim rồi dùng 25 Tim để mở khoá 1 bài học.

Cách kết hợp các ứng dụng luyện thi TOEIC

Các ứng dụng TOEIC ở đây đều có phần miễn phí và trả phí. Nếu ngân sách của bạn không rủng rỉnh lắm, bạn sẽ cần cân đo đong đếm chút để có lựa chọn trả phí tốt nhất.

Và bạn có thể tham khảo phần tính toán của mình như sau nhé.

Trình độ sơ cấp

Bạn có thể cân nhắc dùng Enny TOEIC, TOEIC và TOEIC Test. Cả 3 ứng dụng này đều có phần miễn phí dành cho Beginner. Và bạn nỗ lực làm hết các bài tập trên 3 ứng dụng này cũng đã rất tốt để giúp bạn quen với đề thi TOEIC.

Trình độ trung cấp

Bạn cần cố gắng nỗ lực hơn để nâng trình lên tầm 650 trở lên, lúc này bạn cần bổ sung nhiều từ vựng hơn, ôn luyện với bài tập khó hơn. Bạn có thể cân nhắc trả phí cho Enny TOEIC để có được những bài tập khó.

Học thế nào nếu bạn không có đủ thời gian?

Nếu bạn có tính kỷ luật cao, bạn chỉ cần tham khảo bộ từ vựng trên Enny. Rồi lên kế hoạch ôn luyện từ vựng cho mình. Bạn hãy nhớ cần học từ vựng trong cả câu ngữ cảnh. Học riêng lẻ mỗi từ không đảm bảo là bạn sẽ biết cách sử dụng từ vựng đó.

Nếu bạn bận rộn, không có thời gian để tự tạo ra các bài tập từ vựng để ôn luyện từ, bạn có thể cân nhắc sử dụng eJOY Word Master. Lúc đầu bạn hãy tận dụng học miễn phí với 100 từ đầu tiên. Nếu cách học này tiết kiệm thời gian học và giúp bạn học từ hiệu quả hơn nhiều, lúc đó bạn hãy cân nhắc đến việc nâng cấp lên bản trả phí.

Khi cân nhắc trả phí, nếu bạn muốn việc học tiếng Anh của mình phải lâu dài để không bị rơi rụng, chữ trả về thầy hay chữ trả về sách, bạn hãy suy tính đến gói 1 năm hoặc 2 năm. Vì với 2 gói này, mức phí một tháng thực sự chỉ bằng 1 lần đi uống trà sữa thôi, mà lợi ích thì càng ngày càng tăng. Đội ngũ eJOY không chỉ dừng lại ở những tính năng bạn vừa biết tới. Còn rất nhiều tính năng ưu việt và các tính năng mới đang tiếp tục được bổ sung để bạn học vui và hiệu quả hơn nhiều.

Lời kết

Để đạt điểm TOEIC cao, thực sự bạn không cần nhiều chiến thuật làm bài. Điều quan trọng nhất là bạn cần ôn luyện thật nhiều. Càng luyện nào bạn sẽ càng nhớ ngữ pháp, càng quen với kỹ năng nghe, đọc tiếng Anh. Bạn hãy tranh thủ thời gian làm thật nhiều bài trên các ứng dụng nhé.

Vẫn còn một số ứng dụng khác để luyện thi TOEIC mà mình chưa có thời gian tìm hiểu sâu. Nếu bạn quan tâm đến chủ đề này, bạn hãy để lại lời nhắn ở phần bình luận phía dưới. Đó chính là cách bạn tiếp thêm động lực để mình viết nhiều bài chia sẻ hơn nữa đó.

Giờ thì hãy tải các ứng dụng luyện thi TOEIC và học vui nha!


Xem thêm